Pages

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Dấu hiệu gì: Ngay sau Hội nghị 14, trang nguyentandung.org đăng 'Tấm lòng của một người Cha' *

Tấm lòng của một người Cha



(Bạn đọc) - Giữa lúc tình hình Đại hội Đảng 12 đến hồi gay cấn, ngày ngày trên các diễn đàn thảo luận, chúng ta vẫn không ngừng dự đoán kết quả của sự kiện chính trị 5 năm một lần này. Ắt hẳn mỗi người sẽ có một sự lựa chọn cho riêng mình. Nhưng cá nhân tôi lại suy ngẫm sự kiện này qua một lăng kính khác, từ bức thư của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị nhằm giải trình đối với Báo cáo số 9387/BC-UBKT của Ban Kiểm tra TƯ được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng hôm 18/12/2015.
Độ xác thực, tính chính danh của bức thư hiện vẫn là một dấu hỏi lớn, bởi vì đây là tài liệu bí mật quốc gia, theo lẽ thường sẽ không được công khai, lộ lọt. Bức thư có cả hai yếu tố thật và giả. Tuy nhiên, nếu đây là thật và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không tái cử thêm một nhiệm kỳ nữa thì tôi dám khẳng định rằng: Việt Nam sẽ mất đi một nhà lãnh đạo tài ba, hội tụ đầy đủ ba yếu tố ĐỨC – TRÍ – DŨNG.
Trong hai nhiệm kỳ, Thủ tướng ban hành hàng loạt chính sách an sinh xã hội, chính sách ưu đãi dành riêng cho nông – ngư dân, các dân tộc miền núi, cho người lao động và người già, điển hình như thành lập lực lượng kiểm ngư để bảo vệ ngư dân, thành lập hội đồng tiền lương cho người lao động… Nhưng với cá nhân tôi, ấn tượng mạnh nhất đối với Thủ tướng chính là một người cha sẵn sàng đấu tranh vì hạnh phúc của con gái mình.
Đại hội Đảng 12 đang bước đến hồi gay cấn nhất
Chị Nguyễn Thanh Phượng, con gái của Thủ tướng, và anh Nguyễn Bảo Hoàng, con trai ông Nguyễn Bá Bang – một Việt Kiều Mỹ từng có thời gian phục vụ cho VNCH, đã tự tìm hiểu và quyết định cùng nhau xây dựng gia đình. Thế nhưng, cuộc hôn nhân trên cơ sở tự nguyện này lại là mục tiêu, là cái cớ cho những kẻ cơ hội chính trị đả kích nhằm hạ uy tín của ông. Thủ tướng đã vì hạnh phúc của con gái, ủng hộ cho một cuộc hôn nhân mà biết chắc là sẽ gây phiền phức cho sự nghiệp và quyền lực của ông.
Một người cha có thể “đương đầu với cả thế giới” để che chở và bảo vệ hạnh phúc cho con.Một người cha có tấm lòng bao dung như thế, yêu thương con cái như thế thì chắc chắn người ấy sẽ luôn đưa ra những quyết định có lợi đối với đất nước, nơi hàng triệu người dân đang đặt niềm tin, hy vọng vào mỗi quyết định của ông.
Không những thế, ông còn là một biểu tượng cho chủ trương hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước. Chiến tranh đã lùi xa 40 năm, dù đứng ở chiến tuyến nào cũng là dân tộc Việt Nam, mang dòng máu Lạc Hồng. Hà cớ gì lịch sử đã lùi xa mà vẫn khư khư giữ mối thù hằn dân tộc?
Có mấy ai trong gia đình có người thân tham gia chế độ cũ không một lần từng bị ràng buộc và vuột mất cơ hội bởi cái “chủ nghĩa lý lịch” giáo điều kia? Kiềm giữ sự phát triển của lớp công dân trẻ chỉ vì lý do này có thể gây chia rẽ dân tộc và đào sâu thêm nỗi đau chiến tranh trong quá khứ. Tại sao thế hệ trẻ lại chịu trách nhiệm cho những việc làm của cha ông từ ngày thậm chí họ chưa được thai nghén? Thế thì hà cớ gì chúng ta cứ khư khư “chấp nhất” quá khứ?
Vì thế, tôi tin chỉ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới có khả năng đấu tranh để sửa đổi những quy định lỗi thời về lý lịch. Vì trên hết, ông hiểu quá rõ “lằn ranh chia rẽ dân tộc” này và ông đủ bao dung, đủ dũng cảm để thay đổi điều đó.
Không dừng lại ở đó, đương kim Thủ tướng chính là đại diện tiêu biểu cho lãnh đạo Việt Nam đầy nhiệt huyết và dũng cảm – như chính tên gọi của ông. Một lãnh đạo với tấm lòng bao dung, luôn chăm lo cho cuộc sống của người dân, luôn sáng suốt, minh mẫn vẫn chưa đủ. Muốn đất nước chuyển mình mạnh mẽ, người lãnh đạo còn cần chủ động trong mọi tình huống, dũng cảm, dám nghĩ dám làm khi đất nước đứng trước một cơ hội hay một cơn sóng dữ.
Hãy nhớ lại: Ai là nhà lãnh đạo duy nhất dám dõng dạc tố cáo hành vi xâm phạm chủ quyền Việt nam trước toàn thế giới hồi tháng 05/2014? Ai đã có hàng loạt chuyến công du từ Đông sang Tây, mang về cho Việt Nam không chỉ hàng loạt thỏa thuận kinh tế, hợp đồng đầu tư, các Hiệp định Đối tác FTA mà còn tìm sự ủng hộ của các cường quốc và khu vực trong vấn đề chủ quyền Biển Đông của Việt Nam? Ai là người gửi liên tiếp hai công hàm phản đối các hành động xâm phạm của Trung Quốc lên Liên Hiệp Quốc và đại sứ Trung Quốc?
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với Tổng thống Obama tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 25, Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 9 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Nay Pyi Taw, Myanmar ngày 13/11/2014
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với Tổng thống Obama tại Nay Pyi Taw, Myanmar ngày 13/11/2014 về tình hình Biển Đông
Còn nhớ trong bài phát biểu đầu năm 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không ngại ngần đề cập tới vấn đề cải cách thể chế, đúng vào ngày Bản Hiến pháp 1992 Sửa đổi năm 2013 chính thức có hiệu lực. Hành động này cho thấy Thủ tướng là một lãnh đạo dám nghĩ dám làm, đất nước cần những con người như thế.
Trong bối cảnh Việt Nam đang dần khẳng định vị thế và là đối tác quan trọng của Mỹ và phương Tây trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Nhất là khi Việt Nam sở hữu một lãnh đạo dám nghĩ dám làm, quyết liệt chống lại những chiêu bài thâu tóm biển Đông của Trung Quốc như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nếu, hy vọng chỉ là nếu, Thủ tướng thật sự “nghỉ ngơi”, còn ai đủ khả năng đặt chủ quyền quốc gia, dân tộc trên hết hay không?
Trong 02 tháng hiện diện Hải Dương 981, ngoài việc đưa ra tuyên bố đi vào lịch sử, ông còn thậm chí cho thu thập toàn bộ tài liệu khởi kiện Trung Quốc khi đến thời điểm thích hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người có một trong các khuyết điểm như: bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái Cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng; tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải…”
Thế nhưng, chẳng phải một con người hội tụ đầy đủ ĐỨC – TRÍ – DŨNG cũng như thỏa mãn tất cả yêu cầu của Tổng Bí thư đang xin KHÔNG TÁI CỬ ư? 
Bạn đọc Phương Mai
nguyentandung.org
---------------------
Tựa đề do VNTB đặt

Không có nhận xét nào: