Pages

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Linh Mục Vũ Khởi Phụng Khẳng Định Giáo Dân Thái Hà Tuyệt Đối Không Bạo Động

HÀ NỘI.-Linh mục Vũ Khởi Phụng, bề trên của Giáo xứ Thái Hà hôm nay lên tiếng khẳng định giáo dân Thái Hà tuyệt đối không bạo động và không gây rối trong quá trình đòi đất. Lời khẳng định nói trên được đưa ra sau khi Giáo xứ Thái Hà bị báo chí Hà Nội công kích với những lời lẽ nặng nề. Linh mục Vũ Khởi Phụng nhấn mạnh rằng ông không ngạc nhiên vì báo chí chỉ lặp lại những điều mà ông vẫn thường nghe từ chính quyền Hà Nội. Về cáo buộc của báo An ninh Thủ đô về việc các bảo vệ nhà thờ Thái Hà hành hung một người dân phòng, linh mục Phụng cho biết nhà thờ mời ông ấy ra khỏi nhà thờ một cách rất đàng hoàng tử tế.

Linh mục Phụng cho biết người dân phòng này đã xông lên cung thánh trong một thánh lễ Chủ nhật khoảng hai tuần trước. Theo báo An ninh Thủ đô thì đội viên dân phòng có tên Mai Quyết Chiến có hẹn linh mục Nguyễn Văn Phượng, linh mục chánh xứ Nhà thờ Thái Hà, nhưng chưa kịp gặp thì bị bảo vệ nhà thờ hành hung. Linh mục Vũ Khởi Phụng giải thích rằng người dân phòng nói là biết linh mục Phụng nhưng vị linh mục ở bàn thờ không phải là linh mục Phương nhưng vẫn cứ xông lên. Linh mục Vũ Khởi Phụng nói rằng chính quyền hiện nay quá nhạy cảm thấy người dân phản đối cái gì thì cũng cho là chống đối chính quyền.

Về cuộc tuần hành của giáo dân quanh Hồ Gươm vào ngày 2 tháng 12, linh mục Vũ Khởi Phụng cho biết là giáo dân không gây rối mà chỉ đi nộp đơn khiếu nại một cách rất trật tự. Ông phản bác lại những cáo buộc của tờ An Ninh Thủ Đô bằng cách nói rằng kinh nghiệm của ông từ ba, bốn năm nay thì làm cái gì cũng phải có tài liệu và hình ảnh ghi lại, nếu không sẽ có những thông tin bóp méo sự thật. Đó là lý do tại sao đi nộp đơn khiếu nại mà giáo cũng như tu sĩ vẫn phải mang theo máy ghi hình. Linh mục Vũ Khởi Phụng nói rằng kỹ lưỡng đến như vậy mà giáo xứ Thái Hà vẫn bị cáo buộc gây mất trật tự. Linh mục Phụng nói, giáo dân Thái trước sau như một phải đòi lại những gì thuộc sở hữu của nhà thờ.

Không có nhận xét nào: