Một phi thuyền không người lái của Nga mang tiếp liệu cho Trạm Không Gian Quốc Tế đã rơi xuống vùng Siberia một thời gian ngắn sau khi phóng đi vì tên lửa không đưa được phi thuyền lên quỹ đạo.


Cơ quan không gian Nga, Roscosmos, nói tên lửa phóng phi thuyền Soyuz bị trục trặc hôm thứ Tư khoảng 5 phút rưỡi sau chuyến bay từ dàn phóng Baikonur của Kazakhstan. Roscosmos nói tên lửa này đã không thể đưa phi thuyền chở hàng Progress M-12M vào đúng quỹ đạo.

Truyền thông Nga trích thuật lời các giới chức nói rằng, phi thuyền đã rơi xuống một khu vực không có người cư ngụ tại tỉnh Altai ở miền nam nước Nga. Không có tin gì về số thương vong.

Roscosmos nói tai nạn này không có ảnh hưởng tiêu cực đối với phi hành đoàn sáu người trên Trạm Không Gian Quốc Tế bởi vì đồ tiếp liệu hiện hữu của họ đủ dùng. Hồi tháng trước, trong chuyến bay chót của chương trình phi thuyền con thoi, phi thuyền Atlantis của Mỹ đã đem lên Trạm Không Gian Quốc Tế một số lượng thực phẩm và các tiếp liệu khác đủ dùng trong vòng một năm.

Sau khi các phi thuyền con thoi Mỹ ngưng hoạt động, những phi thuyền của Nga như Progress trở thành phương tiện cung cấp tiếp liệu chính cho Trạm Không Gian Quốc Tế. Phi vụ có người điều khiển kế tiếp lên Trạm Không Gian Quốc Tế được định vào tháng tới.