Pages

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

“BẢN ÁN CÙ HUY HÀ VŨ” CHÍNH LÀ BẢN ÁN CỦA ĐẢNG CSVN!

Như mọi người đều biết, ngày 4 tháng 4 năm 2011, trong một phiên tòa kangaroo, Đảng và Nhà nước CSVN đã xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù và 3 năm quản chế vì tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”.
Đây là một phiên tòa hát bội mà dư luận cho rằng đây là đòn thù mà Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng dùng để giằn mặt những kẻ chống đối ông ta.

Bản án đã bị dư luận phản đối. Hàng ngàn trí thức, tướng lãnh… đã ký tên trong một bản “thỉnh nguyện thư” cho TS/CHHV.

Gia đình ông đã gửi thư cám ơn đồng bào trước khi phiên xử phúc thẩm sẽ xảy ra vào ngày mồng 2 tháng 8 năm 2011.

“Tinh thần Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của những người đấu tranh cho tự do, dân chủ ở Việt Nam”.

Hàng chữ cuối bức thư cám ơn của TS/CHHV xác nhận rõ ràng ông ta là một người lên tiếng để tranh đấu cho tự do, dân chủ với những người lãnh đạo đảng CSVN; để, những người này sửa đổi để đảng CSVN vững mạnh thêm và tiếp tục cai trị đất nước – chứ không phải “TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC CHXHCNVN” – như phiên toà ngày 4-4-2011 đã kết án.

*

Nhiều vị đã ồn ào lên tiếng về bức thư cám ơn của TS/CHHV. Khen cũng nhiều, chê cũng lắm!

Có nhiều vị như ông nhà thơ Bằng Việt gì đó có khoe học luật ở Liên Xô công khai chê Đảng và Nhà nước CSVN không tha bổng TS/CHHV trong phiên xử phúc thẩm sắp tới là ngu. Trên một trang mạng, một ông nhà văn khác cũng đã thuật lại chuyện ông nhà thơ Bằng Việt này kể ra “ba cái ngu” của Đảng và Nhà nước CSVN với một nhân viên của Bộ An Ninh.

Trước đó, một ông trí thức ở hải ngoại viết bài thách thức các “sĩ phu Bắc Hà” lên tiếng về vụ xử phúc thẩm này.

Lão Móc vốn không phải “thầy bói thời sự”, cũng không phải trí thức hay sĩ phu gì nên chỉ xin ghi lại đây 2 ý kiến của 2 vị ký tên Dân Chửi và Võ Hưng Thanh phát biểu về bức thư cám ơn của TS/CHHV như sau:

-Nick Dân Chửi góp ý: “Đúng, anh CHHV không dùng chữ nhân dân mà dùng chữ “đồng bào”, rõ ràng anh là người chống lại bọn Tàu xâm lược về mọi mặt.

Trước tiên tôi vẫn cho rằng Hồ Chí Minh là tên bịp bợm, ba xạo, lưu manh gian trá, ngụy quân tử và là tội đồ của dân tộc. Tư tưởng HCM chỉ là đống giẻ rách, hổ lốn và ngoại lai, chỉ mang hại cho đất nước VN. Đảng CSVN thực chất chỉ là một đảng cướp chính quyền, cướp tài sản của nhân dân, cướp Hạnh phúc, Tự do của toàn dân VN.

Tuy nhiên, bất kỳ 1 đảng viên CSVN nào, hay như ông CHHV, có quyền trung thành với cái đảng của họ, có quyền ca tụng ông HCM, nhưng NẾU họ thực sự hiểu rằng cái đảng của họ cũng chỉ là MỘT thành phần của tổ quốc VN (chứ không phải là Cha, là Mẹ muốn cho ai, bán dâng cho ai đất đai, biển đảo của tổ tiên VN như là quyền riêng của đảng) cũng như mọi thành phần đảng phái khác… thì chúng ta sẽ công nhận họ như vậy.

Tôi có theo dõi vụ án CHHV và đọc những bài viết của anh, tôi thấy anh thực sự là một con người biết tôn trọng sự thực, tôn trọng những ý kiến khác biệt, đả kích sự “độc quyền yêu nước”của đảng CSVN. Anh còn là một nhà đấu tranh cho dân chủ, đa nguyên đa đảng cho VN, tự do cho quần chúng nhân dân, thì cho dù anh có là một đảng viên đảng CSVN, có ca tụng ông HCM hay tư tuởng gì đó, tôi nghĩ là chúng ta cũng phải nên chấp nhận anh CHHV, cùng với anh phá vỡ cái đám “phản động tay sai bán nước” CSVN, thậm chí còn phải học hỏi theo gương của anh CHHV về những hoạt động can đảm của anh, đó mới chính là cái tinh thần của dân chủ, đa nguyên…

Vì thế cho nên: Chúng tôi, những kẻ thù của tên ngụy quân tử HCM và đồng bọn tay sai bán nước đảng cướp HCM, nhưng chúng tôi cũng sẽ vẫn ủng hộ và tranh đấu cho anh CHHV cái quyền được tự do yêu nước, tự do ngôn luận, tự do tranh đấu cho nhân quyền, tự do hội họp, tự do thông tin, tự do Tôn giáo và quan trọng hơn hết là quyền tự do ứng cử và bầu cử. Tranh đấu đó cũng là cho chính chúng tôi.”

-Và sau đây là góp ý của nick Võ Hưng Thanh:

“HAI BAO CAO SU

Một bao cũng đủ nữa là

Hai bao dư mất cũng là cao su

Cớ sao ông Vũ ở tù?

Thư này ông đã lù lù hiện ra

Ông thờ chủ nghĩa quốc gia

Ông nào “chống Cộng” rõ là ưng, oan

Ông không phân biệt cờ vàng

Một bên cờ đỏ, ông càng không chê

Kiểu ông kiểu một người dân

Thấy sai nói thế, chẳng cần mô tê

7 năm tù, quả ê chề

Cho nên ông mới một bề kêu oan

Tiếng ông, nghe cũng đàng hoàng

Lý ông, nghe cũng chứa chan nghĩa tình

Dầu sao, ông cũng gan mình

Một thân chống lại “triều đình”, theo ông

Ý ông, chẳng có gì ngông

“Thiên triều” ông vốn một lòng lo âu!

Ông mong dân chủ, cùng mình

Ông đâu “diễn tiến hòa bình”, phải không?

Bỏ tù ông kiểu: “mọt gong”

Chi bằng thả quách, để ông khỏi tù!”

*

Qua 2 góp ý tượng trưng trên, cho thấy khi đảng và Nhà nước CSVN “kết tội” TS/CHHV tội “tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCNVN” thì chính là Đảng và Nhà Nước CSVN đã kết tội chính mình!

Bởi vì, những việc làm của TS/CHHV thì cũng giống như việc làm của các vị trí thức, các bậc “sĩ phu Hà Nội” trong những ngày qua cũng đã “đệ” thỉnh nguyện thư, “dâng” kiến nghị đề nghị Đảng và Nhà Nước sửa đổi để, Đảng và Nhà Nước trường tồn để lãnh đạo họ và nhân dân. Và họ cũng như con cháu họ sẽ cùng đóng góp với Đảng và Nhà Nước để đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước VN!

*

Hy vọng phép lạ sẽ xảy ra trong phiên xử phúc thẩm TS/HHV; để, toàn dân không phải vất vả đấu tranh “dẹp bọn bán nước và đánh đuổi kẻ cướp nước” – theo như lời dạy của “Bác Hồ tôn kính” của “bác” Bùi Tín!

LÃO MÓC

http://nguyenthieunhan.wordpress.com

Không có nhận xét nào: