Pages

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Vận chuyển hơn 25kg vàng lậu trên tàu hỏa


(TTHN) – “Nhìn lại vụ việc tịch thu vàng và ngoại tệ giao dịch trái phép, ngoài bị tịch thu hết thì mỗi bên giao dịch còn bị phạt nữa. Thiệt là hết nói được họ. Không có USD để nhập hàng, vô khối cửa hàng điện máy sẽ sớm đóng cửa, giá thuốc tây sẽ tăng nhanh và thậm chí thiếu hụt, xăng tăng giá là điều sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra. Chưa kể tư bản nước ngoài sẽ rút sạch khỏi Việt Nam, để lại nhiều triệu người thất nghiệp. Xã hội sẽ nhanh chóng tiến nhanh, tiến mạnh lên XHCN kiểu Bắc Hàn thôi!”
Trong hành lý của đôi nam nữ đi từ Lào Cai về Hà Nội, cảnh sát thu 25,5 kg vàng miếng không hóa đơn chứng từ. Sáng 21/12, lực lượng liên ngành gồm Phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Nội) Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Trạm cảnh sát ga Hà Nội phát hiện trong hành lý của một đôi nam nữ có 25,5kg vàng miếng. Số vàng này quy theo giá bán SJC ngày 21/12 trị giá hơn 29 tỷ đồng.

Hai người đi tàu mang số vàng này là Trần Văn Hải (39 tuổi, ở Yên Bái) và Nguyễn Thị Thu Thủy (46 tuổi, ở Lào Cai) không xuất trình được giấy tờ liên quan.
Tại cơ quan điều tra, họ khai đây là vàng nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam. Cảnh sát đã tạm giữ Thủy và Hải và tiếp tục điều tra vụ việc.
Nhập lậu vàng gia đang gia tăng trở lại khi giá vàng trong nước chênh lệch quá cao so với thế giới. Với mức chênh (đã được thu hẹp) của ngày hôm nay là 1,7-1,8 triệu đồng mỗi lượng, 25,5 kg vàng lậu này có thể mang về khoản lãi trên dưới 1,2 tỷ đồng.
Ba ngày trước, Công an tỉnh An Giang và Chi cục Hải quan cửa khẩu Khánh Bình cũng phát hiện hai người đàn ông vận chuyển 15kg vàng lậu trên xe đò từ thị xã Châu Đốc (An Giang) đi TP HCM.

Không có nhận xét nào: