Pages

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

11 lbs thịt bò khô của 1 hành khách Việt Nam bị tịch thu tại phi trường Houston

Hải quan Hoa Kỳ và Chuyên gia Bảo vệ Nông nghiệp tại biên giới đã bắt giữ một hành khách mang thịt bò khô trái phép vào Hoa Kỳ qua phi trường George Bush, Houston, Texas.
Mặc dù được dán nhãn cá khô nhưng hải quan Hoa Kỳ phát hiện bên trong là thịt bò. (Ảnh: Hải quan Hoa Kỳ).
Nguồn tin từ VOA cho biết sự việc xảy ra ngày 20/8 khi người này mang 11 lbs (khoảng 5kg) thịt bò trong túi có dán nhãn cá khô, mực và tôm. 
Cô đã khai báo với hải quan Mỹ rằng mình mang cá, tuy nhiên, khi các chuyên gia nông nghiệp kiểm tra hành lý, họ phát hiện thịt bò trong đó.

Thịt bò bị hạn chế hay bị cấm từ một số quốc gia thường hay xảy ra các loại bệnh dịch từ động vật. Gói thịt trái phép này đến từ Việt Nam, là nơi đang có bệnh dịch bong móng lở mồm xảy ra.
Giám đốc Hải quan Houston Charles Perez cho biết các chuyên gia nông nghiệp rất thận trọng trong nhiệm vụ, để bảo vệ nền nông nghiệp Hoa Kỳ từ các mối đe dọa sinh học cho dù vô tình hay cố ý. Những sự việc như thề này có thể đe doạ nền nông nghiệp Hoa Kỳ.
Tất cả 11 pounds thịt bò khô bị thu giữ và bị tiêu hủy. Người hành khách Việt này phải đóng tiền phạt là 300 Mỹ kim.
Trong năm 2014, các chuyên gia nông nghiệp CBP trên khắp Hoa Kỳ đã 4,447 lần thu giữ các loại cây cỏ, thịt hoặc sản phẩm liên quan tới thịt bị hạn chế hay bị cấm nhập cảng. Hải quan Hoa Kỳ cũng yêu cầu các du khách quốc tế nên tìm hiểu những tin liên quan đến những thực phẩm bị cấm trước khi đến Hoa Kỳ.
Thanh Lan / SBTN

Không có nhận xét nào: