Pages

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Việt Nam: " Tranh giành quyền lực bằng thủ đoạn thô bỉ thì không có tư cách lãnh đạo "

mediaTS Nguyễn Quang A trả lời phỏng vấn tại studio RFI ngày 28/10/2015.RFI
Hôm nay,11/01/2016, Hội nghị trung ương 14 đảng Cộng sản Việt Nam được triệu tập để bàn về vấn đề nhân sự lãnh đạo của Đảng. Việc sắp xếp nhân sự lãnh đạo chuẩn bị cho Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam, dự kiến bắt đầu vào ngày 20 tháng Giêng này, chưa có hồi kết và vẫn diễn ra căng thẳng trong nội bộ. Trong khi đó trên các mạng xã hội gần đây rộ lên các bài viết tấn công bôi nhọ một số nhân vật được đồn đoán đang tranh giành các vị trí lãnh đạo chủ chốt của đảng. Những luồng thông tin như vậy nói lên điều gì và có liên quan gì đến chuyện sắp xếp nhân sự hiện nay trong đảng Cộng sản Việt Nam ?







RFI phỏng vấn Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà hoạt động xã hội dân sự tại Hà Nội xung quanh chuyện chuẩn bị nhân sự cho Đại hội 12 đảng Cộng sản Việt Nam :
Tiến sĩ Nguyễn Quang A :
« ….Những người ở trong nước nhiều khi biết chắc chắn cái nào là cái thật, cái nào là cái giả, chứ không phải tất cả đều là u u minh minh đâu. Người ta cũng biết cả đấy. Như thế nó chỉ chứng tỏ mỗi một điều là những người này về mặt đạo đức là rất kém. Về mặt tranh giành quyền lực, họ sử dụng những biện pháp vô cùng thô bỉ và bẩn thỉu để sát hại lẫn nhau. Điều đó chỉ chứng tỏ những người như thế và một cái tổ chức như thế không có tư cách để làm lãnh đạo…. »
Ông Nguyễn Quang A tại Hà Nội11/01/2016Nghe

Không có nhận xét nào: