Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Bắc Hàn bắn vào vùng biển Nam Hàn

SEOUL, Nam Hàn (AP) - Thủy Quân Lục Chiến Nam Hàn hôm Thứ Tư bắn trả sau khi Bắc Hàn bắn đại bác vào vùng biển gần khu vực tranh chấp giữa hai nước, theo giới chức quốc phòng Nam Hàn.











Xe lội nước của Thủy Quân Lục Chiến Nam Hàn tập trận. Bắc Hàn và Nam Hàn vừa pháo kích qua lại tại vùng biển giữa hai miền. (Hình: Won Dae-yeon/AFP/Getty Images)
Ba trái đạn từ phía Bắc Hàn rớt gần Ranh Giới Bắc ở Hoàng Hải khiến phía Nam Hàn phải bắn trả lại ba phát đạn, theo lời phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Kim Min-seok. Ðạn của cả hai bên đều rớt xuống nước, và không có báo cáo tổn thất nào.

Quân đội Nam Hàn được đặt trong tình trạng báo động trong vùng này kể từ khi có cuộc pháo kích của Bắc Hàn khiến bốn người thiệt mạng hồi Tháng Mười Một năm ngoái trên đảo Yeonpyeong của Nam Hàn. Vụ nổ súng hôm Thứ Tư, xảy ra trong thời tiết nhiều sương mù, cũng ở gần đảo này.

Vụ nổ súng diễn ra tiếp theo các nỗ lực làm dịu sự căng thẳng mới gần đây giữa Nam và Bắc Hàn và có thể là lời cảnh cáo về cuộc tập trận hỗn hợp giữa Mỹ và Nam Hàn tuần tới.

Tháng qua, một giới chức cao cấp Bắc Hàn gặp các giới chức Mỹ ở New York để thảo luận về cách tái lập cuộc thương thuyết sáu bên nhằm chấm dứt chương trình nghiên cứu và chế tạo võ khí nguyên tử của Bắc Hàn.

Vụ nổ súng của Bắc Hàn là điều hoàn toàn bất ngờ, và cả hai bên đều không có tập trận hoặc bắn thử vào lúc đó. Quân đội Nam Hàn hiện chưa tìm ra lý do khiến Bắc Hàn nổ súng. (V.Giang)


Không có nhận xét nào: