Pages

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

BIỆN PHÁP ĐẤU TRANH ÔN HÒA NÀO THÍCH HỢP CHO VIỆT NAM?

Với thành công của cuộc cách mạng Hoa Lài và cuộc cách mạng dân chủ tại Ai Cập , các blog đấu tranh cho Dân chủ Nhân quyền đã đăng những bài có nội dung cổ súy cho việc đấu tranh cho Dân chủ Nhân quyền cho Việt Nam như “Cách mạng Hoa Lài Tunisie, cách mạng Ai Cập, khi nào tới Việt Nam?” hoặc “ Vận động nhân dân Việt Nam bắt chước Ai Cập” hay “Vận động người Việt Nam biểu tình ủng hộ Iran”, “Biểu tình là thượng sách” v,v…Làm như khí thế của cuộc cách mạng Hoa Lài sắp lan đến Việt Nam tới nơi ?


Tôi sống ở Việt Nam, xin mạo muội có những nhận xét sau:

Phong trào đấu tranh cho Dân chủ Nhân quyền tại Việt Nam hiện tại còn manh mún, nhỏ lẻ, có tính tự phát, chưa có tổ chức. Sự liên lạc với các nhà dân chủ, nếu có đều bị nhà cầm quyền ngăn chặn, ngay đến Mobile phone, Internet cũng bị kiểm soát. Điển hình như Ông Hà Sỹ Phu, Chị Lê thị Công Nhân, Bác sỹ Nguyễn Đan Quế… ngoài việc bị quản thúc tại gia, nhất cử nhất động đều có người đeo bám.

Biểu tình thì đa số là người dân đòi hỏi quyền lợi bị thiệt thòi do đền bù đất đai, giải tỏa. Công nhân thì đòi hỏi lên lương, chính sách bồi dưỡng tăng ca, cải thiện bữa ăn, tiền thâm niên v.v…

Người dân sống quá lâu dưới chế độ CS, bị nhồi sọ và một phần hơi nhát. Đi biểu tình lúc nào cũng mang cờ đỏ sao vàng, hình già Hồ làm bình phong, mặc dù trong lòng ghét như cứt.

Đối với công nhân, thì chỉ cần giới chủ nhượng bộ cho tí quyền lợi thì lại cắm đầu làm trâu, làm ngựa, cam phận làm kiếp nô lệ.

Đối với người dân bị giải tỏa thì chỉ cần dùng đến “Giang hồ lạ, hoặc quần chúng tự phát, là sợ, mặt xanh như đít nhái” , hoặc chủ đầu tư nâng giá đền bù lên một tí là cũng cảm thấy xiêu xiêu?

Còn những người dân không bị vướng vào đền bù giải tỏa lại có thái độ bàng quang, “tới đâu hay tới đó”, không ưa gì chính quyền CS, nhưng cũng chẳng có thái độ chống đối, chỉ lo tranh thủ kiếm tiền cải thiện cuộc sống.

Do đó kêu gọi đấu tranh cho Dân chủ Nhân quyền và thủ tiêu chế độ toàn trị CS tại VN là một vấn đề khó.

Do đó muốn thủ tiêu chế độ toàn trị CS tại Việt Nam, chúng ta phải biết được yếu điểm của chính quyền CS cũng như điểm yếu và điểm mạnh của quần chúng nhân dân VN, để từ đó có biện pháp đấu tranh thích hợp nhất trong tình hình hiện tại.

Nhà cầm quyền toàn trị CSVN, hiện đang rất hoảng loạn, lo sợ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ngay trong nội bộ đảng, ngay trong thành phần lãnh đạo các cấp. Do đó 2008-2010, ngoài những cuộc hội thảo, học tập chính trị được tổ chức liên tục, ĐCSVN còn phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chưa yên tâm khoảng giữa năm 2010 với khẩu hiệu “Công an nhân dân chỉ biết còn đảng, còn mình” nhằm lên dây cót tinh thần. Việc đánh chết em Khương ở Bắc Giang, bắn nát đùi một cô sinh viên cũng là một đòn dằn mặt quần chúng nhân dân của Công An. Sau tết đích thân Giám đốc sở CA Hà nội chỉ huy chiến dịch ra quân xử phạt việc không đội mũ bảo hiễm. Nhà cầm quyền CS đã bắt đầu sợ người dân nhờn, chống đối(xin đọc “Việc đếch gì phải sợ?” Dân Làm Báo). Nên nhớ chính Nguyễn Tấn Dũng là người ký quyết định quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên mọi tuyến đường.
Trong bộ công an, có một bộ phận an ninh thông tin (A22), trong A22 có một tổ chuyên theo dõi những cuộc điện thoại của các cán bộ cao cấp.

Vụ án cưỡng dâm các bé gái của Nguyễn Trường Tô, Sầm Đức Xương và dàn lãnh đạo tỉnh Hà Giang là kết quả loại TỐI ƯU của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chưa bao giờ đạo đức của tầng lớp đảng viên ĐCS bị tha hóa và xuống cấp như hiện tại, chức càng to thì càng tha hóa, chưa bao giờ nội bộ của ĐCSVN lại nghi kỵ, chia rẽ, mâu thuẫn như hiện tại. Với tác động của những cuộc biểu tình đòi hỏi Dân chủ đang xẩy ra tại Trung Đông sau thành công của cách mạng Hoa Lài và Ai Cập, chưa bao giờ nhà cầm quyền toàn trị CSVN lại run sợ trước lực lượng quần chúng nhân dân như lúc này. Nhưng đâu là điểm yếu nhất của chúng? Chúng ta sẽ áp dụng biện pháp đấu tranh nào để có hiệu quả nhất và ít hao tổn về người nhất?

Theo tôi điểm yếu nhất của chế độ Toàn Trị CSVN hiện nay là:

1-Điều hành kinh tế vĩ mô: 11/02/2011 Ngân hàng Nhà Nước đã tăng tỷ giá chính thức liên ngân hàng lên 20693đ/USD, tăng 9,3% và mặt bằng lãi xuất 18-20%. Chính điều này sẽ tạo ra những cơn bão giá ảnh hưởng trực tiếp đến những người lao động ăn lương. Mâu thuẫn giữa các nhóm lợi ích với nhau và giữa các nhóm lợi ích với quyền lợi của người tiêu dùng sẽ lên đến đỉnh điễm vào giữa tháng 04/2011.

Với lượng điện dự đoán sẽ thiếu hụt lên đến 3 tỷ-4 tỷ kw/h, thì vào mùa khô(tháng4-tháng6) hiện tượng cúp điện luân phiên, thường xuyên sẽ xẩy ra, sẽ ảnh hưởng lớn đến thu nhập của công nhân, người lao động trong bối cảnh BÃO GIÁ hoành hành.

-Đây là thời điểm thích hợp kêu gọi mọi người đình công, bãi công thực hiện chiến dịch xí nghiệp không công nhân, nhà máy vắng người làm. Vận động các tài xế, các tiểu thương lãn công, bãi thị. Học sinh, Sinh viên bãi khóa. Không cần biểu tình, đụng độ với bọn chó dại công an, mật vụ. Hãy thực hiện khẩu hiệu biến các thành phố, thị xã thành “Thành phố chết, không người” công nhân ở quê thì rút về quê, vì có ở lại cũng không thể sống trong tình hình lạm phát cao với đồng lương chết đói, người ở thành phố thì chuẩn bị thực phẩm khô để trường kỳ đấu tranh bất bạo động.Bọn độc tài toàn trị có huy động công an hay quân đội cũng sẽ đánh vào không khí.

2-Hệ thống Ngân Hàng yếu kém:

Hầu hết các ngân hàng cổ phần thương mại, hoặc nhà nước đã chôn tiền vào các dự án bất động sản, tính thanh khoản hiện đang báo động. Các Ngân hàng đua nhau, liên tục tăng lãi xuất huy động.

Dự trữ ngoại hối xuống thấp, chỉ còn khoảng 10 tỷ US, chỉ đủ cho 5 tuần nhập khẩu. Bằng chứng là khi tăng tỷ giá để tránh tình trạng hai giá, nhưng Ngân Hàng Nhà Nước không có US để bán ra do đó hiện tại US ngoài thị trường đã lên đến trên 22000/US . Ngân hàng nhà nước không đủ sức để kiềm chế tỷ giá.

-Chúng ta hãy vận động, kêu gọi người dân có tiền VN đồng gửi trong các Ngân Hàng, kéo nhau đi rút hết tiền về vì với cơn bão giá, lạm phát có thể lên đến 25-30%, sẽ không có Ngân Hàng nào huy động vốn tới mức này, mua US để bảo toàn vốn và để cho chính quyền toàn trị CS không còn vốn, không cho chúng mượn tiền của chúng ta, để nuôi bộ máy đàn áp ngược lại chúng ta. Ai gửi US trong ngân hàng cũng rút hết về. Ngân hàng thương mại hay nhà nước gì cũng rút hết về. Bảo đảm trong vòng hai tuần hệ thống Ngân Hàng sẽ sụp đổ.
Áp dụng hai biện pháp trên thì nhà cầm quyền toàn trị CSVN sẽ chết tươi, chết giãy đành đạch, mà dân chúng được bảo toàn lực lượng nhất.

Theo tôi việc rút tiền nên bắt đầu từ bây giờ. Việc bãi công nên bắt đầu vào ngày 11/04/2011(ngày giổ tổ Hùng Vương 09/03 âm lịch) và kéo dài đến ngày bầu cử Quốc Hội và chúng ta cũng hãy tẩy chay cuộc bầu cử này.

Một ý mọn, xin cùng thảo luận.

Hà Nội 19/02/2011
Oanh Yến Thị Phạm

Không có nhận xét nào: