Pages

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Hàn Quốc ra mắt tên lửa bắn chặn tự chế tạo

Tên lửa Scud-B của Bắc Triều Tiên, một mối đe dọa
lớn với Hàn Quốc
REUTERS/Jo Yong-Hak
Ngày 15/12/2011 Cơ quan Phát triển Quân sự Hàn Quốc trình làng tên lửa địa đối không Iron Hawk II có tầm bắn có tới 40 km để chặn bắt tên lửa đạn đạo và máy bay chiến đấu của Bắc Triều Tiên. Đây là một loại vũ khí do Hàn Quốc tự chế tạo.

Trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm mới tại trụ sở tại Daejon, Cơ quan Phát triển Quân sự Hàn Quốc cho biết dự án này đã được khởi động từ năm 2006 và huy động 15 tập đoàn công nghiệp quốc gia.
Tên lửa Iron Hawk II có khả năng đánh chặn tên lửa không đối địa và tấn công nhiều mục tiêu với một hệ thống radar duy nhất. Loại tên lửa này có độ chính xác cao hơn so với các hệ thống phòng thủ khác đã được triển khai. Seoul cho rằng, công nghệ phát triển vũ khí của Hàn Quốc đang đứng « ngang hàng với các nước phát triển khác».
AFP nhắc lại Hàn Quốc đẩy mạnh ngành chế tạo vũ khí để đối phó với những đe dọa từ Bắc Triều Tiên. Theo các nguồn tin quân sự từ Seoul, Bình Nhưỡng hiện có khoảng 600 tên lửa Scud có thể bắn sang Hàn Quốc và thậm chí bắn tới luôn cả một số mục tiêu trên lãnh thổ Nhật Bản. Bắc Triều Tiên cũng đang có trong tay 200 tên lửa Rodong 1 có thể nhắm thẳng tới thủ đô Tokyo và Bình Nhưỡng đã ba lần thử nghiệm tên lửa liên lục địa Taepodong.

Mỹ - Bắc Triều Tiên viện trợ lương thực
Vẫn liên quan bán đảo Triều Tiên : ngày 14/12/2011, Hoa Kỳ xác nhận tin đặc sứ Mỹ về tình trạng nhân quyền Bắc Triều Tiên, ông Robert King trong tuần sẽ tiếp phái đoàn Bắc Triều Tiên tại thủ đô Trung Quốc để bàn về khả năng nối lại viện trợ lương thực cho quốc gia đông Á này. Từ nhiều tháng qua Washington đang cân nhắc về việc nối lại viện trợ nhân đạo cho Bắc Triều Tiên và lo ngại chính quyền Kim Jong Il dùng viện trợ lương thực để cấp dưỡng cho quân đội.

Không có nhận xét nào: