Pages

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Website Việt Tân bị tấn công DDoS


Một quán cà phê internet ở Hà Nội
Nhiều website ở Việt Nam gặp khó khăn khi truy cập
Đảng Việt Tân trụ sở ở hải ngoại vừa lên tiếng cáo buộc chính phủ trong nước đứng đằng sau đợt tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào website của đảng này.
Thông cáo của Việt Tân ra hôm thứ Hai cho hay: "Kể từ ngày 13/08, tin tặc đã bắt đầu tấn công mạnh website www.viettan.org".

Việt Tân bị Hà Nội liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, thời gian gần đây nhiều đảng viên của tổ chức này đã bị bắt ở trong nước.
Thông cáo của Việt Tân viết tiếp, rằng chính phủ Việt Nam đã tạm bỏ tường lửa đối với website của Việt Tân từ hôm 13 nhằm cho các tin tặc tiếp cận và tấn công trang mạng này để hoàn toàn đánh sập nó.
Việt Tân nói đợt tấn công DDoS này là chỉ dấu chứng minh môt lần nữa rằng chính quyền Hà Nội "đứng đằng sau các cuộc tấn công tin tặc vào nhiều website và blog đấu tranh dân chủ".

Làm tê liệt

Các kênh chính thức của nhà nước chưa đưa ra bình luận gì trước cáo buộc này của Việt Tân.
Đảng chính trị mà trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ nói đợt tấn công hải ngoại DDoS được thực hiện sử dụng tới 77.000 địa chỉ IP, đa phần nguồn gốc từ Việt Nam.
Tấn công DDoS làm các trang mạng tê liệt vì không chống đỡ được với yêu cầu quá tải.
Kể từ đầu năm ngoái, đã có nhiều cáo buộc về việc chính quyền sử dụng loại hình tấn công này để đánh sập các trang mạng bất đồng chính kiến ở trong và ngoài nước.
Nhiều website cũng gặp khó khi truy cập vì nghi vấn tường lửa, như mạng xã hội Facebook hay thậm chí cả trang tin của nước ngoài như BBC Tiếng Việt.
Một số đông người đọc BBC Tiếng Việt cho hay khi tìm cách truy cập bị dẫn về trang BBC tiếng Anh.
Việt Tân nói đợt tấn công vào website của họ bắt đầu ngay sau khi một đảng viên Việt Tân, ông Phạm Minh Hoàng, ra tòa vì tội Âm mưu lật đổ tại TP Hồ Chí Minh.
Mạng internet phát triển nhanh chóng ở Việt Nam, thống kê chính thức cho hay khoảng 1/3 dân số nay đã 'nối mạng'.

Không có nhận xét nào: