Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Thư của một nhà lão thành cách mạng gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Hà Nội, 7-7-2011

Kính gửi: Đồng chí Trương Tấn Sang – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng

Thưa đồng chí,

Tôi viết thư này phản ánh với đồng chí việc làm trắng trợn của một số bộ phận thuộc Bộ Công an tại Hà Nội chiều ngày 3-7-2011.

Sự việc cụ thể là: ông Trần Đức Quế đến Bưu điện tại Hồ Hoàn Kiếm bỏ hơn 40 phong thư gửi cho các đoàn đại biểu Quốc hội, mong góp ý kiến với phiên họp đầu tiên – phiên họp lịch sử của Quốc hội khóa XIII. Trong đó có những phong thư gửi tới các đồng chí UVBCT, đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trương Tấn Sang...

Đó là những bức tâm thư xuất phát từ thực tiễn, rất tâm huyết, rất trách nhiệm, có thể nói từ máu của trái tim của những người công dân, đảng viên đã lớn tuổi từ lâu đã nhiều lần bằng thư, có những lần gặp trực tiếp (như đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh...), mong đóng góp ý kiến xây dựng đất nước, xây dựng Đảng, với một số đồng chí hiện đang giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước.

Vậy mà quan điểm nào, ai chỉ đạo Công an làm những việc ngăn chặn tệ hại như thế? Những việc ngăn chặn loại ấy có hợp Hiến và hợp pháp hay không? Cụ thể với việc này, đó là những cán bộ (4 người) của Bộ Công an (có 1 Cục phó tên là Hưởng, 1 Thượng tá tên Hải...) đã bắt giữ, áp giải ông Quế về trụ sở Công an phường Thanh Xuân Bắc, nơi cư trú của ông Quế, truy vấn từ 6 giờ chiều tới 11 giờ đêm ngày 3-7-2011 và suốt cả ngày 4-7-2011; tất cả đều tập trung vào nội dung văn bản mà ông Quế thay mặt anh em lão thành gửi đi, chỉ với một câu hỏi: Tại sao lại viết như vậy. Họ lập biên bản và tịch thu toàn bộ các phong thư, trong có một số thư của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

Phải chăng họ định tiêu hủy và răn đe mọi người từ nay không được viết phản ánh sự thật? Họ muốn che đậy để bảo vệ sự tồi tệ tiêu cực đang làm băng hoại xã hội, đang làm cho chính tổ chức Đảng bị hủy hoại bởi những thói hư tật xấu, bởi chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, bè phái theo các nhóm lợi ích... tạo nên một thực trạng đáng lo ngại là sự khủng hoảng lòng tin của nhân dân – đang quay lưng với Đảng bởi những sai lầm, tội lỗi về sự thoái hóa biến chất có hệ thống, kéo dài, trong đó vấn đề lớn nhất là tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí đã và đang trở thành quốc nạn nội xâm, phản bội lý tưởng, trở thành kẻ thù của nhân dân, và cũng chính nó – nội xâm – đã và đang tiếp tay, bắt ai đó phải cúi đầu trước bành trướng, bá quyền Trung Hoa?

Thưa đồng chí,

Để hiểu rõ quan điểm, tư tưởng nội dung trong văn bản mà chúng tôi gửi đồng chí và các đại biểu Quốc hội, bị cán bộ của Bộ Công an tịch thu, tôi đã gửi tới đồng chí một văn bản khác, chúng tôi đang còn lưu. Mong đồng chí đọc kỹ.

Và cũng xin phản ánh với đồng chí một vài suy nghĩ của chúng tôi:

Sau khi nghe ông Quế thông tin lại việc làm của anh em công an, một số người trong chúng tôi trao đổi thấy thêm một điều rất cụ thể là: với chúng tôi, lớp người gắn bó hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc mà còn bị đối xử như vậy thì trong xã hội, khắp nơi đã, đang diễn ra quá nhiều vụ việc nhân dân, những người thấp cổ bé họng bị áp chế tới mức nào!

Vấn đề đặt ra rất đáng lưu ý: cứ theo cung cách hành xử như hiện nay thì khả năng dẫn đến mất ổn định là điều khó tránh khỏi, mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân trở thành đối trọng, đối đầu, rất đáng lo ngại cho vai trò lãnh đạo cách mạng của Đảng.

Rất mong với vị trí của mình, đề nghị đồng chí đặt vấn đề với tập thể BCT, BCHTƯ cùng thẳng thắn, trung thực, trách nhiệm và dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, mổ xẻ tìm thực chất nguyên nhân và động viên toàn Đảng vào cuộc, khắc phục mọi sai lầm bảo thủ, lấy lại sự trọng sạch, vững mạnh của Đảng. Chỉ trên cơ sở đó, Đảng ta, toàn dân tộc ta mới đủ sức vượt qua mọi thách thức đang hiện hữu hàng ngày hàng giờ trong cuộc sống: vấn đề bảo vệ Tổ quốc cũng như khắc phục mọi khó khăn chồng chất nhằm đưa đất nước tiến lên.

Tôi, Nguyễn Văn Tuyến, người chấp bút văn bản, tuổi đời 86, tuổi Đảng 64, cán bộ tiền khởi nghĩa, Đại tá quân đội, cựu chiến binh.

Chúng tôi xin gửi lời chào tin tưởng đối với đồng chí. Mong được hồi âm sau khi đồng chí nhận được thư.

Nguyễn Văn Tuyến

Đ/c: 106, Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân

Không có nhận xét nào: