Pages

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

B-3 chỉ mất 1 giờ để xâm nhập không phận Trung Quốc

Dây chuyền lắp ráp máy bay ném bom tàng hình B-2
B-3 là mẫu máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới của Không quân Mỹ, được sản xuất nhằm thay thế cho phi đội B-52, B-1 và cả B-2 trong tương lai.


Dựa vào vị trí các căn cứ quân sự của Mỹ cũng như tầm hoạt động của máy bay, mẫu oanh tạc cơ tầm xa B-3 mới có thể chỉ mất hơn 1 giờ để xâm nhập lãnh thổ Trung Quốc, truyền thông nước này cho biết.
Với tầm hoạt động lên đến gần 5.000 km, B-3 sẽ thay thế toàn bộ các loại máy bay ném bom hiện đang được trang bị cho Không quân Mỹ trong vài thập kỷ tới.
Điều này có nghĩa là Mỹ sẽ sớm có khả năng triển khai máy bay quân sự trên không phận của Trung Quốc trong hơn 1 giờ.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ

Về mặt lý thuyết, máy bay ném bom B-3 có thể xuất phát thực hiện các cuộc không kích từ những căn cứ nằm trên đảo Guam và Diego Garcia của Mỹ, theo như tính toán của tờ Nhân Dân Nhật Báo (Trung Quốc).

Thông số chi tiết của B-3 hiện vẫn được giữ bí mật nhưng các chuyên gia quân sự đã chắp nối một số mảnh ghép lại với nhau.



Đầu tiên, nó sẽ có hình dáng khác với người tiền nhiệm của mình là máy bay ném bom tàng hình B-2. Nhờ những đột phá mới về công nghệ, B-3 sẽ có thiết kế tàng hình được nâng cấp.


Bất chấp mọi đồn đoán trước đó, mẫu oanh tạc cơ này sẽ như truyền thống, tức là có người điều khiển. Theo Forbes, B-3 cũng không sở hữu bất kỳ công nghệ siêu tưởng nào, nó cũng đồng thời không có khả năng bay siêu âm.


Một trong những điểm tạo nên khác biệt của B-3 là tải trọng vũ khí mang theo. Trong khi B-2 có thể mang khoảng 18 tấn vũ khí thì con số này của B-3 sẽ ít hơn đáng kể.


Tuy nhiên nhờ việc sử dụng các loại bom thông minh nên B-3 cũng có khả năng tiêu diệt số lượng mục tiêu tương đương.


Một trong những tính năng độc đáo nữa của dòng máy bay ném bom thời đại công nghệ thông tin đầu tiên của Không quân Mỹ đó là nó có thể tích hợp với nhiều mạng quân sự khác nhau, bao gồm cả hệ thống trinh sát trên quỹ đạo.


B-3 nhiều khả năng sẽ phải phụ thuộc vào các hệ thống trên máy bay để thu thập dữ liệu mục tiêu và gây nhiễu điện tử.


Với chi phí ước tính vào khoảng 550 triệu USD cho một chiếc máy bay, Lầu Năm Góc tin rằng 100 máy bay ném bom thế hệ mới là đủ để đáp ứng nhu cầu tấn công tầm xa chiến lược của Mỹ vào năm 2025./theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào: