Pages

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Phiếm luận: Huê đã tàn…

Ông Kim Jong-ilKim Huê

Theo: DCV

Hôm nay chi bộ nhóm họp khẩn cấp, vì tin dữ oánh choang bên tai: anh Kim Jong-il đã về chầu cụ Các Mác, Lê Nin, hưởng dương… một số tuổi khá tế nhị không tiện nói. Các đảng viên trẻ trung nhí nhảnh cười rúc rích, 69 là con số hơi bị đẹp, âm dương đầy đủ, thủy hỏa tương giao sôi sùng sục.
Cánh Đảng viên già nhiều lịch duyệt trải đời lại lao xao rủ nhau đi mua vé số, oánh đề, nhớ chọn con 69, cụ cho ăn lộc rồi. Xì xầm xì xào mất trật tự. Bí thư chi bộ Cún Béo phải đặng hắng lên tiếng, họp ở đây nghiêm túc chứ có phải chuyện chơi đâu. Lãnh tụ Cục Sắt trung kiên, trên thế gian này chắc còn đếm được đầu ngón tay, liệt vào hàng quý hiếm Sách Đỏ. Nay cụ đã ra đi vì xem phim Hollywood dẫn đến lao lực, phải gửi gấp điện hoa sang phúng viếng lòng thành..

Kim Jung-il (12/2011)
Nguồn ảnh: Reuteurs

Nhân đây cũng nên ôn lại tiểu sử của người. Cụ vốn là anh Kim con, tên tục Kim Jong-il, phiên ra là Kim Chính Nhật, ý nghĩa na ná mặt trời ở trung tâm.
Anh Kim Bố đã thì thăng từ 1994, mang tên Kim Il-sung – Kim Nhật Thành. Xem ra cha con đều là thái dương soi đường tạo phúc muôn dân, khước lắm.
Lệ thường đi viếng phải vòng hoa câu đối đầy đủ. Cái này dễ. Chi bộ nhất trí thuê bọn võng lọng hàng Mã dệt ngay một bức trướng to với những chữ vàng lung linh lung linh:
“Chả vương chả bá
Quyền nghiêng thiên hạ
Truyền được mấy đời
Trong nhà đầy vạ”
Nhang đèn không phải lo, bên Bắc Triều với Myanma cúp điện thường xuyên, tem phiếu tiêu chuẩn hạng 1, 2, 3 … đều có nến. Không thì thắp sáng bằng gì. Thế là lại xong một khoản.
Vòng hoa phúng viếng? Xời, chi bộ hiểu biết sử Đảng còn non lắm. Có biết nhà họ Kim có gia hoa riêng? Y hoàng tộc Bourbon bên Pháp có hình ảnh hoa huệ cánh cong kiêu kỳ vậy. Gia hoa của nhà Kim ghi vào sách sử hẳn hoi, toàn dân Bắc Triều nhất nhất phải gọi đó là hoa Kim Nhật Thành. Cái gì cũng có nguồn cơn của nó.
Kimilsunglia
Nguồn ảnh: OntheNet

Thời nọ, phong trào Cộng Sản dâng cao dâng cao tràn qua châu Á, nước Indonesia ngoài bể Đông cũng đương rậm rịch. Năm 1965, cụ Kim Nhật Thành đến Indonesia theo lời mời nghi thức quốc gia, có đi thăm quan vườn thực vật Thủ Đô. Cụ Kim bố bước qua một chậu lan tím hồng đã nảy 1 giò bèn dừng bước, nâng niu khen ngợi không tiếc lời cái sắc rực rỡ diễm lệ, cái vẻ quyền quý phong lưu. Vốn đây là loại lan mới lai tạo, còn chưa kịp đặt tên. Trên đã lệnh cho viên kỹ sư canh nông phải thúc cho hoa nở ngay những đóa đầu tiên, đặng đón chào cụ Kim bố ngự lãm.
Tổng thống Indonesia (Sukarno, 1945-1967 – DCVOnline) máu lên, ngỏ nhời xin lấy quý tính đại danh của cụ Kim bố đặt cho giống lan mới ra đời này. Thế là thành hoa Kim Nhật Thành. Mặc cho cụ Kim bố e thẹn từ chối ấy tôi có công trạng gì đâu, đặt thế nó phí hoa đi.
Con người kách mệnh nói có sách mách có chứng, loài hoa phong lan “vương giả” này (mà vương giả thật chứ còn gì), có tên khoa học là Dendrobium KIM IL-SUNG Flower, D.clar a Bundt. Đảng viên nào còn hồ nghi, mời Gúc để chứng minh tính trong sạch, khoa học, khách quan.(1)
Sau vụ này, Indonesia vưỡn gọi nó là phong lan tím hồng như lẽ thường muôn đời phải thế. Còn quan quân nhà Kim hồ hỡi phấn khởi rước hoa về Bắc Triều, phong làm Kim gia hoa, lãnh tụ hoa. Năm nào cũng tổ chức triển lãm hoa Kim Nhật Thành mừng xuân, hồng hồng tía tía đua nở, giữa treo tấm poster cụ Kim bố to bằng mấy cái chiếu đám ma.
Kim bố tạ, Kim con lên thì lại thay bằng ảnh con, chắc cứ thế truyền đời đời kiếp kiếp. Quan quân Triều Tiên có nhiều anh thông minh sáng dạ, đồ rằng Kim bố đã ngoẻo rồi, thì thôi nay gọi tên hoa là Kim Jong-il (Kim Chính Nhật). Các o gái Bắc Triều cao to da trắng nõn mặc hankok thụng thêu thùa rực rỡ, khoát cánh tay ngọc dẫn các tầng lớp sĩ công nông thương vào thưởng hoa xuân nhớ Người (giống một số nước nào đó không tiện nói tên). Rôm rôm phết, khí độ quân vương.
Hôm nay cụ Kim con cũng tỏi rồi, thì chắc mai ngày hoa lại đổi tên lần nữa: Kim Jong-un – Kim Chính Ân. Sướng thay cho loài phong lan quốc sắc, lại sắp được mang tên Đại tướng… chưa đến 30 cái xuân xanh.
Kimjongilia
Nguồn ảnh: OntheNet

Đới, cứ thế mà triển khai, đặt vòng hoa phong lan chọn đúng giống Kim Nhật Thành là cấm có sai đi đâu. Chi bộ nghe đã thủng chửa???

Bài do tác giả gởi. DCVOnline biên tập, minh hoạ và chú thích.
DCVOnline: (1) Sukarno đặt tên hoa lan là Kimilsungia (hay Gimilseonghwa) là chuyện trong sách của Băc Hàn xuất bản ở Pyongyang (Bình Nhưỡng). Thực ra đây chỉ là một trong nhiều nhánh của họ lan Dendrobium. Nguồn tin còn cho biết còn một loại hoa khác tên là Kimjongilia. Đây là một dạng khác của họ Begonia. Mỗi năm vào tháng Tư, ở Bình Nhưỡng đều có hội hoa Kimilsungia – Kimjongilia.

Không có nhận xét nào: