Pages

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Thông báo về việc công an Việt Nam bắt giữ người yêu nước


Những người bị bắt đều là những Trí thức và Doanh nhân công giáo nhiệt thành, yêu mến công lý sự thật và đã ký kết vào đơn phản đối khai thác bauxite ở Tây nguyên, ký vào kiến nghị trả tự do cho Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ. Lý do của những vụ bắt cóc bí mật này là chưa ai được biết nhưng chắc chắn đây là thể hiện một giai đoạn đàn áp mới của chính quyền vừa mới nhậm chức. Những biểu hiện rất rõ là đã bắt giam lại cha Nguyễn Văn Lý, y án với Tiến Sỹ Cù Huy Hà Vũ và chuẩn bị xét xử Giao Sư Phạm Minh Hoàng sắp tới...


*


Xin thông báo cùng quý truyền thông là Chính quyền đã ra tay bắt giữ những người công giáo sau đây:

1. Anh Nhà báo Tự do, Blogger Paulus Lê Sơn, quê ở địa Phận Thanh Hóa là chủ blog sau đây: http://paulusleson.wordpress.com/ Bị bắt vào trưa ngày 3/8 một cách rất hung hãn ngay giữa đường Bùi Xương Trạch - Hà Nội và đưa lên xe đi mất.

2. Anh Phê rô Hồ Đức Hòa - Là người thuộc giáo xứ Yên Hòa - Hạt Thuận Nghĩa - Giao Phận Vinh. Anh là nhân viên kế toán Công ty Chứng khoán Trần Đình ở Thành Phố Vinh, là thành viên của Cộng đoàn Doanh nhân Trí thức Công giáo.

3. Anh Phanxico Xavier Đặng Xuân Diệu là cựu sinh viên giáo phận Vinh, thuộc giáo xứ Xuân Mỹ - Hạt Nhân Hòa - Giáo Phận Vinh, là thành viên của Cộng đoàn Doanh nhân Trí thức Công giáo và là thành viên của nhóm Bảo vệ Sự sống Joan Phaolo 2 Giáo phận Vinh.

4. Anh Joan Baotixita Nguyễn Văn Oai, là người thuộc giáo xứ Yên Hòa - Hạt Thuận Nghĩa - Giao Phận Vinh. Đang là nhân viên của một công ty ở Dĩ An, Bình Dương. Bị bắt tại sân bay và bị đưa về khám nhà có biên bản khám nhà.

5. Anh Phêrô Trần Hữu Đức, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, quê ở Giáo Xứ Vạn Lộc, Hạt Quy Chính, Giáo Phận Vinh (thuộc Huyện Nam Đàn - Nghệ An, rất gần nhà Hồ Chí Minh & Phan Bội Châu). Bị bắt vào trưa ngày 2/8 ngay tại phòng trọ của mình ở Thành phố Vinh đúng vào ngày xét xử TS Luật Cù Huy Hà Vũ.

6. Anh Antôn Đậu Văn Dương, sinh viên ngành du lịch, quê ở Giáo xứ Vạn Lộc, Hạt Quy Chính, Giáo phận Vinh, (thuộc Huyện Nam Đàn - Rất gần nhà Hồ Chí Minh & Phan Bội Châu). Anh Dương bị bắt vào trưa ngày 2/8 ngay tại phòng trọ của mình ở Thành phố Vinh đúng vào ngày xét xử TS Luật Cù Huy Hà Vũ.

7. Anh Phanxicô Đặng Xuân Tương, sinh viên tốt nghiệp ngành Du Lịch, bị bắt vào trưa ngày 3/8 tại số 25 Đinh Lễ, TP Vinh.

Trong số 7 người bị bắt cho đến nay thì ba anh Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu và Nguyễn Oai đều bị bắt tại Sân Bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 16h00 – ngày 30 tháng 7 năm 2011 sau chuyến đi du lịch ở nước ngoài về. Những người ra lệnh bắt giữ đều là nhân viên An Ninh của Bộ công an. Anh Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương và Đặng Xuân Tương đều bị bắt ngay tại phòng trọ của mình ở Thành Phố Vinh, Người bắt cũng do nhân viên của Bộ công an kết hợp với An Ninh thành phố Vinh. Anh Blogger Paulus Lê Sơn thì bị bắt ngay giữa đường ở Hà Nội với sự chứng kiến của rất nhiều người và cả Chị Ngọc là người yêu của anh ấy.

Lý do của những vụ bắt cóc bí mật này là chưa ai được biết nhưng chắc chắn đây là thể hiện một giai đoạn đàn áp mới của chính quyền vừa mới nhậm chức. Những biểu hiện rất rõ là đã bắt giam lại cha Nguyễn Văn Lý, y án với Tiến Sỹ Cù Huy Hà Vũ và chuẩn bị xét xử Giao Sư Phạm Minh Hoàng sắp tới.

Những người bị bắt đều là những Trí thức và Doanh nhân công giáo nhiệt thành, yêu mến công lý sự thật và đã ký kết vào đơn phản đối khai thác bauxite ở Tây nguyên, ký vào kiến nghị trả tự do cho Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ.

Xin kính báo.

Không có nhận xét nào: