Pages

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

'Người bị bắt không phải của Việt Tân'


Tổng Bí thư Lý Thái Hùng
Ông Hùng nói những người công giáo bị buộc tội
không phải là đảng viên Việt Tân
Đảng Việt Tân có trụ sở tại Hoa Kỳ đã lên tiếng sau khi chính quyền Việt Nam cáo buộc năm người Công giáo mà hầu hết đều còn trẻ tham gia đảng này nhằm 'lật đổ' chính quyền ở Hà Nội.
Phát biểu với BBC hôm 24/8, Tổng Bí thư của đảng Việt Tân, ông Lý Thái Hùng khẳng định những người này không phải là thành viên của Việt Tân.
Đảng này từng công khai thừa nhận hoạt động của các đảng viên ở Việt Nam, gần đây nhất là vụ Việt kiều Pháp, Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị kết án ba năm tù giam hôm 10/8.

Tuy nhiên ông Hùng nói có chuyện nhà nước Việt Nam dùng cáo buộc về đảng của ông để buộc tội những người Công giáo trong mấy tuần qua:
"Riêng trường hợp mà họ bắt giữ một số những anh chị em thanh niên sinh viên ở tại Vinh, mà liên hệ tới cộng đồng Công giáo ở phía Vinh, những cáo buộc của họ liên hệ với Đảng Việt Tân này kia, thì đó là những cái trò họ đã cáo buộc rất nhiều người trong quá khứ để dùng như một luận điểm gọi là âm mưu tham gia lật đổ chế độ để mà kết án.
"Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi được biết là họ đã bị những việc kết án như vậy nhưng mà họ không có liên hệ gì đến Đảng Việt Tân."
'Chủ nghĩa cơ hội'
Ông Hùng nói đó là "những người yêu nước, đấu tranh cho tự do dân chủ" nhưng không phải là đảng viên Việt Tân.
Tổng Bí thư Việt Tân lên tiếng
Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí thư Đảng Việt Tân bác bỏ cáo buộc của Việt Nam.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.

"Chúng tôi có cơ sở, cũng như những anh em đảng viên Việt Tân hoạt động ở trong nước cũng như hải ngoại.
"Và mục tiêu ... của chúng tôi là tranh đấu để làm sao Đảng Cộng sản Việt Nam phải chấp nhận bối cảnh sinh hoạt chính trị đa nguyên và chấp nhận tư duy dân chủ ở Việt Nam, không thể nào duy trì mãi bộ máy độc tài, tham ô nhũng lạm,"
"Bởi vì tình trạng chính trị độc tài nhũng lạm như vậy chỉ đưa đất nước tới tình trạng càng sói mòn, suy thoái và như chúng ta thấy càng ngày không thể nào chống lại được sự xâm lấn của Trung Quốc với một thiểu số mà tham ô nhũng lạm như tình trạng hôm nay."
Các gia đình của năm người bị cáo buộc theo Việt Tân cũng nói với BBC hôm 24/8/2011 họ ngạc nhiên khi nhận được thông báo của công an Việt Nam liên quan tới thân nhân.
Họ nói đó là những cáo buộc "vô lý".
Một trong số những người thân của những người bị bắt nói những thanh niên này đều chung lý tưởng sống "vì người khác và vì sự thật".
Người này nói họ đều thất vọng trước điều mà gọi là "chủ nghĩa xã hội" biến thành "chủ nghĩa cơ hội" và sự "giả dối", "bất công" và "vô cảm" ngày càng rộng khắp trong xã hội Việt Nam.
Báo chí Việt Nam cách đây mấy năm còn hay gọi đảng Việt Tân tức Việt Nam Canh Tân Cách mạng Đảng là "tổ chức khủng bố" nhưng gần đây chỉ cho họ là "t̉ổ chức phản động".
Gần đây, Việt Tân nói trang Bấm web của họ bị tấn công từ Hà Nội.

Không có nhận xét nào: