Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

TÀN CƠN ÁC MỘNG MÁCXÍT!

(Les cauchemars marxistes se sont envolés! Marxist nightmares have flown off!)
Lời giới thiệu:
Trong bài nầy, để nêu bằng chứng khuyến khích mình viết về ”CÁNH CHUNG LUẬN” của giám mục Nguyễn Văn Khảm, tôi xin trích dẫn nhận định của ông Lê Hồng Hà về chủ nghĩa Mác và một số ý kiến của người quen và của độc giả về giám mục Khảm và về việc tôi phản đối vị giám mục này.
I. Nhận định của ông Lê Hồng Hà
Trước khi trích bài viết của ông ta, tôi xin mạo muội nhận xét thế này: Ông đã phê phán khách quan như lời nhiều đảng viên csVN phát biểu: ”Đảng đã cho tôi sáng mắt, sáng lòng! Trước như tuổi thơ, tôi nào biết chi!…Đảng của tôi ơi, người đã cho tôi sáng mắt sáng lòng!” là lời khai tâm ngược lại của bài hát có tựa đề như tám chữ mở đầu.”
Dù đã ”sáng mắt, sáng lòng”, trong phần kết luận, ông Lê Hồng Hà vẫn còn viết thế nầy: ”Ðó là những hạt ngọc quý, đặc biệt là tinh thần phê phán toàn bộ gia tài tư tưởng của lịch sử phương Tây.”

Theo tôi, có người nghe ông Hà phát biểu như thế, liền vội vã đem rác ấy vào nơi linh thiêng cho bà con bươi nó, mà tìm ngọc, dĩ nhiên là quí! Ai dè, chỉ ngửi mùi thúi tha! Nếu rác ấy có ngọc thì Liênxô vĩ đại và các nước Đông Âu đã không vứt nó đi! Ngoài ra, tôi chẳng hiểu ông Hà muốn nói gì qua nhóm từ ”tinh thần phê phán toàn bộ gia tài tư tưởng của lịch sử phương Tây”! Chữ ”Cộng Hòa” chăng? Đó là ”La République” (res publica: chose commune; commonwealth), một trong những di sản Phương Tây, mà Hồ Chí Minh đã được Mỹ, Anh cho sao lại để nói trong Bản Tuyên Ngôn Độc Lập ở Quảng Trường Ba Đình!!!
Bài của ông Lê Hồng Hà:
Suy Nghĩ Về Chủ Nghĩa Mác
Lê Hồng Hà
(Cựu đảng viên CSVN cao cấp thuộc Bộ Nội Vụ, là người đã theo chủ nghĩa Mác gần suốt cuộc đời mình. Ông đã từng can đảm lên tiếng đòi trả lại công bằng cho những nạn nhân của cái gọi là “xét lại chống đảng” cùng với ông Nguyễn Trung Thành trong những năm trước đây.)
Chủ nghĩa Mác, xét cho cùng, là sản phẩm tư tưởng của châu Âu (Tây Âu) thế kỷ thứ XIX với hai đặc trưng: chủ nghĩa tư bản sơ kỳ và cách mạng công nghiệp lần thứ nhất với tất cả sự kế thừa những thành tựu và những hạn chế về tư duy có tính chất khu vực và lịch sử.
Những học thuyết tư tưởng của mỗi khu vực, mỗi quốc gia trên thế giới, đều do những điều kiện lịch sử, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, chính trị mà hình thành.
Cho nên, tuyệt đối không thể và không được coi chủ nghĩa Mác là một cái gì tuyệt đối đúng cho năm châu bốn biển, không thể nào coi nó là đỉnh cao nhất của trí tuệ loài người.
Vì vậy, xét trong tổng thể, chủ nghĩa Mác vừa có mặt vĩ đại : phê phán và khái quát những thành tựu tư tưởng của khu vực Tây Âu, vừa chịu nhiều hạn chế xét về không gian và thời gian. Xét trong tổng thể, sự vận động của thế giới từ giữa thế kỷ XIX cho tới nay đã không chứng minh cho những nhận định và quan điểm của Mác, nếu chúng ta đồng ý lấy thực tế vận động của xã hội lấy thực tiễn trong 2 thế kỷ qua làm tiêu chuẩn, làm căn cứ để kiểm nghiệm sự đúng sai của chủ nghĩa Mác.
A. Những điểm sai lầm hoặc cơ bản là sai lầm của chủ nghĩa Mác (cho dù có những yếu tố đúng):
1. Lấy sự phân tích một khúc của sự phát triển (thời sơ kỳ) của chủ nghĩa tư bản để khái quát coi như đặc trưng cơ bản của chủ nghĩa tư bản, và dựa vào đó mà dự đoán xu thế diệt vong của chủ nghĩa tư bản là sai.
2. Luận điểm về cái gọi là sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là đào huyệt chôn chủ nghĩa tư bản là sai.
3. Dự đoán về sự xu hướng phân hóa tuyệt đối hai cực giàu-nghèo, tư sản-vô sản trong xã hội tư bản chủ nghĩa là sai.
4. Luận điểm về đấu tranh giai cấp và sự tất yếu của chuyên chính vô sản coi như quy luật phổ biến là sai.
5. Luận điểm về 5 hình thái kinh tế xã hội, 5 phương thức sản xuất là sai.
6. Luận điểm về 2 cơ sở kinh tế-xã hội của cách mạng xã hội chủ nghĩa là sai.
7. Luận điểm về sự tất yếu có tính phổ biến của bạo lực cách mạng là sai.
8. Luận điểm về thặng dư giá trị là sai.
9. Luận điểm về đặc trưng phi hàng hóa trong xã hội xã hội chủ nghĩa là sai.
10. Luận điểm về sự cần thiết coi như mục tiêu của cách mạng vô sản là “xóa bỏ chế độ tư hữu” là sai.
11. Luận điểm về chủ nghĩa xã hội như thời đại quá độ trên toàn thế giới là sai (Hội nghị 81 đảng cộng sản và công nhân quốc tế năm 1957).
12. Luận điểm về nguyên tắc phân phối sản phẩm xã hội trong chế độ xã hội chủ nghĩa là sai.
13. Luận điểm về 9 quy luật phổ biến trong các nước xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa là sai.
14. Tự hạn chế trong hai khái niệm “chủ nghĩa tư bản”, “chủ nghĩa xã hội” đối với sự phát triển xã hội là sai.
15. Luận điểm về nhà nước giai cấp là sai.
B. Sự nghiên cứu chủ nghĩa Mác một cách nghiêm túc cho ta thấy:
1. Chủ nghĩa Mác chỉ phản ánh được một số mặt của sự phát triển xã hội, nhưng khi tuyệt đối hóa nó, coi nó như đỉnh cao nhất, khoa học nhất, hoàn thiện nhất là sai lầm nguy hiểm.
2. Không thể coi chủ nghĩa xã hội của Mác là khoa học, vì chưa có thực tiễn kiểm nghiệm.
3. Cả ba bộ phận tố thành, và ba nguồn gốc của chủ nghĩa Mác đều bị hạn chế, đều phiến diện, dù có chứa đựng nhiều nhân tố hữu lý. Một khi nó được được sùng bái một cách mù quáng, chủ nghĩa Mác trở thành có hại chứ không có lợi, sẽ trở thành lực kìm hãm xã hội, và phá hoại xã hội.
4. Càng không thể đặt chủ nghĩa Mác thành quốc giáo, khinh rẻ, tàn sát, triệt hạ các tôn giáo, các hệ tư tưởng khác, các Luận điểm xã hội học khác, bởi vì như thế lợi đã chẳng có mà còn gây ra tai họa cho dân tộc, chia rẽ dân tộc, kìm hãm sự phát triển của xã hội.
Tóm lại:
Chủ nghĩa Mác đã có nhiều phát hiện giá trị trong sự nghiên cứu xã hội tư bản chủ nghĩa, cách mạng công nghiệp, thời sơ kỳ của sự phát triển xã hội tư bản chủ nghĩa ở thế kỷ XIX ở châu Âu. Ðó là những hạt ngọc quý, đặc biệt là tinh thần phê phán toàn bộ gia tài tư tưởng của lịch sử phương Tây.
Nhưng cách tâng bốc chủ nghĩa Mác, tuyệt đối hóa nó, coi nó là đỉnh cao nhất, duy nhất đúng, duy nhất khoa học, biến nó thành quốc giáo, coi những nguyên lý của chủ nghĩa Mác là quy luật phổ biến, bất di bất dịch, đã sẵn sàng để áp dụng cho từng nước, là hoàn toàn sai lầm, gây tai họa cho sự phát triển của các dân tộc.
II. Ý kiến của người khác:
A. Một Bậc Thầy:
Kính ông Phước,
Ông chẳng thấy Chúa đã nói rồi sao ư? ”Ôi dân Ta! Những kẻ dẫn đường ngươi đã làm ngươi lạc hướng, chúng làm vậy vọ đường lối ngươi đi.” (Ysaia, 3,12)
Quả thực, Giám mục này đã làm cho nhiều con chiên lạc hướng đi! Thay vì đi theo đường lối của Chúa thì lại dẫn chiên đi theo đường lối và lời dạy bảo của chủ nghĩa Mác. Chúa của Giám mục là Chúa Giêsu Kitô hay Chúa của Giám mục là Mác? Muốn có câu trả lời thì cứ căn cứ vào Lời Chúa mà nhận xét: ”Ấy vậy, do quả của chúng, các ngươi sẽ nhận biết chúng.” (Mathêô 7,20)
Giám mục Khảm đề cập đến đường lối và lời dạy của Mác thì ông ta là tôi tớ của Mác, chứ đâu phải là tôi tớ của Thiên Chúa. Đó là điều không ai chối cãi được. Vì Chúa phán: ”Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta. Ta biết chúng và chúng theo Ta.” (Gioan10,27)
Qua bài thuyết giảng của Giám mục Khảm, chúng ta thấy Giám mục cũng chẳng thèm nghe Chúa mặc dầu Chúa có phán: ”Hãy đi rao giảng Tin Mừng…” (Marco 16,15) ”Dạy chúng giữ hết mọi điều Ta truyền cho các ngươi.” (Mathêô 28,20)
Thực tế ở đây, chúng ta thấy Giám mục Khảm chẳng những không rao giảng Tin Mừng ở chỗ không truyền cho người ta những điều Chúa đã dạy. Ngược lại, Giám mục truyền và dạy những điều Mác dạy. Tôi xin hỏi quí vị: Giám mục Khảm có vâng lời Chúa như kinh ”xin vâng ý Cha ở trên trời” mà Giám Mục đọc hằng ngày không? Điều thứ hai, xin quý vị trả lời xem Giám mục Khảm có thực sự ”tin vào một Thiên Chúa toàn năng” như kinh TIN mà Giám mục thường tuyên xưng không hay tin vào lời của Mác! Xin quí vị nhớ cho rằng ”Cũng một thể như xác không hồn là thây chết, thì cũng vậy, đức tin không việc làm là đức tin chết.” (Jacobe 2,26)
Ít điều ngõ lời với ông và quí vị độc giả thế thôi. Còn việc ông nhờ ban biên tập đăng thì tôi e hơi khó vì ai cũng sợ xúc phạm đến các ”đấng”; nhưng chẳng ai sợ xúc phạm đến Chúa cả!!!
(Tôi giấu quý danh của người Thầy dạy Thần Học cho nhiều mục tử.)
B. Một Nữ Giáo Sư:
Frère quý mến,
Cám ơn frère đã chia sẽ niềm đau và sự nhục nhã của những người mang danh… mục chết. Ai dám kết tội frère, khi mà frère đi làm công việc xúc phạm để tiêu diệt sự dữ???
Nhưng hãy cân nhắc và đánh cho đúng trọng điểm… Tôi rất đồng ý với frère về những lời giảng dạy lập lờ đánh lận con đen…của những người ”đi với bụt, mặc áo cà sa, đi với ma, mặc áo giấy.”
Hãy suy nghĩ có nên dùng bài học sửa dạy anh em (trước khi phản đối, xách động gay gắt lên án trước công luận…) để chừa đường cho họ quay đầu…
Nhưng dù gì thì phải cố gắng ngăn chận cái viễn tượng … làm kẻ nối ngôi Đức Hồng Y Mẫn vì nếu là vậy, thì chính là nối giáo cho giặc, thì thật là vô phúc cho GHVN và cho dân tộc VN.
Đức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã từng tuyên bố trước nạn cộng sản xâm chiếm Balan: “Tôi sẽ từ chức để trở về quê hương, đồng lao, cộng khổ với dân tộc tôi.” Frère cũng trong tâm tình và ý hướng này thì làm sao bị Chúa phán xét ngược được??? Tôi ủng hộ frère, nhưng mình đừng mắc mưu bọn quỷ đỏ, … để rồi bị mất thêm những người con của GH.
Nên gửi thẳng để xây dựng, chất vấn ngài, kêu gọi ngài hãy quay đầu, hãy lấy công chuộc tội… cho tới bao giờ hết thuốc chửa thì mới nên quăng khúc xương đó vào lửa…
Tôi chỉ biết cầu nguyện cho những người được Chúa chấm trúng như Frère, được nhiều ơn khôn ngoan, ơn sức mạnh để đủ sức bước theo chân Thầy Chí Thánh Jesus.
Trong Thầy,
BN (Tôi giấu quý danh của người Chị kết nghĩa, Giáo Sư Đại Học.)
C. Một Phụ Nữ cao niên:
Phước biết không trong mười hai Tông Đồ của Chúa thì có một tên phản bội là Giuda. Trong Giáo Hội Toàn Cầu và Giáo Hội VN cũng vậy. Chị chỉ biết cầu nguyện xin Chúa thương xót, bảo vệ và thánh hóa Giáo Hội mà thôi!
Chị (Tôi giấu quý danh của người Chị kết nghĩa, cao niên, đáng kính.)
Còn nhiều thư phản đối giám mục Khảm với lời lẽ không nương tay, xếp giám mục ấy vào hạng người đứng giảng Phúc Âm ”theo đơn đặt hàng của Đảng CSVN”.
Ngoài ra, qua điện đàm, hai Cựu Giáo Sư tu xuất, đã học Triết, Thần Học, Giáo Luật, Kinh Tế Chính Trị Mác-Lê…, nhận xét rằng giám mục Khảm có trình độ còn thua học sinh Trung Học lớp 12 ở Chế Độ VNCH về các môn Triết: Tâm Lý, Luận Lý, Đạo Đức, Siêu Hình và Triết Lý Nhập Môn!
D. Ý kiến của độc giả trên
1. Trang Quân Sử Việt Nam:
a. Thật đúng là thời kỳ đạo pháp bị suy vi nên có những giám mục như thế này… (Nguyễn Việt Hùng)
b. Vậy thì ông Khảm nên cởi áo tu ra ngoài để rao giảng những gì ông muốn. Không nên lợi dụng áo nhà dòng để làm lợi cho quỹ satan cộng sản. (một người Việt)
c. Ông Khảm là giám mục quốc doanh thì phải rao giảng chủ nghĩa mác! (Văn Đức Minh)
d. Tôi là người tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ hoàn toàn đồng ý với hai tác giả Vũ Ngọc Tuyến và Trần Mọng Oanh, đồng thời phản đối giám mục Nguyễn văn Khảm đã tuyên truyền cho cộng sản, là thủ phạm đã giết chết hàng mấy chục triệu con người vô tội từ mấy mươi năm trải dài qua các lục địa Á Âu. Cầu nguyện ơn trên soi sáng cho giám mục Nguyễn văn Khảm sớm thức tỉnh về hành động sai lầm nầy. (người tỵ nạn)
2. Trang Lý Tưởng Người Việt:
a. Bọn VC luôn lợi dụng tôn giáo để thực hiện những âm mưu thâm độc của chúng, chỉ tại dân Việt Nam mau quên nên, VC mới có cơ hội dùng lại chiêu này. (ghetVC)
b. Ngày nào chúng ta còn gọi những giáo gian là thầy, là cha thì ngày đó việt cộng, việt gian còn tiếp tục cởi đầu cởi cổ chúng ta. Muốn không có mùi tanh hôi trong nhà, tốt nhất thứ rác rưởi như rác rưởi giáo gian nên vứt nó vào sọt rác chấm hết. (Lang Thang)
Lời kết:
Tuyệt đại đa số các Trang Công Giáo mang lắm Mỹ Từ rất là hấp dẫn, nhưng không dám lên tiếng cách này, cách nọ vì sợ liên lụy đến quyền lợi của mình. Vả lại, Trang của tất cả mọi Giáo Phận, các Trang Công Giáo, Nhà Dòng… trong và ngoài Nước đều đã giới thiệu Trang của Tòa Tổng Giáo Phận thành phố Hồ Chí Minh (Saigòn), tức là bài giảng của giám mục Khảm đã được phổ biến ”vô tư, không sợ ông Tây nào cả!” Đó là lý do khiến tôi phải báo động vì tôi cũng có chức năng ”tư tế, ngôn sứ, quân vương”, thậm chí là ”linh mục” như lời dạy của Giáo Hoàng Tiên khởi là Thánh Phêrô qua Thánh Thư!
Đức Quốc, 11.12.2011, Chủ Nhật thứ ba, Mùa Vọng Giáng Sinh

Không có nhận xét nào: