Pages

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Số phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc gia tăng

Các nạn nhân thường bị các tay buôn người lừa bằng những lời hứa hẹn sẽ có công ăn việc làm ổn định hoặc sẽ được lấy các ông chồng bản xứ giàu có khi sang Trung Quốc
Hình: AFP
Các nạn nhân thường bị các tay buôn người
lừa bằng những lời hứa hẹn sẽ có công ăn
việc làm ổn định hoặc sẽ được lấy các ông
chồng bản xứ giàu có khi sang Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc loan tin ngày càng có nhiều phụ nữ nước ngoài bị bắt cóc và bán sang Trung Quốc, đa phần từ các nước láng giềng như Việt Nam, Miến Điện, và Lào.

Các nạn nhân thường bị các tay buôn người lừa bằng những lời hứa hẹn rằng sẽ có công ăn việc làm ổn định hoặc sẽ được lấy các ông chồng bản xứ giàu có khi sang Trung Quốc.

Các tổ chức buôn người thường nhắm tới các cô gái trong độ tuổi từ 20 đến 30 tại các vùng quê nghèo khó, rồi đưa họ sang Trung Quốc bằng đường sông hoặc các con đường rừng núi dọc khu vực biên giới.

Phần đông các nạn nhân bị đem bán cho các dân làng ở những vùng nông thôn của Trung Quốc, với giá trung bình trên dưới 3 ngàn đô la, hoặc thậm chí bị buộc phải hành nghề mại dâm.

Trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn người từ tháng 7 tới tháng 9 năm nay tại các khu vực biên giới, công an Trung Quốc đã bắt giữ 53 nghi can buôn người và giải cứu cho 52 phụ nữ Việt cùng 13 trẻ em.

Nguồn: Xinhua, IANS, Inewp.com, International Business Times

Không có nhận xét nào: