Pages

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Vợ cũ cựu Thủ tướng Thaksin được tha bổng

Toà phúc thẩm Thái Lan vào hôm qua đã đảo lộn quyết định của toà sơ thẩm xét xử bà Potiaman Na Pombejra, vợ cũ của thủ tướng Thaksin Shinawatra bị khởi tố năm 2008 với bản án 3 năm tù giam về tội trốn thuế trong năm 2007 khi chia sẻ số tiền 18 triệu đô la với người em của bà này là Bannapot Damarong mà không đóng thuế cho chính phủ
Tuy nhiên toà vẫn duy trì páhn xét rằng Bannapot là có tội nhưng giảm bản án của ông này ừ 3 năm tù giam xúông còn 2 năm.


Trong khi đó 24 người phe áo đỏ bị truy tố ra tòa về tội phá hoại an ninh quốc gia và có những hành động khủng bố. Bốn người trong số này bị tòa kêu án mỗi người 34 năm tù, 12 người khác bị kết án từ 8 tháng đến 2 năm và 8 người được tha bổng.
Năm ngoái, phe áo đỏ đã tổ chức biểu tình làm tê liệt thủ đô Bangkok trong 2 tháng trời trước khi bị quân đội dẹp tan. Hơn 90 người thiệt mạng trong những vụ xung đột giữa quân đội và đoàn biểu tình.
Nữ thủ tướng Yingluck em ruột của thù tứơng lưu vong Thaksin đang bị dư luận cáo buộc là đã bị ông Thaksin điều hành từ xa, mặc dù bà luôn bác bỏ những lời cáo buộc này.
Nguồn RFA.

Không có nhận xét nào: