Pages

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

KHI VC NẰM VÙNG NÓI ĐẠO LÝ

Trong bài viết “Anh hãy ngồi xuống đây”được hệ thống BBC chuyển tải, Hạ Đình Nguyên, nguyên chủ tịt cái gọi là Ủy Ban Tranh Đấu Tổng hội SV Saigon, viết ởm ờ như vầy:


“Em tôi, trung sĩ Hải quân VNCH, không hiểu về chánh trị, không quan tâm đến Quốc gia hay Cộng sản, không tâng bốc xum xoe với Mỹ, không bênh không chống VNCH, càng không chống không theo CS, nhưng nó lại TỰ HÀO bộ quân phục mà nó mặc và cái binh chủng mà nó ĐỨNG DƯỚI CỜ.” 

Câu nầy mới đọc nghe nổ lốp bốp, có vần có điệu êm tai lắm. Nhưng mà nghỉ lại thì thấy nó lượm thượm chẳng ra làm sao. Nó kể lể một hơi tới năm sáu cái không thành ra cậu em cùa y trở thành một thanh niên đầu óc trống rổng. Chỉ mỗi một cái có mà cũng mơ hồ không xác định: “Nó lại tự hào bộ quân phục mà nó mặc và cái binh chủng mà nó đứng dưới cờ.”
Cờ nói đây là cờ nào vậy? Nếu chỉ là lá cờ Quân chủng (Không phải “binh chủng” như tay “SV tranh đấu”, trốn lính nói sai)  Hải Quân thì phải trả lời câu hỏi kế tiếp: Quân chủng Hải quân nầy thuộc Quân Lực nước nào vậy?

Câu trả lời hiển nhiên là: Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Như vậy là câu nầy chửi cha năm sáu cái không nói trước.

Hơn thế nữa, nội cái danh xưng Trung sĩ HQ /VNCH cũng đã nói rõ tư thế của người chiến binh VNCH rồi. Không thể nào nói rằng một Hạ Sĩ quan QLVNCH mà không biết rằng mình cầm súng chiến đấu cho ai và vì cái gì?!

Ngay một tân binh quân dịch, một khi bước chân vào ngưởng cửa Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung là đã được dạy dỗ: Tôi, chiến binh VNCH, chiến đấu chống CS xâm lăng.

Chỉ có tay SV/VC nằm vùng, trốn lính mới không biết như vậy!
Rồi, bây giờ hãy nghe tay VC 30/4 khoe công Cách (cái) Mạng:”Cái ý thức Độc lập mà phía Cách Mạng tuyên truyền cũng có trong người họ(Chú thích: “Họ” để chỉ Em của HĐN và các bạn HQ của em gã) lâu nay. Mỹ rút quân cũng có nghĩa Độc lập, nhưng họ hoài nghi VC trong quan hệ Nga, Tàu.”

Cái câu lấp lững, phân hai nầy đúng truyền thống VC mập mờ đánh lận con đen khi đem so sánh mối quan hệ VNCH -Mỹ với mối quan hệ VC-Nga,Tàu nhằm đánh đồng VNCH với VC cá mè một lứa.

Chuyện nầy thì trước khi có vụ tranh chấp Hoàng Sa với cái công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng theo lịnh Hồ Chí Minh thì công luận còn mơ hồ chưa ắt. Nay thì sự thể như hủ mắm đổ bễ thúi hoắc rồi. Đó là mối “quan hệ bán nước cho Tàu” đích thị, anh cựu VC nằm vùng đừng kèn cựa, chày cối làm chi cho thêm thẹn mặt.
Tưởng rằng tên VC nằm vùng nầy quanh co toan tính chuyện gì mới, té ra là muốn mại hơi về chuyện “Hòa hợp hòa giải” cũ xì, bị đồng bào hải ngoại chửi tắt bếp dã từ lâu và hiện nay còn đang rầm rộ chửi qua vai trò môi giới ngu xuẩn của lão cao bồi quá cố còn bị chửi, hỗn danh Kỳ cục.

Xin nghe gã cựu Chủ tịt Tranh đấu dụ khị: “Họ hy vọng vào Hòa hợp hòa giải Dân tộc, Việt Nam lại hợp chung một nhà, trừ những người có trải nghiệm nào đó với Cách mạng(!!!)”. Nghĩa là gã tự biết thân phận ăn cơm Quốc gia, thờ ma CS như gã là vô phương HHHG với người Quốc gia, chỉ còn mong ở lớp trẻ như em và bạn của em gã là thời may còn dụ khị được.
Tôi sẽ không nặng lời nếu như HĐN đừng xấc láo hạ câu kết hỗn xược như vầy:
“Những cái mồm bên kia Đại dương chõ về chửi rủa chẳng ích chi, giống như Đại úy Minh giẫm chân vào mồm người biểu tình, chỉ rách việc.”

Nè, chú VC theo đuôi nghe “qua” nói đây: Chú mầy khôn hồn mau im miệng tìm cách lũi trốn trước đi, đừngđể mai kia, mốt nọ, Cách Mạng Dận Tộc nỗ ra, những đứa sớm đầu tối đánh như chú mầy không còn đường chạy trốn đó chú mầy ạ!!! Đừng để như Mubarack, Ai Cập bị bỏ vô củi sắt chở ra hầu Tòa là nhục  nhã đó.
                                                
                                              
                                                       Nguyễn Nhơn

                                                      14/8/11

Không có nhận xét nào: