Pages

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Trung Quốc triển khai tên lửa nhắm vào Nhật Bản


Đài truyền hình Hồ Bắc hôm 10/10 đã phát một đoạn phim về việc Trung Quốc bố trí tên lửa Đông Phong DF-21C tại khu vực ven biển Hoa Đông và mô phỏng việc tên lửa nhắm bắn các mục tiêu quân sự của Nhật Bản.

Tên lửa DF-21C có thể tấn công mọi mục tiêu trên lãnh thổ Nhật Bản. 
Ảnh globaltimes.cn

Đoạn phim có nhan đề “Tên lửa DF-21C hướng tới toàn bộ mục tiêu quân sự của Nhật Bản”. Theo đoạn phim này, tên lửa đạn đạo là sự lựa chọn thứ 5 để đối phó với kẻ địch. Với tầm bắn 1.750km và sử dụng loại nhiên liệu rắn, tên lửa DF-21C có thể tấn công mọi mục tiêu trên lãnh thổ Nhật Bản. 

Những tên lửa này thuộc biên chế của Đội pháo binh số 2 (đơn vị chuyên về tên lửa của Trung Quốc), có thể tấn công đến bất kể thiết bị bảo đảm hậu cần và tác chiến nào tại các căn cứ quân sự trên lãnh thổ của Nhật Bản. Ngoài ra, Trung Quốc còn có tên lửa tác chiến DF-2UD có thể ngăn chặn, tấn công các tàu thuyền cỡ lớn trên mặt nước của đối phương, được coi là sát thủ chống tàu sân bay.

Trước đó, báo chí Nga từng đưa tin Trung Quốc đã bố trí tên lửa DF-21C tại tỉnh Phúc Kiến, một tỉnh duyên hải phía Đông Nam Trung Quốc, giáp biển Hoa Đông, rất gần với quần đảo Điếu Ngư/Senkaku đang tranh chấp hết sức căng thẳng với Nhật Bản.


Theo infonet

Không có nhận xét nào: