Pages

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Giáo Chủ Họ Kim

Trần Khải
Kim Jong-il là một giáó chủ vậy. Cũng y hệt như Stalin, Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh -- họ là giaó chủ, và những người dân dưới chế độ của họ được nhồi sọ đểtin rằng họ là hiện thân của thần thánh, bất kể rằng họ luôn luôn tự nhận là vô thần.
Lãnh tụ Kim Jong-il đã chết. Trong khi thế giới tự do thở phào nhẹ nhỏm, vì vừa thoát được một hung thần chuyên hành hạ người dân Bắc hàn và làm nhức đầu các nước lân cận vì chuyên đưa điệp viên ra bắt cóc người từ Nam Hàn và Nhật Bản, thì ống kính truyền hình CCTV của Trung Quốc chiếu cảnh người dân Bắc Hàn khóc sướt mướt.
Hìnhảnh CCTV chiếu lại trên truyền hình CNN ở Mỹ cho thấy dân Nam Hàn (hầu hết, hoặcđa số) từ già tới trẻ, từ nam tới nữ, từ chiến binh tới dân sự, từ giaó viên tới học trò... khóc lăn, khóc lóc... Bất kể rằng chế độ đã làm cho họ đói thê thảm,đã tước đoạt hết các nhân quyền căn bản của họ, và đã đẩy mọi người có suy nghĩdị biệt vào các trại cải tạo nhiều năm không xét xử.

Hìnhảnh khóc thương lãnh tụ họ Kim làm kinh ngạc người dân Nam Hàn, và cả những người dân sống ở thế giơi tự do -- những người đã đóng thuế để Hoa Kỳ và LHQ mua gạo cứu đói dân Bắc Hàn.
Một bài viết của Julian Ryall từ Tokyo trên báo Anh Quốc The Telegraph hôm 20-12-2011 đã cho thấy công trình tẩy não người Dân Bắc Hàn của dòng họ lãnh tụKim.
Bài viết được trang Dân Làm Báó (danlambaovn.blogspot.com) dịch như sau.
“Kim Jong-il phi thường và những thành tựu tuyệt vời
Đối với dân chúng Bắc Triều Tiên ông được biết đến với nhiều danh hiệu khác nhau: Lãnh tụ tối cao, Lãnh tụ Kính yêu, Cha của Chúng Ta, Tổng Tư lệnh, Ngôi sao Bắcđẩu của Thế kỷ 21, Chủ tịch Vĩnh cửu. Kim Jong-il đã được cho là có những dấu ấn thành tựu khiến người ta phải suy nghĩ bưng cả óc.
* Ngay cả trước khi ra đời, lãnh tụ tương lai của Bắc Triều Tiên đã tạo ra nhiều phép lạ. Theo trang tiểu sử chính thức của nhà nước về ông, tại căn nhà gỗ nhỏtrên sườn núi Baekdu vào tháng 2 năm 1942, nơi ông ra đời, đã được báo trước bằng sự xuất hiện của một con chim nhạn với một cặp cầu vồng. Khi ông sinh ra, một ngôi sao mới xuất hiện trên bầu trời đêm.
* Lần đầu tiên ông chơi Golf vào năm 1994, theo báo cáo ông đã đạt được 38-dưới par trên sân golf 11 lỗ duy nhất của Bắc Triều Tiên. Sau đó, ông quyết định từgiả môn golf vĩnh viễn.
* Kim Jong Il có khả năng thay đổi thời tiết một cách đơn giản là thông qua sức mạnh của tư tưởng.
* Vị lãnh tụ non trẻ là một thiên tài ngay từ thuở sơ sinh, trang tiểu sử chính thức của nhà nước viết rằng ông đã đi bộ 3 tuần sau khi ra đời và bắt đầu nói sau vào tuần lễ thứ 8.
* Khi là một học sinh trung học ở Pyongyang, ông đã chỉnh sửa và trừng phạt các giáo viên của ông khi các giáo viên giải thích lịch sử không chính xác.
* Kim Jong Il đã viết sáu vở opera trong hai năm, "tất cả đều hay hơn bất kỳvở opera nào trong lịch sử âm nhạc", theo tiểu sử chính thức của ông ghi lại.
* Ông đã thiết kế Tháp của các ý tưởng Juche, một tháp cao 170 mét ở phía đông bờsông Taedong ở trung tâm Bình Nhưỡng với ngọn lửa đỏ rực rỡ trên đỉnh.
* Trang tiểu sử chính thức của Kim Jong Il cũng cho biết ông đã viết 1.500 cuốn sách trong thời gian theo học tại Đại học Kim Sung Il, nơi mà ông tốt nghiệp vào năm 1964.
* Theo Thông tấn xã Trung ương Hàn Quốc, Kim Jong Il là một chuyên gia về tất cảcác khía cạnh của ngành công nghiệp điện ảnh, ông đã cải thiện các kịch bản và hướng dẫn sản xuất cuốn phim "Nhật ký của một nữ học sinh". Những cuốn phim mà ông ta yêu thích là "Thứ sáu ngày 13", "Rambo" và bất cứ phim nào có Elizabeth Taylor.
* Kim Jong Il có một người hầu để kiểm tra từng hạt lúa phục vụ cho ông ta. Bất kỳhạt gạo nào có sai sót nhỏ nhất là loại bỏ.
Julian Ryall, Tokyo (The Telegraph)
http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/asia/northkorea/8292848/The-Incredible-Kim-Jong-il-and-his-Amazing-Achievements.html
Dân Làm Báo lược dịch
danlambaovn.blogspot.co”
Nhưthế, chúng ta hiểu được vì sao khi Osama Bin Laden chết, hàng triệu người Ả Rậïp xuống đường ở Pakistan và Trung Đông để thương khóc.
Không còn là chính trị nữa, dù là Kim hay Mao hay Bin Laden. Họ là hiện thân của tôn giáo rồi.
Họlà Giáo Chủ. Và những tín đồ đã tin họ tuyệt đối, tới nổi không suy luận gì khác được nữa.

Không có nhận xét nào: