Pages

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Lửa Công Lý - Sự Thật tiếp tục bùng cháy tại giáo xứ Phú Long - Vinh


Nguyễn Hoàng Tuấn - Trong tháng 07/2011, Bộ Công An Việt Nam đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc Giáo dân Công giáo tại Giáo phận Vinh – Thanh Hóa. Trong đó Địa phận Vinh có 12 người, địa phận Thanh Hóa có 1 người. Những vụ bắt cóc này đều nhắm đến các Sinh Viên – Thanh niên Công giáo tại Vinh và những cộng tác viên của Viện Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế. Đến nay đã có 2 người được thả, còn lại 11 người vẫn biệt vô âm tín.

Trước sự bắt cóc người trái pháp luật của Bộ Công An Việt Nam, Ngọn lửa Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình được nổi lên khắp nơi, đầu tiên là ở Nhà thờ Thái Hà và 38 Kỳ Đồng – Sài Gòn sau khi thông cáo báo chí số 03 của Viện Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế được công bố trên khắp các phương tiện truyền thông. Ngọn lửa Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình tiếp tục lan tỏa ở Địa phận Vinh như Giáo xứ Yên Hòa, Thuận Giang, Mỹ Yên và tối nay, ngày 21/08/2011, Giáo xứ Phú Long – Giáo Phận Vinh thắp nến cầu nguyện cho 11 người anh em bị bắt cóc trái pháp luật đồng thời cũng cầu nguyện cho quê hương Việt Nam yêu dấu trước nguy cơ xâm lược của Phương Bắc.





Thánh lễ bắt đầu lúc 20h ngày 21/08/2011, do Cha Antôn Trần Văn Niên chủ tế. Thánh lễ diễn ra trong không khí long trọng, toàn thể giáo dân thuộc Giáo xứ Phú Long đã về ngôi Thánh đường, tham dự thánh lễ còn có thân nhân của những người bị bắt cóc, các thành viên của Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II, và rất đông bạn bè của của những người bị bắt ở khắp nơi trong Địa phận về tham dự.



Nỗi lo âu, buồn phiền đã hiện lên trên khuôn mặt các bậc làm cha, làm mẹ của các nạn nhân bị bắt cóc trái pháp luật. Từ lúc con cái của họ bị bắt tới bây giờ, họ chưa nhận được một thông tin gì về số phận của con cái họ, con cái họ giờ ở đâu, tình trạng sức khỏe ra sao, vì sao lại bị bắt. Họ lên xã, huyện, tỉnh để hỏi tình hình của con cái họ thì Tỉnh lại bảo ra Bộ mà hỏi. Họ cất công ra Bộ thì Bộ lạ bảo về Xã, Huyện, Tỉnh để hỏi? Trước sự thoái thác trách nhiệm cũng như thói quan liêu của các Nhà Lãnh Đạo Việt Nam họ chỉ biết trông chờ vào Chúa và những con người còn biết cảm nhận nỗi đau của người khác.












Những lời cầu nguyện thống thiết của những người Công giáo có trách nhiệm với quê hương, với đất nước đã được thể hiện qua lời nguyện giáo dân trong thánh lễ:



Lời nguyện cầu cho tổ quốc



“Con có một tổ quốc.

Non sông yêu quý ngàn đời…

…Là người công giáo việt nam.

Con yêu tổ quốc gấp bội.

Chúa dạy con, hội thánh bảo con.

cha mong dòng máu ái quốc.

Sôi trào trong huyết quản.

Con trung thành hết nhiệt huyết...

(Trích cố Hồng Y Fx – Nguyễn Văn Thuận

Trích từ tập sách Ðường Hy Vọng)



Con bảo vệ bằng xương máu, con xây dựng bằng tim óc, con vui niềm vui của đồng bào, buồn nỗi buồn của dân tộc. Lạy Chúa là chủ đích thực của lịch sử loài người. Chúa đã an bài và sắp đặt cho chúng con là con cái Việt Nam được thừa hưởng non sông gấm vóc mà chúa quan phòng ban tặng, cùng với xương máu của Cha Ông đã dày công vun đắp. Là người Công giáo, yêu nước không chỉ là tình cảm mà còn là một đòi buộc của phúc âm, giờ đây đứng trước nguy cơ về sự toàn vẹn của lãnh thổ và lãnh hải cũng như nỗi đau của đồng bào ngư dân thân yêu bị ngăn cản, bắt bớ và cướp bóc, môi trường bị tàn phá, khoáng sản bị đào bới. Chúng con cầu xin chúa cho chúng con biết bằng những hành động cụ thể và thiết thực để bày tỏ lòng yêu tổ quốc xứng với dòng máu hùng lạc hồng, để mỗi chúng con trở nên một người kitô hữu tốt và cũng là công dân tốt.”






Sau thánh lễ, là buổi thắp nến cầu nguyện cho 11 nạn nhân bị bắt cóc, hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên để cầu nguyện cho 11 nạn nhân bị bắt bớ, cầm tù trái pháp luật, cầu cho họ nhanh chóng được tự do, luôn bình an, luôn được Chúa đồng hành và xin thoát khỏi vòng tay của quỷ dữ.



Có nhiều biểu ngữ cầu cho Công lý – Hòa bình, cho những người bị bắt giữ trái phép được giương cao. Những ngọn nến ấy cũng là ước vọng của hàng triệu con tim người Việt Nam yêu mên quê hương, yêu dân tộc Việt Nam trước sự lạm quyền của những kẻ lãnh đạo và nguy cơ xâm lược của Phương Bắc. Họ đã vui với niềm vui của đồng bào, buồn với nỗi buồn của dân tộc! Chúng tôi tin rằng ngọn lửa của Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình sẽ nổ ra trên toàn địa phận Vinh cũng như trên toàn Giáo hội Công giáo Việt Nam.




Không có nhận xét nào: