Pages

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Công Nguyễn - Tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật được tự do làm cho chính quyền phải lo sợ

Công Nguyễn, Cộng tác viên Dân Luận
Gia đình, bạn bè chào mừng TNLT Trần Minh Nhật trở về
Vào lúc 11 giờ trưa ngày 27 tháng 8 năm 2015, tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Minh Nhật được trả tự do tại UBND xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng sau 4 năm tù giam khi bị nhà cầm quyền CSVN khép vào tội “âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”.
Được biết, sáng nay rất đông người thân, anh em, bạn bè xa gần đã đến để chờ đón TNLT Trần Minh Nhật được tự do. Hôm nay, với sự hiện diện của TNLT Chu Mạnh Sơn, TNLT Nguyễn Văn Thanh đã từng ở cùng với TNLT Trần Minh Nhật khi đang ở trại giam Phú Sơn 4, tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, còn có những người bạn từ Giáo Phận Vinh, Hà Nội, Sài Gòn đến chúc mừng. Cụ thể: Giáo sư Phạm Minh Hoàng, anh Trương Minh Tam, fb Lỗ Ngọc, Fb Thông Chương, Fb Thuý Nga, Fb Kim Chi, anh Đặng Xuân Hà, Mẹ và em trai của TNLT Trần Đình Cương,... và những người yêu mến dân chủ - nhân quyền đã tới chúc mừng.

Khi nhận được thông báo, TNLT Trần Minh Nhật đã về đến UBND xã Đạ Đờn, mọi người thân yêu đã tổ chức đi bộ, mang hoa đến UBND xã tặng lúc TNLT Trần Minh Nhật được tự do.
Nhận thấy nhiều người đến tập trung chờ đón TNLT Trần Minh Nhật nên chính quyền đã huy động rất đông lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh, công an xã, dân quân tự vệ, công an mật và xe thùng để ngăn cản mọi người đến đón.
Bức xúc trước việc chính quyền bảo người nhà lên đón TNLT Trần Minh Nhật đươc tự do nhưng lại không mở cửa để mọi người vào mà họ đóng cửa UBND xã lại. Mọi người đã yêu cầu công an mở cửa, xô đẩy để được bước vào.
Lúc bà Nguyễn Thị Hường (Mẹ của TNLT Trần Minh Nhật) gặp con trai đã xúc động, không tin vào mắt mình và cho đó là sự thật. Bà nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Có thực là con đã được tự do không? Lần này Mẹ sẽ liều chết để bảo vệ con trai và không cho bọn công an bắt đi nữa. Mẹ chỉ sợ họ cho về ít hôm rồi lại bắt con đi mãi như lần cách đây 4 năm về trước.”
TNLT Trần Minh Nhật chia sẻ cảm xúc lúc được tự do: “Thực sự nhà tù cộng sản dù có khắc nghiệt đến đâu thì chúng tôi luôn vượt qua. Đơn giản là vì chúng tôi có niềm tin vào việc mình làm và chúng tôi không có tội với dân tộc Việt Nam này. Đối với tôi 4 năm tù quả là những bài học quý giá không giá nào có thể đánh đổi. Không trải nghiệm nào cho bằng việc đối mặt với lao tù. Nói chung phải tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.”
Trong suốt 4 năm lao tù, TNLT Trần Minh Nhật đã nhiều lần tuyệt thực để đấu tranh đòi quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo, đòi quyền lợi cho các Tù Nhân ở cùng. Trước khi hết án, Bộ công an đã di lý anh về Trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai vào ngày 07/8/2015.
TNLT Trần Minh Nhật cho biết, anh còn nhiều điều muốn chia sẻ và muốn nói để mọi người được biết. Và thời gian dần để anh nói lên tất cả những tội đồ mà Đảng cộng sản gây ra cho dân tộc Việt Nam và nhất là trong chế độ lao tù.
Được biết, TNLT Trần Minh Nhật bị bắt vào ngày 27/8/2011, bị nhà cầm quyền CSVN khép vào tội “âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2, điều 79, bộ Luật Hình Sự và bị kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế tại địa phương.
Vợ của anh Trần Khắc Đạt (anh trai của TNLT Trần Minh Nhật) lên cơn co giật khi công an vào kiểm tra hộ khẩu. Ảnh: Dũng Nguyễn Quân.
Công an vào kiểm tra giấy tờ những người vào đón TNLT Trần Minh Nhật. Ảnh: Dũng Nguyễn Quân.
DL: Trước đó, vào đêm 26/8/2015, thông tin từ Fb Dũng Nguyễn Quân cho biết, bà con bạn bè cùng quê đã đến thăm nhà anh Trần Khắc Đạt - anh trai của TNLT Trạn Minh Nhật - đồng thời chờ đón anh Nhật trở về. Đến tối, có 5 công an tới nhà anh Đạt sách nhiễu, yêu cầu kiểm tra hành chính. Sự việc đã làm cho vợ anh Đạt sợ hãi đến bất tỉnh, phải cấp cứu tại bệnh viện.
Dưới đây là một số hình ảnh mọi người đón TNLT Trần Minh Nhật được tự do:

Không có nhận xét nào: