Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Bắc Hàn: Bắt Đầu Tạo Huyền Thoại Cho Tân Lãnh Tụ

SEOUL - Thông tấn chính thức KCNA là 1 trong các công cụ tuyên truyền chính của chế độ Pyongyang, có sứ mạng xây dựng những huyền bí bán tín ngưỡng xoay quanh gia đình cầm quyền họ Kim điều khiển đất nước Bắc Hàn từ năm 1948.
Các phương tiện tô vẽ huyền thọai đã đuợc phát triển qua 2 thế hệ, từ Kim Il-sung qua Kim Jong-il. Nay, với cái chết đột ngột của Kim Jong-il và sự thừa kế của Kim Jong-un, bộ máy tuyên truyền phải làm việc ấy với tốc độ khác thường.
Ngay trước hôm Kim Jong-il tạ thế, bầu trời phiá trên núi Paektu hừng lên ánh sáng đỏ, và tảng băng tại trung tâm miệng núi lửa bí ẩn rạn nứt với tiếng gầm điếc tai. Đó là những thông tin về hiện tượng siêu nhiên báo trước cái chết của lãnh tụ mà thông tấn KCNA phổ biến.

Với chế độ Pyongyang, lãnh tụ Kim Il-sung là chủ tịch muôn năm, để lại xác uớp tại Dinh Kumsusan - lãnh tụ Kim Jong-il được ghi công sọan lại các quy định chính hậu thuẫn tư tưởng gia đình trị, gọi là "10 nguyên tắc" xoay quanh huyền thọai về gia tộc Kim, biến thành trung tâm của cuả bản sắc của đất nước.
Việc tạo huyền thoại cho Kim Jong-un đã bắt đầu, cụ thể qua 1 bài xã luận của báo Rodong Sinmun, gọi lãnh tụ thế hệ thứ 3 là "ngưòi trời". Nhưng, chưa thấy Pyongyang công bố các chi tiết kèm theo huyền thoại.

Không có nhận xét nào: