Pages

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Bà Clinton: Tố Cáo Bầu Cử Gian Lận Ở Nga, Đòi Điều Tra

Hai Phe Bênh, Chống Putin Biểu Tình, Cảnh Sát Siết An Ninh Moscow
MOSCOW - Sau cuộc biểu tình của hàng ngàn người chống Putin và đảng cầm quyền, hàng ngàn cảnh sát và lính của Bộ nội vụ tuần tiễu trên đường phố thủ đô đểphòng trước các hoạt động chống đối tiếp theo.
Hồi chiều Thứ Hai, khoảng 5000 người xuống đường lên án bầu cử gian lận, và hô khẩu hiệu "Nứơc Nga không Putin", là điều gây bất ngờ nhà cầm quyền Moscow.
ThủTướng Putin giải thích sự mất khoảng 70 ghế đại diện tại Viện Dumas của đảng Nước Nga Thống Nhất là điều không tránh đuợc, vì dân chúng thường không hài lòng vớiđảng cầm quyền - ông Putin cũng phản bác các tố giác tham nhũng với viên chức đảng cầm quyền.
Một bản tin khác cho biết phong trào Chống Putin đã trở lại biểu tình. Bản tin viết như sau.
MOSCOW - Tại trung tâm thủ đô Nga hôm Thứ Ba, cảnh sát đụng độ đoàn biểu tình chống Putin, chống đảng nước Nga Đoàn Kết và bầu cử gian lận.

Hàng trăm cảnh sát phong toả công viên Chiến Thắng từ chiều Thứ Ba và bắt đầu đuổi bắt trên 100 người xuống đường, bắt 1 số quăng lên xe.
Trong khi đó, gần Điện Kremlin, biểu tình hậu thuẫn chế độ diễn ra tại công trường Cách Mạng - qua hình ảnh video, nhân số biểu tình tại nơi này ước luợng vài ngàn.
Đám biểu tình tại công viên Chiến Thắng gọi Thủ Tướng Putin làm "kẻ cắp".
Tại Lithuania, ngoại trưởng Hillary Clinton lại lên tiếng chỉ trích bầu cử gian lận tại Nga và kêu gọi điều tra.
Tại thành phố St Petersburg, cử tri cũng xuống đường lên án đảng cầm quyền về bầu cửgian lận

Không có nhận xét nào: