Pages

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG Thông Cáo Báo Chí

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Thông Cáo Báo Chí
Cực Lực Phản Đối Bản Án Đối Với Giảng Viên Đại Học Phạm Minh Hoàng



Đảng Việt Tân cực lực phản đối bản án 3 năm tù, 3 năm quản chế mà đảng Cộng Sản Việt Nam đã dành cho giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng tại phiên tòa ngày 10 tháng 8 năm 2011. Hành động bắt giữ và kết án những người yêu nước trong thời gian gần đây như Luật sư Cù Huy Hà Vũ, ông Vi Đức Hồi, những người tranh đấu cho công nhân ở Trà Vinh hay dân oan tại Bến Tre, và nay thêm ông Phạm Minh Hoàng đều là những tội ác của chế độ CSVN.
Phiên tòa gọi là xử công khai nhưng hầu hết mọi người bị chận không cho vào kể cả mẹ của ông Phạm Minh Hoàng. Phiên tòa diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ, tất cả mọi thủ tục xét xử đều chỉ làm lấy lệ, thậm chí lúc luật sư bào chữa trình bày, chánh án không lắng nghe và yêu cầu nhân viên đi lấy trà. Với bản án phi lý này, chính chế độ đã làm nổi bật hai điều.
Thứ nhất, cái gọi là luật pháp và hệ thống tòa án tại Việt Nam chỉ là phương tiện phục vụ và bảo vệ chế độ. Những điều khoản như Điều 79 (hoạt động lật đổ chính quyền) hay Điều 88 (tuyên truyền chống phá chế độ) của bộ luật hình sự Việt Nam hoàn toàn phản dân chủ, đi ngược lại với quyền tự do sinh hoạt chính trị và tự do ngôn luận đã được quốc tế công nhận.
Thứ hai, hoạt động của ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn là những việc làm đúng đắn. Từ việc ký tên vào kiến nghị phản đối Trung Quốc khai thác bô-xít tại Tây Nguyên và tham gia hội thảo về chủ quyền đất nước tại Biển Đông, tới việc lên tiếng phê phán những sai lầm của chế độ CSVN và tranh đấu cho dân chủ, ông Phạm Minh Hoàng đã làm đúng với lương tâm và bổn phận của một người dân Việt Nam đối với tổ quốc. Ngay cả việc tham gia vào một đảng chính trị như đảng Việt Tân, hoạt động ôn hòa để tranh đấu cho những quan điểm của mình là việc làm bình thường trong bất kỳ một xã hội nào thật sự có tự do, dân chủ và nhân quyền. Chỉ có tại Việt Nam thì những việc làm này lại bị kết án vì đảng Cộng sản muốn duy trì một chế độ độc tài độc đảng, không chấp nhận dân chủ và bất kỳ sự khác biệt tư tưởng nào.
Cũng như những đảng viên Việt Tân khác vừa bị kết án trong tháng 5 vừa qua – Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, ông Nguyễn Thành Tâm – ông Phạm Minh Hoàng có cùng một ý nguyện là được phục vụ dân tộc, tranh đấu cho công bằng xã hội và bảo vệ đất nước. Riêng ông đã từ Pháp về nước, trở lại quốc tịch Việt Nam, dấn thân tranh đấu cho tự do và dân chủ ngay trên quê hương dù biết chế độ độc tài CSVN sẽ không bao giờ chấp nhận những người như ông. Đây là một hành động can đảm và thể hiện lòng yêu nước cao độ của ông.
Ngày 10 tháng 8 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 –
www.viettan.org , www.dangviettan.wordpress.com
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ

Không có nhận xét nào: