Pages

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Nguyễn Tiến Nam : Thư cảm ơn



Kính gửi tất cả anh em, bạn bè và những người dân Việt Nam yêu nước.

Ngày 21/8/2011, sau sự kiện UBND thành phố Hà Nội ra "thông báo cấm biểu tình" trái pháp luật, tôi đã đi đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để một lần nữa được chứng kiến hình ảnh hào hùng của những con người Việt Nam yêu nước. Tuy nhiên, vào khoảng 8h30, tôi bị lực lượng an ninh bắt giữ trái phép khi đang đi một cách ôn hòa trên vỉa hè. Ngay sau đó, họ đã bắt tôi vào đồn công an Mỹ Đình thẩm vấn, rồi tiếp tục lại đưa tôi về công an quận Hoàn Kiếm để giam giữ trái phép cho đến 20h ngày 22/8/2011.

Họ đã giam giữ tôi trái pháp luật gần 36 tiếng đồng hồ cho dù tôi không làm gì trái pháp luật hay trái hiến pháp quy định.

Khi tôi bị bắt giữ cùng các anh chị em khác, chúng tôi luôn giữ vững niềm tin, động viên lẫn nhau và bày tỏ sự đoàn kết. Bên cạnh đó, những người quan tâm bất chấp nguy hiểm vẫn đến tận nơi giam giữ chúng tôi để tiếp tế đồ ăn, thức uống, đồng thời áp lực CA phải sớm thả người.

Tôi rất cảm kích và xúc động trước tinh thần đoàn kết, tấm lòng yêu thương đùm bọc lẫn nhau của những người yêu nước trong lúc chúng tôi lâm nạn.

Ngay khi vừa rời khỏi trụ sở CA, tôi thật đau lòng khi hay tin vẫn còn các anh chị em khác đang bị trái pháp luật trong tù. Đó là trường hợp của chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Đặng Bích Phượng (Phương Bích) và anh Lê Anh Dũng (Dũng Aduka), cả ba đã bị đưa về giam giữ tại nhà giam Hỏa Lò và đến hôm nay vẫn không có thêm tin tức.

Cả ba đều là những người kiên cường với tấm lòng yêu nước mạnh mẽ ! Trong lúc chúng tôi bị giam giữ cùng nhau, chị Hằng và chị Phương Bích luôn là những người truyền lửa, giúp tôi vững tin hơn khi phải đối đầu với muôn vàn khó khăn.

Khi viết những dòng chữ này, trong tôi vẫn còn in đậm hình ảnh và tiếng hét của chị Minh Hằng phản đối lực lượng CA, lúc chị bị cưỡng chế đưa về nơi giam giữ. Và tôi vẫn còn in đậm cả những gọt nước mắt tức tưởi của chị Phương Bích ở trong đồn CA, sau khi chị bị khủng bố bằng cách cho nhốt chung với tù hình sự. Bên cạnh đó, anh Dũng Aduka vẫn là người yêu nước kiên cường, dù bị giam giữ, anh vẫn mạnh mẽ phản đối những việc làm sai trái của lực lượng CA, khi họ dám xe cờ Tổ Quốc, xé bản đồ Việt Nam...

Cả ba người vẫn đang bị giam giữ trong nhà giam Hỏa Lò, chỉ vì một "tội" mang tên: Yêu nước !


Mong mọi người luôn cầu nguyện và quan tâm đến những người bị bắt, họ chính là đại diện cho ý chí quật cường của lịch sử dân tộc Việt Nam với 4000 năm lịch sử !

Trân Trọng

Nguyễn Tiến Nam

Không có nhận xét nào: