Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Kỳ Đồng hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà


Bắt đầu từ thánh lễ lúc 18g30 thứ Bảy 3/12/2011 đến thánh lễ 20g00 Chúa Nhật 4/12/2011, trong cả 9 lễ này, Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn sẽ hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà trong thời điểm khó khăn, khi nhà cầm quyền cố chấp không thừa nhận chủ quyền của DCCT trên Tu viện DCCT Hà Nội hiện đang bị chiếm dụng làm bệnh viện Đống Đa. Tệ hơn, nhà cầm quyền đã sử dụng bạo lực cộng sản để trấn áp giáo dân và giáo sĩ Nhà thờ Thái Hà.
Nội dung thông báo đọc trong các thánh lễ tại Nhà thờ Kỳ Đồng như sau:

Trong suốt một tháng qua, nhiều lần nhà cầm quyền Hà Nội trực tiếp tấn công Thái Hà, khi thì bằng côn đồ gây rối nơi thờ tự, lúc khác thì dân phòng tấn công vào cung thánh uy hiếp các linh mục trước các cháu thiếu nhi đang lúc diễn ra Thánh lễ, và đặc biệt là sáng thứ Sáu vừa qua, ngày 2/12/2011, các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà – DCCT Hà Nội đến UBND TP. Hà Nội nộp đơn khiếu nại, yêu cầu chấm dứt mọi sự xây dựng trái pháp luật trên Tu viện DCCT HN. Sau khi UBND TP.HN nhận đơn, mọi người ra về. Khi đến Hồ Gươm thì bỗng nhiên xuất hiện hàng trăm công an và thanh niên đeo băng “trật tự” xông vào tấn công, đánh đập một số giáo dân và sau đó bắt khoảng 30 người lên xe buýt đưa về trung tâm phục hồi nhân phẩm* ở Lộc Hà, huyện Đông Anh nhốt ở đó. Trong số những người bị bắt có cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng, cha Giuse Lương Văn Long, thầy Phó tế Vinhsơn Vũ Văn Bằng, 4 sinh viên dự tu. Đến hơn 5 giờ chiều mọi người mới được thả ra.
Việc nhà cầm quyền Việt Nam tấn công nơi thờ phượng, nhất là đang lúc cử hành Thánh lễ là hành động vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng; việc bắt bớ giáo dân, tu sĩ và linh mục cách tuỳ tiện và sai luật tố tụng là điều không thể chấp nhận được.
Chúng ta cầu nguyện để nhà cầm quyền Hà Nội ngưng ngay việc đang thi công công trình trái phép trên đất Dòng Chúa Cứu Thế, công khai nhìn nhận sự thật rằng các khu nhà đang sử dụng làm bệnh viện Đống Đa là tu viện DCCT và thuộc sở hữu không bao giờ được phép quốc hữu hoá của DCCT.
Chúng ta cầu nguyện để nhà cầm quyền thực thi đúng pháp luật, tiến hành một lộ trình trao trả dần các cơ sở đã mượn của Nhà Dòng để sử dụng vào đúng mục đích tôn giáo, tránh làm mất niềm tin nơi cộng đồng tín hữu và gây ra những hệ lụy đáng tiếc.
Ghi chú: cuối thánh lễ xin cộng đoàn đọc 3 kinh Kính Mừng để cầu nguyện cho Tu viện DCCT Hà Nội và giáo xứ Thái Hà.
Xin cám ơn cộng đoàn.
LM. Chính xứ
Giuse Hồ Đắc Tâm, C.Ss.R
(*) Trung tâm Phục hồi Nhân phẩm là nơi giam giữ những đối tượng như người vô gia cư, các cô gái hành nghề mãi dâm, những người nghiện ma túy,…
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào: