Pages

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Ông Đại Sứ Nepal tại Hoa Kỳ ghé thăm để cảm ơn khán giả đài truyền hình SBTN

Cho dù phải trở lại phi trường LAX để kịp chuyến bay về nước lúc 1 giờ trưa, ông Ajun Kumar Karky- Đại Sứ Nepal tại Hoa Kỳ- vẫn cố gắng sắp xếp lịch làm việc bận rộn của mình, để xuống tận Quận Cam, ghé thăm đài truyền hình SBTN vào lúc 10:00 trưa ngày Thứ Tư 19/08/2015.





Đón tiếp ông Đại Sứ Nepal có nhạc sĩ Trúc Hồ-Tổng Giám Đốc đài truyền hình SBTN, ông Nguyễn Tự Cường- Giám Đốc SBTN, và ông Khoa Lê- Tổng Giám Đốc đài truyền hình SET.



Mục đích chính của chuyến thăm viếng chỉ vào khoảng 30 phút này, là ông Đại Sứ muốn chính mình đại diện nhân dân, chính phủ Nepal, bày tỏ lòng biết ơn sâu xa của mình đối với quí khán giả của đài truyền hình SBTN. Trong đợt vận động cứu trợ cho nạn nhân động đất Nepal do đài truyền hình SBTN khởi xướng, quí khán giả đã đóng góp tổng số tiền vào khoảng 400,000 Mỹ Kim. Toàn bộ số tiền đã được chuyển cho các cơ quan cứu trợ Nepal, đang làm việc ngày đêm để hàn gắn lại vết thương do trận động đất kinh hoàng để lại.


Bản thân ông Đại Sứ cũng bày tỏ sự ngạc nhiên của mình khi nhận được sự đóng góp ý nghĩa này từ khán giả của SBTN, những người Việt ly hương. Đối với ông và cả người dân Nepal, số tiền này dù không lớn nếu so với những thiệt hại mà thiên tai đã tàn phá đất nước ông, nhưng giá trị tinh thần của nó là vô giá. Ông cảm thấy người dân Nepal và người dân Việt Nam như là anh em qua hành động lá lành đùm lá rách này.


Ông Đại Sứ Nepal cũng cho biết là nhân dân Nepal đang rất nỗ lực để từng bước hồi phục lại đất nước. Điều quan trọng nhất hiện nay là xây dựng lại hệ thống giao thông để kết nối lại với những vùng đã bị thiên tai. Đường xá, cơ sở hạ tầng của Nepal đã bị tàn phá nặng nề, khiến cho những vùng hẻo lánh bị động đất ở trong tình trạng cách ly. Với sự hỗ trợ đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó cộng đồng người Việt hải ngoại, đất nước Nepal đang hồi sinh mạnh mẽ.


Nhạc sĩ Trúc Hồ đã nói với ông Đại Sứ Nepal rằng tinh thần tương trợ là một giá trị quan trọng trong nền văn hoá Việt Nam. Người Việt hải ngoại hăng hái tham gia vào đợt cứu trợ nhân dân Nepal, cũng như trước đây những người Việt tị nạn đã từng được thế giới giúp đỡ. Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng cho ông Đại Sứ biết là nguồn quyên góp không chỉ đến từ khán giả SBTN tại Hoa Kỳ, mà còn là của khán giả SBTN tại Canada, Úc Châu, Âu Châu… Nhạc sĩ Trúc Hồ đã dắt ông Đại Sứ đi thăm một vòng đài truyền hình SBTN, giải thích cách mà SBTN đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp để gây quĩ cho nạn nhân động đất Nepal. Ông Đại Sứ cũng đã được gặp một số ca sĩ đã từng hát trong chương trình vận động này.


Trước khi chia tay, ông Đại Sứ Nepal đã đề nghị sẽ mời một ca sĩ nổi tiếng của Nepal sang tổ chức một chương trình nhạc giao lưu với SBTN. Ông hứa sẽ tiếp tục cung cấp các hình ảnh về công tác cứu trợ, tái thiết đang diễn ra tại Nepal đến quí khán giả đài truyền hình SBTN.


Đoàn Hưng / SBTN

Không có nhận xét nào: