Pages

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Nếu Sự Lạ Xảy Ra Ở Thái Hà.


Những ngày đấu tranh gian khổ của quý cha Dòng Chúa Cứu Thế và Giáo Dân Thái Hà cho công lý và hoà bình vẫn tiếp tục và… sẽ tiếp tục cho đến khi công lý và hoà bình được thực hiện bất chấp những mưu sâu chước quỷ mà nhà cầm quyền vô thần Cộng Sản có thễ nghĩ ra và áp dụng để đàn áp tại Thái Hà . Những người Công Giáo có tâm huyết với Giáo Hội và nặng lòng “ thương quá Thái Hà ơi “ thì bắt đầu đặt những câu hỏi cho chính mình, phải làm gì chứ đồng bào ơi, các Giám Mục Việt Nam ơi và Chúa ơi, sao Chúa để dân Chúa cơ cực như thế này?
Trong thời Cựu Ước Chúa đã nhiều lần ra tay uy quyền để hộ giúp những người kêu cầu Chúa ? Sao Chúa chẳng làm phép lạ ở Thái Hà Chúa ơi !
Nếu Chúa để cho anh dân phòng say rượu, đang khi lạng chạng bước lên bàn thánh ngã vật ra trước mắt mọi người, rồi bất thần vùng dậy chạy ra khỏi nhà thờ với thái độ hốt hoảng kinh hãi tột bực….

Nếu cái bà tổ trưởng đang khi phồng má trợn mắt chửi bới các linh mục thì tự nhiên miệng méo xệch đi.
Nếu anh Chủ Tịch quận Đống Đa trong khi đang bàn mưu tính kế để hại Thái Hà thì tự nhiên đứa con đầu lòng của anh ta lăn ra chết giống trẻ sơ sinh bị chết dưới thời vua Pharaon. Nếu tất cả những điều lạ ấy xảy ra, thì những người Cộng Sản, bố bảo họ cũng sẽ không dám đụng đến Thái Hà hay Con Cuông hay bất cứ tài sản, dòng tu nào của Giáo Hội nữa. Mà cũng có thể họ sẽ sắp hàng ngoan ngoãn để lãnh phép Rửa Tội và chen nhau đầu quân vào đoàn quân Không Chiến Đấu Tự Nhiên Thành của Giáo Hội Việt Nam.
Nhưng nếu mà như thế thì Thiên Chúa đã từ bỏ đường lối của Ngài là yêu thương và tha thứ rồi .Chúng ta đòi dấu lạ có khác chi những người Kinh Sư và Pha ri siêu trong phúc âm: 38 Bấy giờ có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ.”39 Người đáp: “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na.40 Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy.41 (Mt 12:38-41)
Nếu chúng ta vui mừng vì những kẻ chống lại chúng ta bị Chúa phạt, chúng ta có xứng đáng làm con Chúa không ? Có xứng đáng tuyên dương Thiên Chúa là Tình Yêu không ? Nếu Chúa không thương và kiên nhẫn với người Cộng Sản, liệu chúng ta có được Chúa tha thứ và nhận làm con Chúa nữa không ?
Khi những điều lạ xảy ra, các cha và giáo dân có còn thái độ khiêm nhường như đang có hôm nay không? hay là trở lên kiêu căng. Chúa trở thành con “ ngáo ộp “ bắt nạt người khác ?Lại nườm nượp các Đấng Bậc, mũ gậy đến thăm Thái Hà . Lúc ấy Giáo Hội sẽ là Giáo Hội siêu quyền lực thế gian chứ đâu phải là hôn thê của Chúa Tình Yêu nữa .
Chúa đã vạch ra cho chúng ta con đường, con đường khổ giá . Chúng ta ôm Thánh Gía cuộc đời để đi theo Chúa và tin chắc là “Ơn của Chúa đã đủ cho tôi, vì sức mạnh của Chúa được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Thế nên tôi rất vui mừng và tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Ki-tô ở mãi trong tôi (2Cr12,7-10)
Tôi thấy Chúa làm phép lạ mỗi ngày trong đời sống của tôi và tôi cũng được Hội Thánh dạy rắng phép lạ tự nó không đến, nhưng Chúa cần sự cộng tác và nổ lực của tôi .
Bởi Chúa là Thiên Chúa Yêu Thương, nên phép lạ của Ngài sẽ là phép lạ của ơn hoán cải . Chính tôi, chấp nhận vác Thánh Giá mỗi ngày theo Chúa sẽ biến tôi thành Ánh Sáng Của Chúa và tự ánh sáng này sẽ đầy lùi bóng tối và những mưu đồ của nó .
Nghĩ tới đây tôi thấy chắc Chúa sẽ chẳng làm phép lạ ở Thái Hà như mong muốn ích kỷ và bồng bột của tôi đâu!
Nhưng phép lạ vẫn có thể xảy ra qua sự hiệp thông: hiệp thông của các giáo xứ, giáo hạt, giáo phận và qua Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.. Chính sự hiệp thông này gây lên sức mạnh, để Thái Hà kiên trì và dành chiến thắng trong cuộc đấu tranh vì công lý và hoà bình.
Tôi nghe nói nhiều đến chữ hiệp thông trong các bài giảng, bài viết. Vậy hiệp thông là gì ?
Theo tôi, hiệp thông là cùng nhau hiệp nhất ( hiệp nhất tạo sức mạnh) và thông (thông chia những vinh quang và đau khổ), bằng cách này hay cách khác. Như thế Thái Hà sẽ không lẻ loi tranh đấu cho công lý và sự thật. Thái Hà nhất thiết phải được sự hiệp thông của tất các đấng các bậc, và mọi người trong Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, cả ở trong và ngoài nước .
Xin Chúa thương đến Thái Hà và Giáo Hội Việt Nam thân yêu của chúng con. Chúng con cầu xin Chúa với lòng tin tuởng Chúa luôn đồng hành với Giáo Hội chúng con, đặc biệt với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và những con chiên đang bị thử thách vì đức tin .
Giuse Thẩm Nguyễn

Không có nhận xét nào: