Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội thắp nến cầu nguyện cho những người bị băt giữ


Đến nay, đã 12 ngày, một số thanh niên GP Vinh và Paulus Lê Sơn thuộc GP Thanh Hóa bị bắt nhưng vẫn chưa có bất cứ một thông tin nào từ cơ quan công quyền Việt Nam các cấp từ Tỉnh, Bộ… về việc này. Ngay cả gia đình nạn nhân cũng không được thông báo về việc bắt giữ.
Như vậy, việc bắt giữ bí mật này được thực hiện theo hình thức khủng bố ngay giữa lòng Hà Nội mang danh thành phố Hòa Bình, Nghệ An, ở Tp Sài Gòn.

Thậm chí ngay ở Nghệ An, khi bắt giữ, những người bắt giữ còn dọa gia đình rằng nếu phản ứng sẽ dùng quân đội đàn áp?

Mấy hôm nay, tại Nghệ An, xung quanh nhà những người bị bắt giữ liên tục có xe công an, quân đội chạy đi lại để khủng bố tinh thần họ.

Các gia đình nạn nhân đã đến Tỉnh yêu cầu trả lời về thân nhân của họ hiện ở đâu, bắt vì tội gì… thì được trả lời rất qua quýt rằng đây là do Bộ bắt, đến văn phòng Bộ Công an hỏi, thì được trả lời là về Tỉnh mà hỏi.

Việc có người bị bắt, bất cứ ở đâu là thuộc trách nhiệm của cơ quan công an, an ninh ăn lương của dân phải điều tra, thông tin đầy đủ cho nhân dân biết. Nếu họ bị bắt vì vi phạm pháp luật cũng phải thông báo rõ ràng.

Nhưng, ở đây họ đã thực hiện hình thức khủng bố, vì thế điều cần thiết là yêu cầu nhà cầm quyền VN có câu trả lời cụ thể và có trách nhiệm trước các công dân này. Tất cả việc bắt cóc, khủng bố cá nhân nhằm hù dọa, ép buộc bằng cách này hay cách khác bất chấp pháp luật để lấy những lời khai có hại cho cá nhân họ hoặc bất cứ ai đều không có giá trị pháp luật. Bởi điều luật VN ghi rõ: Chứng cứ vụ án phải được thu thập đúng trình tự pháp luật mới có giá trị.

Nhưng, qua phiên tòa Cù Huy Hà Vũ vừa qua, cả thế giới đã thấy cách làm việc của nhà cầm quyền VN dẫm đạp lên pháp luật nhằm kết tội công dân mình như thế nào. Thậm chí, vụ án “hai bao cao su đã qua sử dụng” cho đến khi có phiên tòa Phúc thẩm, thì lệnh khám nhà vẫn chưa được Viện Kiểm sát thông qua. Cáo trạng đã bịa đặt, vu cáo nạn nhân như thế nào.

Trước tình hình đó, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã hết sức quan tâm, lo lắng cho các anh chị em mình đang bị nhóm khủng bố từ nhà nước tấn công.

Tối thứ 6 ngày 12/8/2011, tại Hà Nội, Cộng đoàn Vinh đã dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho những nạn nhân đang bị bắt mất tích và yêu cầu nhà cầm quyền VN phải minh bạch đúng pháp luật về những trường hợp này.
Một số hình ảnh Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội:

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: