Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Đánh người yêu nước - Bộ Công an được gì?

Liên tục trong mấy ngày trước và sau khi “Y án Ts Luật Cù Huy Hà Vũ”, nhà cầm quyền cộng sản, cụ thể ở đây là Bộ Công An mà Ông Trần Đại Quang đang chịu Trách nhiệm trước đồng bào Việt Nam, đã ráo riết bố ráp tri thức trẻ yêu nước dưới nhiều hình thức và cách phổ biến là bắt cóc, khủng bố tinh thần đương sự, người nhà và thân nhân để áp đặt người bị bắt phải “yêu nước theo định hướng của Đảng Cộng sản Việt Nam”. “Chủ trương” dùng “Luật rừng” để khủng bố, bắt nhân dân phục tùng đương lối Pháp trị thì Bộ Công an Việt Nam sẽ được gì? và mất gì?

Được lợi. Mỗi chiến dịch ra quân càn quét mà Bộ Công An trực tiếp chỉ đạo đã đang và sẽ xài phí hàng trăm tỷ đồng của ngân sách quốc gia. Mỗi chiến dịch ra quân vì cái lý do gọi là “truy tìm, khép tội và thi hành án tội phạm thuộc Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Là cơ hội cho hàng ngàn cảnh sát viên chìm, nổi xài “tiền chùa” một cách vô tội vạ và nhân dân tiếp tục còng lưng đóng thuế.

Được Oai. Chỉ cần nhìn vào sắc diện của Công an Việt Nam là biết ngay sắp có “trận càn” lớn, vì họ hách dịch hơn, oai hơn, thi hành “công vụ” có lệnh và có bảo hành từ cấp tổng, họ có thêm cớ để đổ thừa mọi oan trái, bức xúc của nhân dân cho cấp cao hơn. “Thông cảm vì đây là lệnh của cấp trên”. Vậy cấp trên là ai? “Tội quy vào trưởng”. Với tiến trình này, trong một tương lai không xa, tất cả danh sách, hình ảnh Công và Tội của những người đang thi hành Luật của nước CHXHCN VN hôm nay sẽ lần lượt được phơi bày giữa bàn dân thiên hạ và để nhân dân luận xét Ai là tội đồ dân tộc? Ai là người yêu nước thương dân?

Mất gi?

Mất thể diện quốc gia. Một đất nước mà Cảnh sát Giao Thông trở thành mối họa hằng ngày của tất cả mọi người vận hành giao thông trong nước, thử hỏi đất nước đó có văn minh, trật tự không?

Một đất nước mà đêm đêm cảnh sát cơ động lùng sục khắp nơi và thường chọn nơi khuất tối để rình “úp” bất cứ ai mà họ “ thích khả nghi” rồi cũng phạt luôn trong bóng tối, khi người dân chưa rõ mình phạm tội gì? Ai ra quy định và mức phạt là bao nhiêu?

Mất niềm tin. Người dân đã quá quen và thay vì sợ hãi, họ hận thù, họ nhàm chán lối “thi hành công vụ” của Công An Việt Nam. Nhà Văn Nguyễn Quang Lập đã rất chính xác khi đưa ra nhận xét trong bài viết Đừng làm những việc thấp tầm trên BBC News. “Làm thế dân người ta chẳng sợ. Mà càng làm dân người ta càng nổi khùng ra. Khi dồn người ta tới sự sợ hãi tột cùng, thì người ta sẽ vượt qua sự sợ hãi ấy thôi. Còn lại việc gì mình muốn làm thì mình cứ làm, làm sao cũng được hết. Nhưng anh phải xác định được rõ thế nào là sự ổn định. Làm thế nào để ổn định lớn chứ không phải là đe nẹt, bắt bớ, những vụ việc vặt. Làm thế càng hỏng!." Nhà văn Nguyễn Quang Lập.

Lần này, để thị uy nhân dân cả nước về “quyền lực” và thể hiện “trí tuệ” của một người “cầm quân tài ba” Bộ trưởng Công An Trần Đại Quang đã chọn đất Xứ Nghệ làm sân “tâp trận”, dùng “ luật rừng” làm mũi tên và dùng chính người dân xứ Nghệ làm mồi săn.

Ông đã đánh đúng chỗ? Ông đánh vào thế hệ Tri thức trẻ chân chính của Xứ Nghệ là ông đang đánh vào “Thành trì dân tộc” bởi người dân xứ Nghệ nay có mặt khắp nơi trên thế giới và cũng chính từ cái nôi này biết bao người hùng – trí của dân tộc đã xuất hiện, cứu nguy cho giang sơn xã tắc.

Ông đã bủa một tấm lưới “khủng bố” tinh thần lên dân Xứ Nghệ và trong thời gian ngắn Cù Huy Hà Vũ đã sập bẫy “ Y án”, hàng loạt Tri thức trẻ yêu nước phải rơi vào vòng lao lý trong đó có “12 con chim Nhạn xứ Nghệ” vừa bị sa lưới và đang bị ép cung để nhận “tội Yêu nước ngoài định hướng của đảng cộng sản”. Một mặt ông “thị uy” quyền lực Công an để “dằn mặt” dân Xứ Nghệ ( Nghệ An – Hà Tĩnh) đang khát khao đòi chủ quyền Biển đông, đòi công bằng cho Cù Huy Hà Vũ – Người con xứ Nghệ. Mặt khác ông lại trả thù được Giáo dân Nghệ - Tĩnh – Bình bằng hành động “ăn thịt chiên” khi “ Chủ chăn vắng nhà”.

Ông ra quân có đúng lúc, đúng dịp không?

Đúng lúc? Lâu nay hào kiệt xứ Nghệ bị cái danh của Hồ Chí Minh án ngự nên chưa lên tiếng đồng bộ được. Nay thế lực ảo của Hồ Chí Minh, sức đã cùng - lực đang kiệt - thân đang dãy chết nên cái hình nộm này tất yếu nhân dân Việt Nam sẽ thay vào thần tượng khác, có Thần Khí Thiện hảo, đúng đạo lý Dân tộc như tinh thần của các vị Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Trường Tộ…

Ông thị uy lần này lại đúng dịp Giáo dân Nghệ - Tĩnh – Bình đang tiến tới tưởng niệm 03 năm Tam Tòa đổ máu. Vào thời điểm này của 03 năm trước, các linh mục Giáo Phận Vinh đã bị đánh vỡ mặt và giáo dân giáo xứ Tam Tòa hiện đang bị bách hại, chèn ép dưới nhiều hình thức.

Ông thị uy lần này, vô tình tạo nên cơ hội tốt nhất cho hình ảnh của nhiều cái chết oan khuất như anh Toma Lê Thành Năm, anh Trịnh Xuân Tùng ... và hình ảnh những người bị bách hại vì Tôn Giáo và Công lý được tái hiện trên hàng ngàn Webside, hàng triệu Bloge trong và ngoài nước với muôn vàn câu hỏi tội. Ai là kẻ chủ mưu vấy máu người vô tội khi họ lên tiếng bênh vực chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa, Thái Hà, Khâm Sứ, Đồng Chiêm, Tam Tòa, Cồn Dầu… và lần này lại tiếp tục nhắm vào giới tri thức trẻ Công giáo - Giáo Phận Vinh để ra tay đàn áp.

Việc ông Trần Đại Quang quyết định “Y án Cù Huy Hà Vũ” và tiếp tục lạm dụng quyền lực để chụp mũ, quy án Gs Phạm Minh Hoàng trong phiên xử sắp tới, là dấu hiệu rõ nhất về một nền Pháp Trị đang bất lực trong an ninh quốc gia, bất tài trong định hướng phát triển đất nước và bế tắc về đường lối an dân.

Việc ông tiếp tục bách hại Tri thức trẻ Công giáo trong dịp này chẳng những không làm đồng bào Công Giáo bỏ rơi Gia đình Cù Huy Hà Vũ mà còn tăng thêm tình yêu thương, chia sẽ, Lương Giáo sẽ đoàn kết hơn nhờ vào những biến cố đau thương, đáng nhớ này.

XIN HƯỚNG VỀ NGHỆ – TĨNH – BÌNH.
CHUNG TAY CỨU NGƯỜI YÊU NƯỚC, LÊN TIẾNG ĐỂ CỨU NGUY CHO DÂN TỘC VÀ TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM.

Nguyên Sinh Giáp – Xứ Nghệ

Không có nhận xét nào: