Pages

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Lo ngại kinh tế Trung Quốc, chứng khoán châu Á đồng loạt sụt điểm

mediaBảng giá cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Sydney, Úc, 06/08/2015.REUTERS/David Gray
Chỉ số các thị trường chứng khoán châu Á đã đồng loạt sụt giảm ngày 20/08/2015 do các mối quan ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc.




Thị trường chứng khoán Thượng Hải hôm nay lại sụt 3,42%, kéo một loạt thị trường chứng khoán khác ở châu Á tụt giảm theo ( Hồng Kông -1,77%, Tokyo - 0,94%, Seoul -1,28%, Sydney -1,70%..... ).
Các nhà giao dịch chứng khoán cho biết là các thị trường vẫn lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc sau khi Bắc Kinh bất ngờ phá giá đồng nhân dân tệ vào tuần trước, thêm vào đó là khả năng tăng trưởng của nước này sẽ thấp hơn là dự báo.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Ngân hàng Trung ương ) hôm qua cho biết là nhiều thành viên của cơ quan này cũng đang rất lo ngại về mức tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc, vì tình trạng này chứa đựng nhiều nguy cơ cho viễn cảnh kinh tế của Hoa Kỳ.
Không chỉ có chỉ số chứng khoán, mà tại các thị trường châu Á, giá dầu cũng tiếp tục giảm và hôm nay xuống gần đến mức thấp nhất kể từ 6 năm qua và gần đến ngưỡng 40 đôla/thùng, sau khi có thông báo bất ngờ về tăng dự trự dầu thô của Mỹ, khiến mọi người thêm lo ngại là mức cung quá lớn so với mức cầu, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, trong khi đây là quốc gia nhập khẩu năng lượng nhiều nhất thế giới.

Không có nhận xét nào: