Pages

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Nhiều người biểu tình bị bắt

Sáng nay Chủ nhật 21-8-2011, bất chấp lệnh cấm biểu tình của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Nội, nhiều người Việt Nam yêu nước vẫn tập trung biểu tình phản đối Trung Quốc.

NXD's blog
Người biểu tình tiếp tục giăng biểu ngữ, hô khẩu hiệu, sau khi đã bị bắt đưa lên xe chở đi.
Cuộc biểu tình bắt đầu vào lúc 8:50 phút nhưng chỉ diễn ra được chừng 5 – 7 phút thì lực lượng an ninh đã ra tay bắt giữ nhiều người, đưa lên be buýt chờ sẵn, chở ra hướng ngoại thành Hà Nội.

Theo tường thuật của giới blogger thì mặc dù đã bị bắt đưa đi, nhưng khi xe chạy từ Bờ Hồ, theo đường Đinh Lễ, vào trước tòa nhà Ngân hàng nhà nước, những người biểu tình vẫn tiếp tục hô to hai tiếng Việt Nam. Các khẩu hiệu, biểu ngữ phản đối Trung Quốc được người biểu tình đưa ra phía cửa kính xe…
Hãng thông tấn AFP trong bản tin gửi đi từ Hà Nội lúc 10 giờ sáng, cho biết đã có ít nhất 15 người biểu tình bị lực lượng an ninh Việt Nam cả sắc phục và thường phục, bắt đưa lên xe buýt chở đi.
Nhắc lại, liên tục từ đầu tháng Sáu tới nay, phẫn uất trước các hành động ngang ngược của Trung Quốc như vi phạm lãnh hải, phá hoại các quyền lợi kinh tế cũng như bắt giữ đánh đập ngư dân Việt Nam; nhiều nhân sĩ trí thức và người dân Việt Nam đã tập trung biểu tình vào mỗi sáng Chủ nhật, trước Đại sứ Quán Trung Quốc ở Hà Nội cũng như Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để phản đối.
Thế nhưng, đến ngày 18-8 vừa qua, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã ra thông báo ngăn cấm tất cả các cuộc tụ tập, biểu tình trên địa bàn thành phố.
Dù vậy, nhiều người cho rằng văn bản cấm biểu tình của chính quyền thành phố Hà Nội là không phù hợp với hiến pháp Việt Nam, theo đó người dân có quyền được tự do bày tỏ lòng yêu nước.

Không có nhận xét nào: