Pages

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Mỹ Lộc vẫn chưa bình an sau 18 ngày bị ném đá

Mỹ Lộc vẫn chưa bình an sau 18 ngày bị ném đá


VRNs (11.12.2011) - Sài Gòn - Cho đến tồi ngày 10.12, sau 18 ngày giáo dân tại Mỹ Lộc, giáo phận Vinh, đã bị dân phòng của 13 xã thuộc huyện Lộc Hà, Hà Tỉnh kéo đến ném đá trước sự chứng kiến, chỉ đạo và quay phim của hầu hết cán bộ huyện Lộc Hà, vẫn chưa bình yên.
Đó là thông tin nhận được từ một giáo dân tại giáo xứ Mỹ Lộc, và với cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Chính, qua cuộc phỏng vấn với Thomas Việt, VRNs vào tối ngày 10.12. Tới lúc này chính quyền xã Bình Lộc vẫn chưa cải chính thông tin vu cáo giáo xứ Mỹ Lộc trước đó. Trước đây họ nói cha chánh xứ, hội đồng giáo xứ và giáo dân giáo xứ Mỹ Lộc quá tham lam lấn chiếm đất.

Theo ông Chung, một giáo dân, cho biết những bản hiệu làm ăn của giáo dân vẫn còn bị rạch, đập và đốt, việc tập trung buôn bán tại ngôi chợ trung tâm trước kia vẫn còn ít, khu chợ tạm được thành lập sau ngày 22.11 vẫn còn đễ đáp ứng nhu cầu giao thương. Việc buôn bán tại chợ trung tâm vẫn còn nhiều hạn chế và còn nhiều hiểm nguy khi về trưa.
Cha Chính cho biết phải đến hai lần nhắc nhở của Huyện và Tỉnh thì chính quyền xã Bình Lộc mới cho phát thanh về tình đoàn kết lương giáo, tuy họ vẫn chưa chính thức xin lỗi hay đính chính về thông tin sai sự thật.
Nguyên nhân chính của việc chưa bình yên lương giáo là từ những tấm ảnh và video quay cảnh giáo dân quyết tâm bảo vệ giáo xứ, được quay bởi một cán bộ huyện Lộc Hà, từ đó phát tán ra toàn huyện, và từ thông tin vu cáo của xã Bình Lộc nên giáo dân và cả cha chánh xứ bị anh em lương giáo xem như kẻ tham lam.

Không có nhận xét nào: