Pages

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Gái Việt sang Singapore vừa bán dâm vừa la làng

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như một trong hai cô gái này bị phát hiện đã và đang hành nghề mại dâm một cách công khai trên các trang website bán dâm ở Singapore nhưng cô vẫn ngoan cố tỏ vẻ mình vô tội, và thẳng thừng đăng tải những lời biện hộ cho bản thân mình cũng như kêu gọi người dân Việt Nam trong nước tấy chay du lịch đến Singapore trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.
 
Hình ảnh gái Việt làm điếm ở Singapore bị bắt. Photo courtesy: forums.vr-zone.com
 
Cali Today News - Tuần vừa qua, câu chuyện hai cô gái Việt Nam tên Vũ Thùy Linh và Bành Phương Thảo với đầy đủ giấy tờ tùy thân, mang theo 3,000 dollar Singapore tiền mặt cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát bị từ chối nhập cảnh tại sân bay Changi Singapore vẫn đang được dư luận trong nước quan tâm và theo dõi. Bởi lẽ, việc này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của những du khách Việt Nam chuẩn bị du lịch tới đảo quốc sư tử trong thời gian tới và còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự cũng như lòng tự hào dân tộc của những ai mang quốc tịch Việt Nam. 
 
Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như một trong hai cô gái này bị phát hiện đã và đang hành nghề mại dâm một cách công khai trên các trang website bán dâm ở Singapore nhưng cô vẫn ngoan cố tỏ vẻ mình vô tội, và thẳng thừng đăng tải những lời biện hộ cho bản thân mình cũng như kêu gọi người dân Việt Nam trong nước tấy chay du lịch đến Singapore trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.
 
Ban đầu, hai cô gái Thùy Linh và Phương Thảo chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân của mình với vẻ bức xúc vì lý do từ chối nhập cảnh của hải quan Singapore không rõ ràng. Hai cô gái Singapore mua vé máy bay khứ hồi của Singapore Airlines và đặt phòng khách sạn Marina Bay Sands cho chuyến du lịch 5 ngày. Để được giảm 30% giá phòng, họ nhờ một người bạn làm việc tại đảo quốc sư tử đặt phòng giúp. Và hải quan Singapore đã từ chối nhập cảnh vì cho rằng, hai cô gái không phải người đặt khách sạn. Dù người bạn xác nhận qua điện thoại thông tin đặt phòng đúng với số ngày được khai báo nhưng phía hải quan vẫn không đồng ý. Khi đọc những lời chia sẻ này của hai cô gái, mọi người đều đồng cảm và bức xúc. Nhưng mọi chuyện đã rẽ qua chiều hướng khác khi có một thanh niên Việt Nam đang sinh sống tại Singapore đã lên tiếng sau khi nhận ra một trong hai cô gái trên là người anh đã từng mua dâm ở Singapore cách đây không lâu. Và theo anh chàng thanh niên này thì cô gái tên Bành Phương Thảo (quê quán ở tỉnh Cao Bằng) là một gái mại dâm chuyên nghiệp hành nghề khá lâu năm ở Singapore và tự đặt tên tiếng Anh cho mình là Anna. Tên tuổi cũng như hình ảnh của cô hiện vẫn còn đang được lưu trữ trên rất nhiều các trang web mua bán dâm ở Singapore.
 
Đó chính là lý do tại sao khi vừa thấy bạn bè của mình chia sẻ cũng như đồng cảm nỗi bức xúc của Phương Thảo trên trang mạng xã hội cá nhân Facebook kèm theo hình ảnh đại diện của cô thì không mấy khó khăn để anh ta có thể nhận diện ra ngay. Chẳng ai ngờ được cái kiểu vừa đi nước ngoài bán dâm, bị từ chối nhập cảnh, lại vừa la làng, bức xúc, cho rằng mình là kẻ vô tội, đáng thương như thế. Có lẽ chẳng có người nước nào lại xấu hổ và nhyujc nhã như người Việt Nam mình, vừa sang nước ngoài bán dâm, vừa la làng, trách móc, bức xúc vì bị từ chối nhập cảnh.
 
Có thể nói mặc dù mại dâm là một nghề hợp pháp tại đảo quốc sư tử Singapore nhưng những năm gần đây, chính phủ Singapore và luật pháp nước này đã quá khoan hồng với số lượng gái mại dâm từ Việt Nam sang đây để hành nghề. Những ai đã từng đi du lịch Singapore vào những năm gần đây cũng có thể thấy, dọc các con đường từ trung tâm thành phố đến ngoại ô thành phố đâu đâu cũng thấy rất nhiều cô gái Việt Nam tuổi chừng 20 - 30 đứng mời khách mua dâm. Thậm chí một số du khách nước ngoài còn thẳng thừng bày tỏ ý kiến của mình một cách ngụ ý châm biếm trên các trang mạng xã hội rằng “Gái mại dâm Việt Nam là đặc sản của ngành du lịch giải trí ở Singapore”. Còn du khách Việt Nam trong nước khi sang Singapore du lịch thì cũng không ngần ngại bộc lộ rằng “Mua bán dâm ở Singapore bằng tiếng Việt thậm chí còn dễ dàng hơn ở Việt Nam vì ở Việt Nam mại dâm là nghề bất hợp pháp và nghề mại dâm ở Singapore lại được an ninh khá kỹ”. Quả thật nếu lướt qua một số trang web online mua bán dâm ở Singapore, không mấy khó khăn để nhìn thấy hàng ngàn hình ảnh khiêu dâm của các cô gái đến từ Việt Nam  và tự đặt một cái tên tiếng Anh khêu gợi nào đó cho riêng mình. Nói đến đây thì tôi chẳng biết phẩm chất quý giá của người con gái Việt Nam được đánh giá thế nào với những hình ảnh trần trụi thô tục, bên dưới là một cái tên tiếng anh và in đậm chữ Vietnamese.
 
Chính phủ Singapore đã không ít lần bày tỏ ý kiến của mình về việc từ chối nhập cảnh nhiều cô gái đến từ Việt Nam vì lý do lao động bất hợp pháp. Tôi nghĩ đó là một cách xử sự khôn khéo và ôn hòa, cũng như tôn trọng người dân Việt Nam chúng ta. Vì nếu họ nói thẳng nguyên nhân người Việt bị từ chối nhập cảnh là do bán dâm thì còn xấu hổ hơn nhiều cụm từ lao động bất hợp pháp. Bởi vậy nếu có trách thì hãy trách người Việt Nam mình đã đánh mất niềm tự tôn dân tộc để sang nước bạn bán dâm chứ đừng trách chính phủ Singapore và kêu gọi tẩy chay du lịch đảo quốc xinh đẹp này. Singapore là một quốc gia đẳng cấp bậc nhất Châu Á. Từ một hòn đảo hoang sơ đã trở thành một đất nước phát triển chỉ trong vài thập kỷ. Các tiêu chí an ninh, trật tự, văn minh, sạch sẽ và thu nhập bình quân đầu người của Singapore còn vượt trội cả các quốc gia Bắc Âu. Đầu thế kỷ trước, cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đã từng nói ông mơ ước một ngày Singapore sẽ phát triển được như thành phố Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông. Ấy vậy mà giờ đây, nhớ lại câu nói ấy của Lý Quang Diệu, nhìn lại đất nước Việt Nam quê hương mình, chỉ thấy buồn và tủi nhục. Ngày xưa hàng triệu người Việt phải tìm đường vượt biên sang nước ngoài để tìm cuộc sống tự do. Còn ngày nay hàng ngàn cô gái Việt Nam phát tìm đường sang Sinapore và cả các nước châu Á khác để bán dâm kiếm tiền. Lòng tự tôn dân tộc này liệu có còn không?
 

Vina

Không có nhận xét nào: