Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

“Xương máu đồng bào”

Phạm Hồng Sơn
 
Người ta ai cũng là da thịt,
 
Con dân một nước người nào chả làđồng bào?

 
Thế mà, ác nghiệt thay: công thầndám tỏ lòng trung với nước lại bị đe nẹt, lao tù. Em gái nhỏ chỉ ngồi nhà xiểndương lòng yêu nước cũng bị đày vào lao ngục. Kẻ sĩ dấn thân bảo vệ công lý,phản đối quân xâm lược, góp sức hòa giải, hòa hợp dân tộc cũng bị sách nhiễu,vu tội, cầm tù.
 
Máu xương đồng bào nào chảy chảlàm đồng bào nào phải ngậm ngùi, thương xót?
Thế mà, ghê gớm thay: tượng đàivong hồn, oan hồn của đồng bào ở tận nơi xa xứ cũng bị rình rập, san phẳng.Vong hồn tử sĩ quyết chiến bảo vệ biển đảo quê hương vẫn không được ghi nhận. Ditích máu xương hiển hách chống Bắc triều xâm lược ở rừng sâu, núi thẳm cũng bịtẩy xóa, che lấp, đục bỏ.
 
Đồng bào nào chả căm phẫn khi Bắctriều bách hại đồng bào, xâm phạm lãnh thổ, sỉ nhục quốc thể?
 
Thế mà, ngạo ngược thay: dám gọi bôlão phản đối Bắc triều xâm lược là “phản động”. Dám che cho cả bàn chân đã đạp thẳngvào mặt người yêu nước. Coi khinh cả lớp nhân sĩ đã chán đời nô lệ. Sỷ nhục cảtruyền thống 4000 năm không khuất phục.
 
Nhưng người xưa đã nói “nhậtnguyệt mờ rồi lại sáng”. Người có lỗi vẫn có thể hối. Kẻ mắc tội vẫn còn đường cải.
 
Hãy để cho đồng bào nói những gìđồng bào muốn nói. Hãy đảm bảo an toàn cho đồng bào được thể hiện những vuibuồn, yêu ghét của đồng bào trong ôn hòa. Hãy thôi dùng “đồng bào” cho nhữngtoan tính riêng tư, đảng phái. Hãy tôn trọng pháp luật. Đó mới là bắt đầu biết nghĩđến “xương máu đồng bào”.
 
Phạm Hồng Sơn
13/08/2011

Không có nhận xét nào: