Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

Putin Phản Ứng Mạnh Để Đàn Áp Đối Lập Chống Bầu Cử Gian Lận:

Dọa Phạt Báo Chí, Siết Dân Báo Mạng 30,000 Dân Báo Làm Báo Mạng Vận Động Biểu Tình Vào Thứ Bảy
MOSCOW - Vào sáng Thứ Năm, khi các nhóm đối lập Nga chuẩn bị biểu tình lớn vào ngày Thứ Bảy tại thủ đô và trên 70 thành phố, Thủ Tướng Vladimir Putin họp các phụ tá "chuyên tạo hình" để thảo luận chiến luợc ứng phó như là 1 ván cờ.
Ông Putin nói "Chúng ta cần nhìn vào bàn cờ, nơi các chuyển động là rõ, trắng và đen". Theo giải thích của ông Putin, đối thủ trong cuộc đấu này không gồm nhiều thủ lãnh địa phương, mà là những đối tác Hoa Kỳ điều khiển họ. Ông Putin đãđặt vấn đề về sự can thiệp của Hoa Kỳ qua phản ứng của ngoại trưởng Hillary Clinton, bày tỏ các quan ngại về sự công bằng của cuộc bầu cử QH Nga hôm chủ nhật vừa qua - ông Putin nói "Bà Clinton phát tín hiệu".

Hìnhảnh về Hoa Kỳ như là thủ lãnh giấu mặt đã loé lên từ trước đợt xuống đường lên án bầu cử gian lận tuần này - trong 1 ngày bầu cử, phe thân chính phân phát những lá bài in hí họa vẽ bàn tay từ bên ngoài di chuyển quân cờ. Dòng ghi chú viết: đó là tay của tham tán toà ĐS Hoa Kỳ.
Các diễn giải cố điển ấy là thô sơ nhưng vẫn là hiệu quả - năm ngoái, thăm dò dân ý của Levada Center ghi nhận : 73% thế hệ ra đời sau Chiến Tranh Lạnh mô tả Hoa Kỳnhư là thế lực xâm lấn muốn kiểm soát tất cả các nước trên thế giới. Nhưng, cho tới nay, xem ra ông Putin không có ý kiến gì mới như là lá bài chống lại bà Clinton, theo nhận xét của ông Gennady Gudkov, dân biểu thuộc đảng Nước Nga Công Bằng, chiếm 13% phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua. Ông Gudkov Nói "Đây là chiếc quần cũ, không còn vừa - nhưng họ không có gì khác để che đạy da thịt hở ra".
Phóng viên ghi nhận: các biện pháp mạnh tay trong vài ngày qua chứng tỏ hành động củaĐiện Kremlin là thiếu phối hợp bất ngờ.
Báo nhà nước phỏng vấn giám đốc an ninh mạng lớn tiếng đòi hỏi các blogger khai báo tên tuổi và địa chỉ, không viết mạng với dạng vô danh - cộng đồng mạng liền phảnứng phẫn nộ. Mặt khác, Nha báo chí của Điện Kremlin lên tiếng dọa trừng phạt những ai gọi đảng Nước Nga Thống Nhất là "đảng cướp" trong các thông điệp phóng lên mạng Twitter.
Thếnên, nếu khủng hoảng chính trị hiện nay đuợc ông Putin coi như 1 ván cờ, thì ông ta sẽ mất quân nhanh chóng. Ban tham mưu của ông Putin bắt đầu nghĩ tới nhu cầu đưa sinh lực mới vào đảng cầm quyền, bằng cách tuyển mộ thanh niên.
Nhưng, cũng trong buổi họp sáng Thứ Năm, ông Putin bất ngờ chọn 1 nhà làm phim 75 tuổi không có kinh nghiệm chính trị, làm giám đốc vận động tranh cử TT.
Phiáđối lập không nao núng - tính vào tối Thứ Năm, trên 30,000 người dùng mạng Facebook xác nhận ý định tham gia cuộc xuống đường ngày Thứ Bảy. Họ sẽ buộc băng vải trắng trên trán như phóng viên của kênh truyền hình thời sự Dozhd bắt đầu dùng từ hôm Thứ Năm.

Không có nhận xét nào: