Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Sắp có kênh Truyền hình Nhân Dân

Image captionKênh Truyền hình Nhân Dân dự kiến phát sóng từ ngày 1/9
Báo trong nước đưa tin kênh Truyền hình Nhân Dân sẽ chính thức phát sóng từ 20:30 ngày 1/9 tới với mục tiêu ‘thể hiện quan điểm chính thống, thông tin sâu sắc, gắn với đời sống người dân’.

Truyền hình Nhân Dân được cho là phiên bản truyền hình của báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thông tấn xã Việt Nam cho hay Truyền hình Nhân Dân sẽ chính thức phát sóng từ 20:30 tối ngày 1/9.
“Truyền hình Nhân Dân sẽ duy trì bốn bản tin thời sự trong một ngày, cùng một số chuyên mục khác như: Bình luận phê phán, Tâm điểm, Sắc màu dân tộc, Kinh doanh thời hội nhập, Góc nhìn văn hóa, Đảng với sự nghiệp đổi mới…”.
“Ra đời khá muộn trong bối cảnh nở rộ các kênh truyền hình, lãnh đạo Truyền hình Nhân Dân khẳng định đơn vị này sẽ tập trung xây dựng chương trình thời sự và các chuyên mục thể hiện quan điểm chính thống, thông tin sâu sắc, gắn với đời sống người dân”, theo Thông tấn xã Việt Nam.

‘Vấn đề là người dân có bấm chọn xem hay không’

Hiện chưa rõ Truyền hình Nhân Dân sẽ phát trên kênh nào tại Việt Nam bên cạnh website http://nhandantv.vn.
Hôm 28/8, BBC Tiếng Việt đã cố gắng liên lạc với ông Thuận Hữu, Tổng biên tập báo Nhân Dân và ông Hoan qua điện thoại để tìm hiểu thêm về kênh Truyền hình Nhân Dân nhưng rất tiếc cả hai ông đều cáo bận và từ chối trả lời.
Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Thông, trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, nhận định:
"Truyền hình Nhân Dân là một nhánh của truyền thông nhà nước. Thực tế là lĩnh vực truyền hình hiện nay đã có quá nhiều lựa chọn, ngay cả đài truyền hình quốc gia VTV cũng có nhiều kênh, theo nhiều tiêu chí.
Do vậy, vấn đề là người dân có bấm chọn xem kênh Truyền hình Nhân Dân hay không".
Ông cũng dự báo kênh Truyền hình Nhân Dân 'sẽ khó đáp ứng được khán giả về góc độ giải trí như những kênh đang thu hút hiện nay'.
Ông Thông đề nghị nên cân nhắc khi dùng ngân sách, cũng là tiền thuế của người dân, 'cho một kênh có thể không hiệu quả về mặt cạnh tranh và không phù hợp với bối cảnh thực tế của truyền hình'.

Không có nhận xét nào: