Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

TQ điều tra tổng biên tập báo Đảng

Hai quan chức cao cấp của Nhân dân Nhật báo vừa bị điều tra, theo cơ quan công tố của Trung Quốc.
Image copyright
Image captionÔng Liêu Hồng là nhà báo lâu năm, từng đoạt giải thưởng
Tuy nhiên, theo một tờ báo tại Hong Kong có vẻ như vụ việc mang tính điều tra tham nhũng chứ không phải vì biến động chứng khoán hay tai nạn ở Thiên Tân.
Báo South China Morning Post cho hay ông Liệu Hồng và bà Trần Chí Hà của tờ Nhân dân Nhật báo điện tử bị bắt vì "tống tiền và hối lộ".

Ông Liệu Hồng, 52 tuổi, từng Tổng biên tập trang web của Nhân Dân Nhật báo thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Ông lãnh đạo trang này web này cùng bộ phận kỹ thuật số 19 năm và từng đoạt giải thưởng của báo chí Trung Quốc năm 2009.
Tuy thế ông đã bị thuyên chuyển khỏi vị trí Tổng biên tập hồi tháng 4 năm nay nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch công ty kinh doanh của trang web Nhân dân Nhật báo, People.cn Co Ltd.
Bà Trần Chí Hà làm phó cho ông Liêu.
Trang web của tờ Nhân dân Nhật báo cho hay họ "luôn làm công tác tuyên truyền tốt, tôn trọng nguyên tắc thống nhất, ổn định quốc gia".
Họ cũng nói sẽ "hợp tác toàn diện" với nhà chức trách về vụ hai quan chức của mình.
Có vẻ như ông Liêu và bà Trần chưa bị bắt mà chỉ bị cấm đi lại theo lệnh của công an.

Nặng tay với báo chí?

Có tin đồn cả hai bị điều tra sau các báo buộc liên quan đến vụ nổ Thiên Tân nhưng hiện không thể xác nhận được mối liên quan.
Trang điện tử của Nhân dân Nhật báo đã bị cho là đưa tin hơi có vẻ suy đoán về trách nhiệm quan chức sau vụ nổ Thiên Tân.
Một nhà báo của trang Caixin, cô Vương Hiểu Lộ, bị công an thẩm vấn sau các bài về biến động thị trường chứng khoán tuần này ở Trung Quốc.
Báo chí Anh cho rằng từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền lực tối cao ở Trung Quốc năm 2011, một loạt nhân vật trong ngành truyền thông Trung Quốc đã 'gặp tai nạn'.

Không có nhận xét nào: