Pages

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Việt Nam mua thêm 2 chiến hạm Gepard

Hộ tống hạm Đinh Tiên Hoàng
Tàu hộ tống Gepard là loại chiến hạm hiện
đại nhất của hải quân Việt Nam
Tin cho hay Việt Nam vừa ký hợp đồng mua thêm hai chiến hạm Gepard của Nga để nâng cao năng lực hải quân.
Hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin từ Triển lãm Hàng hải và Hàng không Langkawi, Malaysia, nói hợp đồng thứ hai này được ký tại chính nơi triển lãm với tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport.

Trong năm nay, Việt Nam đã nhận hai tàu chiến Gepard 3.9 do nhà máy đóng tàu Zelenodolsk Gorky sản xuất theo một hợp đồng ký từ năm 2006.
Hai tàu chiến đời mới này, có tên là Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ, được coi như các chiến hạm đầu đàn của hải quân Việt Nam.

Thông tin về việc ký kết hợp đồng thứ hai đã được ông Sergei Rudenko, Phó giám đốc nhà máy Zelenodolsk Gorky, xác nhận với Interfax hôm thứ Tư 8/12.

Thiết bị chống tàu ngầm

Ông Rudenko cũng cho hay ngoài Việt Nam, 'một số nước Đông Nam Á khác' cũng quan tâm tới loại tàu hộ tống hiện đại này.
Ông được dẫn lời nói: "Chúng tôi đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia. Họ cũng đang muốn mua hai chiếc tàu loại này".
Được biết giá trị mỗi chiếc Gepard 3.9 có thể lên tới trên 150 triệu đôla.
Theo ông Rudenko, hai chiếc Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ được trang bị hỏa tiễn tấn công, trong khi hai chiếc mà Việt Nam mới ký hợp đồng mua sẽ có thêm thiết bị chống tàu ngầm và các vũ khí khác.
Tàu hộ tống Gepard 3.9 sử dụng công nghệ tàng hình (Stealth technology), có khả năng hiện diện tối thiểu trên màn hình radar của đối phương.
Hai tàu đã giao cho Hải quân Việt Nam là thế hệ Gepard đời mới nhất của nhà máy Zelenodolsk, mất tới hai năm rưỡi để chế tạo từ mẫu đang hoạt động thuộc lớp Project 11661.
Ngoài các hộ tống hạm Gepard nói trên, Việt Nam còn có một số tàu tuần tra và tàu mang tên lửa khác, đa phần cũng mua từ Nga.

Không có nhận xét nào: