Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

CÁC ĐỒNG CHÍ CÔNG AN...





Trung úy CSCĐ (áo xanh) tấn công Thượng sĩ CSGT






- Dạo này, cứ mở báo ra là thấy "tin xấu" về Công an. Ví như: Công an chạy án; biển thủ tang vật; đánh người dân; quậy phá; say rượu; vay nợ rồi xù... Đủ hết các loại tội như thể xã hội đen, đầu đường xó chợ. Mình cười nhất là vụ chú Trung úy CSCĐ vác ống nước uýnh chú Thượng sĩ CSGT lóng ngóng với cái gậy chỉ đường đen trắng làm bằng nhựa cứng chống trả và bị đẩy vào... tiệm sửa xe, trong TP. Hồ Chí Minh. Uýnh xong hiệp 1, chú Trung úy CSCĐ còn về nhà chở bố (cũng là Công an đã nghỉ hưu) đến tận cơ quan của chú Thượng sĩ CSGT để... quậy tiếp và còn định rút dao đâm sĩ quan trực ban.

Ối giời! Đúng là "bố nào, con nấy", truyền thống cách mạng bố Công an, con Công an nên cũng phải có gien "côn đồ hung hãn" để quậy phá, ngông nghênh như bao nhiêu gia đình "truyền thống" khác chứ (bố con Giám đốc Công an Hậu Giang dùng súng hăm dọa CSGT, người dân đi đường; quý tử CSGT, con Giám đốc Công an Nam Định đi cùng xã hội đen, đập phá nhà dân...). Nhiều người bảo: Cái gọi là "Công an nhân dân" bây giờ, yếu tố "nhân dân", hình như chỉ tồn tại trong quá khứ xa lắc, trong đầu những người già đầy lòng vị tha với hình ảnh người Công an áo vàng, mũ cứng, xà cột dẫn đường cho xe qua trọng điểm Đồng Lộc, đưa người già - trẻ con - phụ nữ xuống hầm cá nhân tránh bom, thời điểm những ngày máy bay Mỹ đánh phá Hà Nội...

Một câu chuyện về Công an (Chuyện giờ mới kể) của Thầy giáo làng Mai Tiến Nghị:
------------------------------------------------------------------------------------

Ngày … - Nếu mình nhớ không nhầm, thì hôm ấy là ngày 24/5/1996.






Cán bộ C15, Bộ CA quậy phá tại Vinh






Ngày ấy, toàn quốc vẫn còn tổ chức thi tốt nghiệp THCS. Mà lại thi chung 3 trường một Hội đồng. Hội đồng thi đặt ở trường mình. Bộ chủ trương thi nghiêm túc.

Đã là nghiêm túc thì mọi công việc phải thật chỉn chu. Mình toát mồ hôi lo cơ sở vật chất (năm ấy trên cho mỗi thành viên 50.000 đồng/ngày, hồi ấy được 50.000 là to lắm, chứ chả như bây giờ), lo sang bên xã xin cử người làm công tác bảo vệ, lo bảo mật đề thi… rất nhiều thứ phải lo. Rồi cũng xong.

Ngày đầu tiên Hội đồng thi học Quy chế. Buổi trưa có liên hoan. Vui vẻ lắm.

2 giờ chiều, Hội đồng tiếp tục công việc. Rồi thấy có 2 đồng chí Công an nhân dân đến làm việc.

Mình bận làm việc với Hội đồng, nên bảo Hiệu phó sang tiếp các đồng chí Công an.

Lát sau, Hiệu phó chạy sang bảo: "Công an đến kiểm tra công tác bảo vệ kì thi. Người ta yêu cầu anh sang làm việc". Mình đành phải sang tiếp. Các đồng chí Công an nghiêm nghị, đề nghị báo cáo công tác bảo vệ. Mình trình quyết định thành lập Ban Bảo vệ và báo cáo toàn bộ phương án.





Nữ Thiếu úy An ninh chở 3 trên đường phố HN





Các đồng chí Công an không cần xem tờ quyết định, ra ý đã biết rồi và... tự dưng đặt vấn đề: "Yêu cầu phải triển khai ngay Công tác Phòng chống Ma túy trong 5 năm, mà liên Sở mới bàn ngày 22/5".

Rõ dớ dẩn!. Bắt Hội đồng coi thi triển khai Phòng chống Ma túy 5 năm...

Mình bảo: "Đây là Hội đồng Thi nên làm việc theo đúng chức năng Hội đồng theo Quy chế. Còn triển khai Phòng chống Ma túy chúng tôi sẽ triển khai với nhà trường sau khi thi. Vả lại, học sinh các lớp dưới đã nghỉ hè. Đến khi tập trung, chúng tôi sẽ triển khai!".

“Vậy thầy không triển khai Phòng chống Ma túy chứ gì?”- Một Công an gằn giọng.

Mình nhẹ nhàng nói: “Chủ trương, Chỉ thị - Nghị quyết của trên thì chúng tôi buộc phải chấp hành. Nhưng phải khi thi xong, chứ không thể triển khai ở Hội đồng Thi, vì như vậy vi phạm Quy chế!”.






Thời trang và sành điệu: Xe chẳng cần gương





“Vậy chúng tôi sẽ lập biên bản là Hiệu trưởng nhà trường, không đồng ý triển khai Công tác Phòng chống Ma túy!”.

Mình bảo: "Được!. Các anh cứ lập biên bản là đã yêu cầu, nhưng Hội đồng Thi không triển khai Công tác phòng chống ma túy. Bởi vì, hôm nay các anh đến là đến Hội đồng coi thi của 3 nhà trường, chứ không phải là đến nhà trường của xã. Và tôi, hôm nay có chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi theo quyết định kí ngày 20/5!".

Bọn họ nhìn mình với ánh mắt mang hình viên đạn và đành ra về, sau khi dọa rồi sẽ biết…

10 ngày sau, mình được triệu tập lên Trụ sở Ủy ban.

3 đồng chí Công an huyện, quân hàm quân hiệu chỉnh tề, sát khí đằng đằng, cùng Chánh - Phó Chủ tịch HĐND, Ủy ban nhân dân, An ninh nhân dân… khoảng gần chục vị.






Bắt Phóng viên Báo chí





Bên mình, chỉ có mỗi mình mình. Người ta có mời mấy ông lãnh đạo Phòng Giáo dục, nhưng chắc mấy ông này sợ quá, nên không có mặt.

Thành thử, chỉ mỗi mình "đơn thương độc mã", đấu khẩu với các đồng chí Công an. Các ông lãnh đạo xã chỉ ngồi nghe, vì không biết đầu cua tai nheo ra sao.

Đầu tiên, Công an gán cho tội "không chấp hành chủ trương của cấp trên" và nâng quan điểm… Đại khái là rất dài và kết luận mình: "ngang tầm phản động, phá hoại an ninh quốc gia và sự lành mạnh của chế độ xã hội chủ nghĩa".

Mình cãi lại và kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình đến cùng, có bằng chứng cẩn thận.

Đấu khẩu suốt cả buổi sáng mà không ngã ngũ, vì bên họ cứ cãi cùn, gán cho mình tội "không triển khai Phòng chống ma túy"…

Đến gần 12 giờ trưa, tay Phó Công an huyện kết luận: “Việc này chúng tôi sẽ báo cáo lên Sở để quyết định kỷ luật!”.

Mình nói ngay: “Đề nghị các đồng chí báo cáo luôn lên Bộ, lên Chính phủ… Có khi tôi lại được nhận Huân chương!”.

Và mình về. Rồi cũng không thấy ai nói gì nữa. Nhưng cũng lo người ta báo cáo láo lên trên, thì công thành tội thật chứ chả chơi. Chả nhẽ lại lên cấp trên ngồi đấu khẩu?..

Hôm sau, ông Chủ tịch xã nói với mình: “Chả việc gì đâu. Chỉ vì kỳ thi này tiêu chuẩn bồi dưỡng cao, xã không đưa họ vào Ban Bảo vệ kỳ thi để có tiêu chuẩn 50.000 đồng/ngày nên tức tối lắm. Rồi họ mới giở trò kiểm tra Hội đồng Thi. Đến đấy, lại tức với thầy vì khi họ đến kiểm tra, thầy không đưa... phong bì!”...

Nguồn : Mai Thanh Hải Blog.

Không có nhận xét nào: