Pages

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Diễn đàn xã hội dân sự: Cám ơn và tiếp tục đòi thả blogger Ba Sàm

VRNs (08.10.2014) – Hà Nội – Hôm qua, tiến sĩ Nguyễn Quang A đã thay mặt Diễn đàn XHDS đưa ra Lời cám ơn và tiếp tục đòi thả blogger N.H.Vinh (Ba Sàm).

141007013
DIẾN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ:

Lời cảm ơn và tiếp tục đòi thả blogger N.H.Vinh (Ba Sàm)


Hà Nội, ngày 7-10-2014

Thưa quý vị!
Diễn đàn xã hội dân sự xin gửi đến quý vị đã, đang và sẽ tiếp tục can đảm nhiệt thành ủng hộ cuộc vận động đòi tự do cho anh Nguyễn Hữu Vinh, tức blogger Ba Sàm và chị Nguyễn Thị Minh Thúy lời cảm tạ chân thành.

Một cách bất vụ lợi, anh Vinh là người sáng lập trang mạng xã hội Ba Sàm, nhiều năm qua đã lao tâm khổ tứ đưa thông tin hữu ích đến công chúng quan tâm đến vận mệnh và tương lai đất nước, trên tinh thần thượng tôn sự thật, vì quyền lợi chính đáng của nhân dân và đất nước, trên cơ sở quyền được bày tỏ chính kiến, tâm tư nguyện vọng của mọi người dân và quyền được tiếp nhận, phổ biến bá ý kiến, nhận thức, thông tin – những quyền cơ bản nhất của người dân, được pháp luật đề cao và bảo hộ tại các quốc gia văn minh, tiến bộ và được Liên hiệp quốc cùng các tổ chức nhân quyền quốc tế cổ xúy.
Ngày 5-5-2014, anh Vinh và chị Thúy bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an Việt Nam khởi tố, bắt khẩn cấp theo điều 258 – BLHS. Ngay lập tức, nhiều cơ quan ngoại giao nước ngoài, nhiều tổ chức nhân quyền và nghề nghiệp báo chí quốc tế đã lên tiếng cực lực phản đối động thái trái ngược và xa lạ với văn minh nhân loại.
Ngày 14-9, Bản yêu cầu Bộ trưởng công an Trần Đại Quang trả tự do lập tức và vô điều kiện cho anh Vinh và chị Thúy, do Diễn đàn XHDS khởi xướng, được các trang mạng xã hội và truyền thông quốc tế đăng tải, với 51 chữ ký đợt 1 của nhân sĩ, trí thức, nhà hoạt động xã hội và nhân quyền và những người yêu nước, đấu tranh cho tự do, dân chủ, dân quyền và tiến bộ xã hội… ở trong và ngoài nước. Đến nay, đã có thêm 123 người ký tên đợt 2, trước khi cơ quan điều tra hết thời hạn tạm giam (kể cả gia hạn lần cuối) theo luật định.
Tuy nhiên, nhiều quý vị vừa liên lạc với Diễn đàn XHDS và cho biết, do điều kiện ngặt nghèo về thông tin ở Việt Nam, chưa biết về cuộc vận động, nên muốn việc ký tên vẫn tiếp tục. Vì vậy, Diễn đàn XHDS xin chân thành cảm ơn nghĩa cử cao quý ấy và trân trọng thông báo: việc xin chữ ký vẫn tiếp tục đến khi anh Vinh và chị Thúy được tự do, kính mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của quý vị cùng bằng hữu.
Quý vị tiếp tục ủng hộ cuộc vân động này xin gửi danh tính, địa chỉ, cương vị, nghề nghiệp, số điện thoại, email, facebook… về hộp thư sau: tratudochoanhbasam@gmail.com để tiện liên lạc và tổng hợp. Danh sách đăng tải sẽ chỉ thể hiện danh tính, cương vị, nghề nghiệp và tỉnh, thành, quốc gia (trường hợp ở nước ngoài) quý vị đang sinh sống, cư trú, trừ trường hợp quý vị yêu cầu đăng đầy đủ và chi tiết.
Nhân dịp này, Diễn đàn XHDS xin bày tỏ lòng biết ơn đến các trang mạng xã hội và cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế quan tâm đăng tải cuộc vận động này, kính mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của quý vị.
Trân trọng kính chào!
Thay mặt Diễn đàn XHDS
Nguyễn Quang A

Không có nhận xét nào: