Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Công an phải thả ngay những thanh niên Công giáo đã bị bắt cóc







VRNs (11.08.2011) – Sài Gòn – Thông cáo Báo chí số 3/2011: Chín thanh niên Công giáo bị Công an Việt Nam bắt cóc trong vòng 10 ngày qua. Bắt đầu chiều ngày 30.07.2011, bắt cóc ba người tại sân bay Tân Sơn Nhất – Sài Gòn, rồi đến trưa 02.08.2011, bắt cóc hai người tại Vinh, rồi 03.08.2011, bắt cóc một người tại giữa thủ đô Hà Nội, một người trên đường từ Hà Nội vào Vinh, và một người ở Vinh là anh Đặng Xuân Tương, anh này đã được thả ra sau khi giáo dân bắt đầu tổ chức cầu nguyện, và rồi đến 07.08.2011, bắt cóc hai người nữa.

Cả chín người thanh niên Công giáo này đều là những người con hiếu thảo trong gia đình, hăng say trong các hoạt động của Giáo hội tại các giáo xứ nơi cư trú và nơi tạm trú để đi học và đi làm. Họ dấn thân trong các phong trào bảo vệ sự sống thuộc Tổng giáo phận Hà Nội và Giáo phận Vinh, tham gia các hội đoàn Công giáo Doanh Trí. Đặc biệt có 5/9 người là thành viên chính thức và cộng tác viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam, đã trực tiếp đưa tin đến độc giả gần xa về các hoạt động tôn giáo và xã hội, nhất là phản ánh tiếng kêu oan của những người, những giáo xứ bị tước đoạt đất đai, tài sản cách bất hợp pháp và vô lý.

Từ năm 1985 đến nay, chưa có lần nào Công an Việt Nam lại tập trung bắt một lúc chín (09) thanh niên Công giáo, đa số thuộc giáo phận Vinh, như sự kiện này.

Chúng tôi nhận thấy những việc bắt cóc này đáng ra chỉ là thủ đoạn của những người chuyên tống tiền, nhưng đây lại là hành động của Công an Việt Nam. Việc bắt cóc này nhắm vào Giáo hội Công giáo Việt Nam, nhất là giáo phận Vinh và Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam.

TRUYỀN THÔNG CHÚA CỨU THẾ

Yêu cầu Công an Việt Nam phải thả ngay chín (09) thanh niên Công giáo đang bị bắt giam này.

Xin cộng đoàn Dân Chúa và quý vị yêu mến công lý – hòa bình ở khắp nơi tổ chức các thánh lễ, các buổi cầu nguyện cho chín người anh em này. Ngay trong tuần này, chúng tôi sẽ tổ chức cầu nguyện ở hai nơi:

Tại Nhà thờ Thái Hà, Hà Nội – lúc 19g30, ngày 12.08.2011
Tại Nhà thờ Kỳ Đồng, Sài Gòn – lúc 20g00, ngày 14.08.2011

Chúng con xin Quý cha và các Dòng tu các nơi hiệp thông cầu nguyện cho chín người anh em này theo cách thức mà Quý vị và cộng đoàn của Quý vị có thể thực hiện.

Kính mời quý độc giả cùng đọc nguyên văn Thông cáo Báo chí này.



Không có nhận xét nào: