Pages

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Luật mới Hoa Kỳ: Visa Hoa Kỳ nếu mua Bất động sản

Chờ visa (David Paul Morris / Getty Images)Steve Gigliotti
Phạm Anh Tuấn TTHN dịch

“… Khái niệm này có tiềm năng để nâng cao nhu cầu cho bất động sản (BĐS ) gia cư dư thừa của Mỹ. Thị trường nhà đất sẽ không bao giờ phục hồi do thị trường BĐS có quá nhiều, vượt quá nhu cầu. Đây không phải là một cách chữa bệnh hoàn hảo, nhưng nó có thể là một phần của giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhà ở và chính phủ sẽ không tốn một xu”
Luật mới do hai chính đảng đề xuất trong năm nay sẽ cho phép người nước ngoài chi 500.000 USD trở lên cho bất động sản thuộc khu dân cư được cấp thị thực sang Hoa Kỳ. Đề nghị được tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Charles E. Schumer (DN.Y.) và Mike Lee (R-Utah).
Đề xuất, được gọi là dự luật cải tiến Visa Kích thích Du lịch quốc tế đến Hoa Kỳ của Mỹ (VISIT-USA Act), nhằm mục đích tăng nhu cầu trong thị trường nhà ở của Mỹ đồng thời thúc đẩy du lịch nước ngoài và đầu tư tại Mỹ.

Trong một thông cáo báo chí, Thượng nghị sĩ Schumer nói: “Khái niệm này có tiềm năng để nâng cao nhu cầu cho bất động sản (BĐS ) gia cư dư thừa của Mỹ. Thị trường nhà đất sẽ không bao giờ phục hồi do thị trường BĐS có quá nhiều, vượt quá nhu cầu. Đây không phải là một cách chữa bệnh hoàn hảo, nhưng nó có thể là một phần của giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhà ở và chính phủ sẽ không tốn một xu”.
Luật này sẽ cấp thị thực nhập cảnh ba năm (1 lần) cho các công dân nước ngoài chi ít nhất là 500,000 USD vào BĐS dân cư tại Hoa Kỳ. Theo đề nghị, ít nhất là 250.000 USD phải được chi cho nơi cư trú chính mà người nộp đơn phải cư trú ít nhất 180 ngày trong một năm, trong lúc đó trả tiền thuế cho Hoa Kỳ trên tất cả các thu nhập ở nước ngoài.
Theo đề nghị, dự luật sẽ không đưa đến quốc tịch, và người được lọai visa này sẽ không hội đủ điều kiện nhận trợ cấp, như Medicare, Medicaid và An Sinh Xã Hội.
Ông Lee cho biết: “Dự luật này hỗ trợ một phương pháp của thị trường tự do là tăng nhu cầu về nhà ở một thời điểm khi người lao động Mỹ đang thiếu nợ tiền mua nhà trầm trọng, đang mong muốn giá nhà tăng trở lại, và các chương trình của Chính phủ đã không có hiệu quả. Tôi tài trợ cho dự luật này vì tôi biết rằng nó thúc đẩy kinh tế trong khi bảo vệ công dân Mỹ. “
Dự luật sẽ cho phép công dân Canada, những người chiếm một tỷ lệ lớn người nước ngoài, mua bất động sản, và đi du lịch đến Hoa Kỳ. Theo quy định của pháp luật hiện hành, công dân Canada không được phép ở lại Hoa Kỳ hơn 180 ngày. Dự luật VISA-Mỹ sẽ triển khai “visa nghỉ hưu cho công dân Canada” cho công dân Canada trên 50 tuổi có đủ điều kiện di cư. Đề nghị sẽ cho phép công dân Canada ở lại Hoa Kỳ lâu hơn trong các tháng lạnh hơn ở Canada.
Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã hỗ trợ cho dự luật được đề xuất. Trong một bức thư gửi cho thượng nghị sĩ Schumer và Lee, R. Bruce Josten, phòng Thương mại cho biết, “Đi lại và du lịch là một khu vực doanh nghiệp nhỏ chiếm hơn 700 tỷ USD doanh thu, và 7,4 triệu việc làm Mỹ.

Không có nhận xét nào: