Pages

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

CHUYỆN ĐƯỢC MẤT

Cuối tuần, tôi thích chạy ra Balboa island ở New port beach(1), chẳng phải vì thích tắm biển, vì nước biển Tây Thái Bình Dương rất lạnh dù 12h trưa nắng ấm, cũng không vì ăn nhậu mặc dù hải sản ở đây tươi roi rói, zách lầu(2), cũng không chụp ảnh mà chỉ thích chui vào các con hẽm ngang của khu này, kiếm một cái terrace(3) của ngôi nhà nào đó, hết hẽm này sang hẽm khác, ngồi bệt cho đến hết ngày. Cái lạnh se se tháng 6, tháng 7 của Balboa và khung cảnh nơi đây, gợi nhớ những con hẽm Sài gòn trước 30/04/1975 dịp Tết.

Những con hẽm nhỏ, sạch sẽ, yên tĩnh khoảng 3-3,5m, những ngôi nhà be bé, một lầu, san sát nhau với terrace nhỏ có ít bụi hoa trước nhà, cũng cột điện và dây diện vắt ngang dọc, có điều ít hơn TP HCM bây giờ. Những quán cafe be bé xinh xinh sach sẽ góc đường gợi nhớ bao kỷ niệm, thấm thoát đã 36 năm, bao nhiêu được mất trong đời.

Có những mất mát, tưởng chừng không có gì bù đắp được nhưng về sau lại có những thành công,những điều đạt được hơn cả những gì đã mất.

Có những thành công đạt được cứ ngỡ là mỹ mãn nhưng tiềm ẩn những mất mát, không có gì cứu vãn được.

Sau khi cuộc chiến huynh đệ tương tàn 21 năm chấm dứt, Đảng CS VN đã được gì, mất gì? Dân tộc Việt Nam mất gì, được gì?

-Đảng CS VN đã chiến thắng trong cuộc chiến, đã dương cao ngọn cờ ” Ai thắng ai?” giữa hai khối Cộng sản và Tự do. ĐCS VN đã thống nhất đất nước Việt Nam làm một.

*ĐCS VN đã đánh mất tính toàn vẹn lãnh thổ qua công hàm bán nước 14/09/1958 và Hiệp định biên giới trên bộ 1991, làm mất đi lãnh thổ của cha ông khổ công gầy dựng bằng xương máu bao thế hệ, hàng nghìn km2 lãnh thổ, hàng chục nghìn km2 lãnh hải, cùng nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá tiềm ẩn trong đó.

*ĐCS VN đã đánh mất đi tính chính nghĩa, sự ủng hộ của quốc tế. Ngay đến những người ngày xưa một thời từng ủng hộ ĐCS VN một cách điên cuồng mù quáng như Jane Fonda cũng đã phải ngỏ lời xin lỗi về những hành động nông nổi, dại dột của mình trong quá khứ. André Mendras-Hồ Cương Quyết, gần đây, cũng đã sáng mắt ra với bài viết ” Một vị mặn của máu trên môi, một giọt lệ phẫn nộ trong mắt”. Cộng đồng quốc tế giờ đây coi chính quyền toàn trị cộng sản Việt Nam như một quái vật của nhân loại trong thế kỷ 21 vì những vi phạm những quyền phổ quát căn bản về nhân quyền.

-ĐCS VN đã tiếp thu ngân khố của chính quyền VNCH với 16 tấn vàng, ngoại tệ dự trử và vô số tài sản quý giá khác. ĐCS VN đã tiếp quản một hạ tầng cơ sở hầu như nguyên vẹn của một thành phố được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông cũng như các khu công nghiệp, nhà máy với trang bị tương đối hiện đại so với thời đó của miền Nam Việt Nam.

*Hiện tại VN đang nợ nước ngoài khoảng 1200 tấn vàng(44,5%GDP 2011). Các tổ chức tài chánh, chính phủ các nước sợ VN như sợ gặp “ăn mày vay nợ”. Từ Hòn ngọc Viễn Đông ĐCS VN đã biến Sài Gòn thành một đống xà bần bê tông với nạn kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường trầm trọng. Từ chổ đã có thể tự chủ trong công nghiệp hổ trợ để có thể lắp ráp một chiếc xe hơi La Dalat với 70% phụ tùng sản xuất trong nước, ĐCS VN đã xây dựng được một nền công nghiệp chỉ biết lắp ráp, lắp ráp và lắp ráp, gia công, gia công và hiện đã chuyển qua bán đồ second hand từ xe hơi cho đến đồ điện gia dụng.

-ĐCS VN đã quét sạch bọn Tư sản bóc lột, Tư sản Dân tộc bằng các cuộc cải tạo Công thương nghiệp, đổi tiền.

-ĐCS VN đã quét sach bộ máy ngụy quân, ngụy quyền của chính quyền VNCH.

*ĐCS VN đã xây dựng được một tầng lớp Tư bản mới: TƯ BẢN ĐỎ, chỉ biết: có những việc được giải quyết bằng rất nhiều tiền dù có chà đạp lên mồ mả ông bà,cướp ruộng, cướp đất của dân nghèo hay của gia đình liệt sỹ cách mạng hay bà mẹ Việt Nam anh hùng; có tiền nhiều là OK.

*ĐCS VN cũng đã xây dựng một chính quyền của dân, do dân, vì dân đoàn kết vững mạnh cùng bao che cho nhau làm tốt thủ tục ” ĐẦU TIÊN”(4), “HÀNH LÀ CHÍNH”.

*ĐCS VN đã xây dựng được một nền Giáo dục toàn diện ưu việt với 70% thí sinh Đại học điểm thi môn Văn dưới trung bình, trên 99% dưới điểm trung bình môn Sử. Học sinh thuộc sử Tàu hơn sử Ta. Nghiện ngập từ vùng cao tới đồng bằng, từ thành phố cho đến vùng sâu vùng xa. Gái VN giờ đây làm đĩ 10 phương, không chừa phương nào, qua tới Mỹ vẫn gặp một em ỏn ẻn ” em Cần Thơ, ở bển mới wa!???”

-Dân tộc VN đã mất đi hàng nghìn km2 lãnh thổ, hàng chục nghìn km2 lãnh hải, hải đảo.

-Dân tộc VN đã mất đi hàng triệu sinh linh trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn.

-Dân tộc VN đã mất đi hàng ngàn người con yêu quý, để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải trong cuộc chiến đấu với quân TQ xâm lược.

-Dân tộc VN đã mất đi hàng trăm ngàn người con ưu tú trong rừng sâu, bưng biền cải tạo, trên biển cả trong cuộc đào thoát khỏi lũ quỷ đỏ.

-Dân tộc VN đã mất đi lòng tự hào, tính tự tôn khi mọi việc đều phải theo định hướng của ĐCS VN, đến yêu nước cũng phải theo định hướng, phải được ĐCS cho phép mới được bày tỏ lòng yêu nước.

-Dân tộc VN đã mất rất nhiều, đến độ chẳng còn gì để mất.

*Và gần đây Dân tộc VN chỉ đã được một điều duy nhất: mất đi niềm tin mù quáng u mê đến mụ mị người vào ĐCS VN.

Chuyện được, mất trên đời thật khó lường! Chẳng phải ông bà đã từng an ủi đám hậu sinh qua câu chuyện “Tái ông mất ngựa” đó chăng?

Riêng tôi chỉ mong mỏi Dân tộc Việt Nam đừng đánh mất đi sự sáng suốt một lần nữa trước những luận điệu tuyên truyền lừa bịp của lũ quỷ dữ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ CỘNG SẢN.

New port coast, California 04/08/2011

Oanh Yến Thị Phạm

1-Balboa island, New Port beach: một bán đảo nhỏ của California ở bải biển New Port, cở bán đảo Thanh Đa, dĩ nhiên sạch đẹp hơn với những ngôi nhà cổ nhỏ một lầu, đường phố nhỏ hẹp.

2-zách lầu: number one

3-Terrace: hàng hiên

4-Đầu tiên: Tiền đâu?


Phạm Thị Oanh Yến

Không có nhận xét nào: