Pages

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Chị Bùi Thị Minh Hằng không biết bị bắt giam ở đâu


(TTHN)Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, bà Bùi Thị Minh Hằng sẽ bị loại khỏi đời sống xã hội bằng biện pháp giam giữ cải tạo từ 2 – 3 năm không xét xử.
Sau một tuần lễ xuất hiện tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn với biểu ngữ cầm tay phản đối việc bắt giữ người biểu tình ủng hộ luật biểu tình và đeo khăn quàng Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam, một người từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn, bà Bùi Thị Minh Hằng bị mất tích đến nay chưa có tin tức.

Hôm nay, một số blogger từng cùng tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn với bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết bà đã bị đưa về Hà Nội và bị giam giữ tại một nơi không rõ.
Chị Bùi Thị Minh Hằng bị an ninh bắt cùng với những blogger khác như: Châu Văn Thi, An Đỗ Nguyễn, Trịnh Anh Tuấn, Trần Hoài Bảo, Lee Nguyen, Vinh Lê, và Linh Phan.
Tuy nhiên những người này đã được công an thả ra sau đó.
Từ Sài Gòn Blogger Huỳnh Công Thuận, một người bạn của chị Hằng cho biết:
“Chúng tôi hoàn toàn không nhận được tin tức gì hết. Hôm vừa rồi thì con của chị Minh Hằng có vô ngay chỗ chị bị bắt để hỏi thì người ta chỉ qua công an Quận Nhất mặc dù bị bắt tại công an phường Bến Nghé, công an Quận Nhất. Nhưng Quận Nhất thì lại nói đã chuyển đi Hà Nội.
Thật sự cho tới giờ này vẫn không biết vì không được thông báo chính thức nào của công an. Chúng tôi cũng đang lo lắng lắm nhưng cũng không làm sao biết được chính xác. Đây chỉ là sự nghi ngờ thôi, Chuyện bị nhốt hai năm tôi nghĩ là không có đâu. Nhưng làm sao biết? Nếu muốn làm thì họ làm thôi, như Điếu Cày vậy!”
.

Chị Bùi Thị Minh Hằng tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà, Sài Gòn với biểu ngữ cầm tay phản đối việc bắt giữ người biểu tình ủng hộ luật biểu tình và đeo khăn quàng Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam ngày 27/11/2011.
Từ Hà Nội, một blogger khác tỏ ra e ngại giống như sự lo lắng của blogger Huỳnh Công Thuận:
“Con trai của chị Hằng cũng chẳng có thông tin. Nó bảo không có gì báo về nhà cả. Hôm ấy là ngày Chúa Nhật còn bây giờ thì người ta đang nháo nhác gửi thư đi khắp nơi. Gửi đơn đi khắp nơi. Anh em bạn bè gửi thư cho nhà nước khắp nơi nhưng mà cũng giống như ném đá ao bèo chẳng thấy hồi âm và cũng chẳng có động thái nào cả.
Không biết các nước khác người ta có quy định tập trung cải tạo và nhà nước bắt một người rồi đưa tập trung cải tạo mà không cần báo gia đình, không cần đưa ra xét xử gì không?

Bọn tôi cũng tìm thông tin thêm để xem có chính xác không, bởi vì một tuần rồi, người nhà cũng không biết gì nên anh em bạn bè chỉ biết hỏi nhau thôi.”
Dư luận đang theo dõi vụ bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng một cách chăm chú vì không thể không tính tới tình trạng của chị sẽ giống như blogger Điếu Cày, tức nhà báo Nguyễn Văn Hải người cho tới nay vẫn không biết sống hay chết sau khi thi hành đủ bản án 2 năm rưỡi tù giam mà vẫn không được trả tự do. Nhà nước không hề lên tiếng xác nhận ông tiếp tục bị giam giữ nơi đâu bất chấp sự thúc hối của nhiều tổ chức nhân quyền thế giới.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

Không có nhận xét nào: