Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Sẽ Có Chiến Tranh Mạng Mỹ-Trung Quốc Năm 2012

Năm mới mang tới sự thay đổi rõ ràng trong các ưu tiên về an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, khi chính phủ Obama và Quốc Hội phản ứng mạnh mẽ về việc Trung Quốc tiếp tục tấn công các hệ thống thông tin của Mỹ. Dù các nhà phân tích tình báo tin rằng hầu hết những xâm nhập đang bị buộc tội qua một số nhỏ điệp viên có liên hệ với Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc, thiệt hại mà họ gây ra cho an ninh và kinh tế Hoa Kỳ đã được định giá là rất lớn.
Tới nay, các vụ tin tặc Trung Quốc chính yếu là tình báo nhắm vào việc đánh cắp tài sản bí mật quân sự và trí tuệ. Tuy nhiên, Tướng Keith Alexander, chỉ huy trưởng tình báo tại Ngũ Giác Đài, không chỉ nói đến tin tặc Trung Quốc mà còn có một chút nghi ngờ về những phân tích tình báo cho rằng Bắc Kinh là thủ phạm lớn nhất của những tội phạm trên mạng.

Vấn đề được đặt ra là phải làm gì. Tới nay, những nỗ lực tình báo mạng của Hoa Kỳ chủ yếu tập trung vào những phòng vệ, tìm những tên xâm nhập hệ thống trong cách mà tướng Alexander kết nối với Maginot Line nổi tiếng. Cơ Quan An Ninh Quốc Gia và những tổ chức an ninh Hoa Kỳ khác được biết đã phát triển khả năng hệ thống tấn công, nhưng cựu cố vấn anh ninh mạng của Bạch Ốc Richard Clarks cảnh báo rằng sẽ nguy hiểm cho Mỹ để tiến tới cuộc vận đoong chống lại mạng lưới Trung Quốc trong khi vệ binh Hoa Kỳ chống lại sự thiệt hại là quá yếu.

Không có nhận xét nào: