Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Hiện tượng cờ máu xuất hiện tại hải ngoại và phương cách đối phó













Trong những tuần lễ gần đây đã xảy ra một hiện tượng gây nhiều xôn xao trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Đó là những cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lấn với lá cờ máu Cộng Sản trước sứ quán Trung cộng ở một số quốc gia châu Âu và Nhật Bản.

Bài viết này nhằm mục đích phân tích sự kiện trên và đề xuất một số biện pháp đối phó. Xin được bắt đầu bằng việc so sánh sự khác biệt giữa những cuộc biểu tình của người Việt tị nạn với lá cờ vàng Quốc Gia và những cuộc biểu tình với lá cờ máu của CSVN:

Các cuộc biểu tình của các đoàn thể người Việt quốc gia giương cao lá cờ vàng ba sọc đỏ để biểu dương chính nghĩa, đề cao khát vọng tự do, dân chủ và nhân quyền cho quê nhà. Chúng ta phản đối bọn Tàu cộng xâm lấn và lột trần bộ mặt bán nước của bọn CSVN, những kẻ đê hèn đàn áp những con dân Việt xuống đường bày tỏ lòng yêu nước. Đồng thời chúng ta cũng cổ võ và ủng hộ tinh thần cho đồng bào quốc nội đang biểu tình liên tục mỗi chủ nhật, mà cho đến thời điểm của bài viết này đã là đến tuần lễ thứ chín.

Còn chúng ta thấy được những gì qua các cuộc biểu tình với lá cờ máu CS? Điểm chung của các cuộc biểu tình này là chỉ nhắm vào việc đả đảo Trung cộng mà không hề có được một biểu ngữ, một câu phản đối âm mưu bán nước hay hành động đàn áp những người biểu tình của chính quyền CS trong nước.

Trước những thực tế như vậy, chúng ta không thể không đặt những câu hỏi về thực chất của những cuộc “biểu tình yêu nước” này:

Người dân trong nước khi đi biểu tình phải mang theo cờ máu, có thể là để tránh bị đàn áp, còn ở một xứ sở tự do khi biểu tình vẫn mang theo cờ máu là vì lý do gì? Chỉ vì họ đơn giản cho rằng lá cờ máu là tuợng trưng cho đất nuớc VN hay là vì họ trung thành với chế độ CS? Có phải là họ ngây thơ đến mức chưa nhìn ra đuợc bộ mặt bán nước của CSVN? Tại sao họ không hề có lấy một câu nói, một khẩu hiệu ủng hộ tinh thần đồng bào quốc nội đang biểu tình và bị công an, mật vụ bắt bớ, đánh đập như những con vật? Tại sao họ không lên án sự đàn áp những nguời yêu nước của bọn CS? Họ đang hít thở không khí tự do, đang được hưởng quyền tự do ngôn luận của những quốc gia dân chủ, ai ngăn cấm họ làm điều đó? Nếu có bị ngăn cấm, thì những kẻ ngăn cấm đó là ai? Có bao nhiêu tên tay sai, cò mồi của CSVN trong đám người đó? Có phải đây thực chất chỉ là một vở tuồng do CS dàn dựng nên với những du học sinh là những diễn viên bất đắc dĩ?

CSVN là những kẻ ngu dốt về mặt tri thức nhưng lại rất giỏi trong việc sử dụng những âm mưu xảo quyệt, những thủ đoạn lường gạt, tráo trở, gây chia rẽ để thủ lợi. Trong quá khứ chúng đã từng nhiều lần thành công trong việc lợi dụng lòng yêu nước của dân tộc VN để phục vụ cho những mục đích riêng tư của chúng. Chiêu bài này đang được chúng lập lại một lần nữa hòng gây hoang mang trong cộng đồng người Việt hải ngoại, lôi kéo về phía chúng những người không có một lập trường chính trị vững chắc, nhất là tầng lớp trẻ tại hải ngoại ít có cơ hội tìm hiểu về lịch sử.

Việc lá cờ máu xuất hiện tại hải ngoại là một âm mưu, một mặt trận mới của bọn CS nhắm vào lực lượng nguời Việt tị nạn. Bằng chứng là trong cuộc biểu tình tại thành phố Hamburg nước Đức ngày 16 tháng 7 vừa qua, cùng với những lá cờ máu đã xuất hiện tấm bảng to tướng của cái gọi là “Hội người Việt Hamburg”. CSVN đang tìm cách để lấn sân người Việt quốc gia và đang thăm dò phản ứng của chúng ta. Chúng sẽ không dừng lại ở đây. Nếu chúng ta lơ là trong mặt trận này thì cũng tựa như rào cột sân truớc mà bỏ ngõ sân sau, lá cờ máu đó sẽ không giới hạn trước những sứ quán Trung cộng mà sẽ lan tràn đi khắp nơi như một căn bệnh dịch hạch! Thiết nghĩ chúng ta cần chống Cộng với trái tim nóng và cái đầu lạnh. Cái đầu lạnh là để tỉnh táo, không mắc vào âm mưu khiêu khích của bọn CSVN. Bằng mọi giá chúng ta phải tránh các cuộc đụng chạm, xô xát vì nó sẽ làm mất đi chính nghĩa và thiện cảm vốn có của người dân sở tại đối với cộng đồng người Việt tị nạn.

Tiên hạ thủ vi cường. Chúng ta cần phải ra tay kịp thời để tránh cái viễn ảnh một ngày nào đó việc lá cờ máu tung bay tại hải ngoại trở nên một hình ảnh bình thường, quen thuộc. Chúng ta hoàn toàn có khả năng cô lập, vô hiệu hóa âm mưu này của bọn CS, cụ thể là bằng những biện pháp như sau: – Tiếp cận các du học sinh, dùng tình cảm, lời lẽ ôn hòa và những hình ảnh, bằng chứng lịch sử để chứng minh sự chính nghĩa của lá cờ vàng Quốc Gia và sự phi nghĩa của lá cờ máu CS. Xin nhấn mạnh rằng đây cũng là cơ hội tốt để các du học sinh có cơ hội để tiếp cận với sự thật và cũng là cơ hội để chúng ta thuyết phục các em đứng về phía chính nghĩa. Rồi mai đây khi về nước, các em sẽ đem sự thật, những điều mắt thấy tai nghe quảng bá lại cho các thanh niên trong nước.

- Sau khi xảy ra các cuộc biểu tình với lá cờ máu, cộng đồng nguời Việt quốc gia tại địa phương đó hãy tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ cũng cùng một địa điểm để dân chúng địa phương có cơ hội so sánh, phân biệt được đâu là gian tà, đâu là chính nghĩa.

- Tổ chức các cuộc tiếp xúc với chính quyền địa phương nơi xảy ra các cuộc biểu tình với cờ máu, vạch trần cho họ thấy được trò bịp bợm của bọn CS. Đây là cơ hội tốt để chúng ta trưng ra những bằng chứng tội ác của bọn CSVN: hình cha Lý bị bịt miệng trong phiên xử, hình công an đạp vào mặt nguời biểu tình, hình đồng bào Hà nội tụ tập trong đám tang của ông Trịnh Xuân Tùng, nguời bị công an đánh gãy cổ chết v.v…

Nói có sách, mách có chứng. Sự chuẩn bị chu đáo của cộng đồng người Việt địa phương với những bằng chứng phong phú, cụ thể sẽ có sức thuyết phục cao, đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của các phương cách nêu trên. Bọn CS thường chọn những thành phố có ít cộng đồng người Việt quốc gia để làm trò lừa bịp. Xin quí vị đồng hương tại các thành phố lớn yểm trợ, tiếp thêm sức mạnh và tiếng nói chính nghĩa cho người Việt tị nạn tại các địa phương nói trên.

Lá cờ vàng Quốc Gia của chúng ta đã thấm xương máu của biết bao chiến sĩ và đồng bào. Ra đến hải ngoại lá cờ đó vẫn tồn tại là do tâm huyết, công sức và nỗ lực không ngừng của biết bao người Việt tị nạn. Như một ngọn đuốc khi thắp sáng sẽ xua tan bóng đêm, xin tất cả chúng ta cùng đồng tâm hợp lực để cho lá cờ vàng, và chỉ có lá cờ vàng mãi mãi được ngạo nghễ tung bay trên bầu trời của những đất nước tự do mà chúng ta đã chọn làm quê hương thứ hai.

Lạc Hồng Canada, ngày 7 tháng 8 năm 2011

Không có nhận xét nào: